ชูวิทย์ แฉบ่อนใหม่รอเปิดย่านเหม่งจ๋าย - ซัดผุดบ่อน

 

 

 

 

 

ชูวิทย์ แฉบ่อนใหม่รอเปิดย่านเหม่งจ๋าย - ซัดผุดบ่อน

 

 
  
 ชูวิทย์ สวนกองสลากฯ ไม่เหมาะสร้างบ่อนที่ทุ่งกุลาฯ แฉ บ่อนใหม่เตรียมเปิดตัวแถวเหม่งจ๋าย พร้อมเผย ซุ่มเก็บข้อมูลแถลงทุจริตคมนาคมกว่าพันล้าน
 
           จากกรณีที่นายวันชัย สุระกุล ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (ผอ.กองสลากฯ) มีแนวคิดจะเสนอรัฐบาลให้จัดทำโครงการเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ที่มีบ่อนกาสิโนและแหล่งบันเทิง ที่ทุ่งกุลาร้องไห้ ในพื้นที่ภาคอีสาน ในกรณีนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้ออกมากล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะควรใช้พื้นที่นี้ในการพัฒนาดีกว่า
 
            นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังมองว่า การเปิดเผยเรื่องดังกล่าวในขณะนี้ เป็นเพราะก่อนหน้านี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นายเข้าบุกจับตรวจค้นบ่อนการพนันหลายแห่งกลางกรุงเทพมหานคร แต่ไม่สามารถจับกุมได้ อีกทั้งยังเป็นวิธีการหาเงินของรัฐบาล เพราะขณะนี้รัฐบาลได้ดำเนินนโยบายประชานิยม ซึ่งใช้เงินเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น โครงการบ้านหลังแรก รถคันแรก โครงการรับจำนำข้าว โครงการเงินเดือนปริญญาตรี 15,000 บาท ซึ่งนายชูวิทย์ มองว่า การจะเปิดบ่อนกาสิโนดังกล่าวเป็นวิธีคิดหาเงินแบบง่ายขึ้นไป
 
            โดยนายชูวิทย์แนะว่า หากรัฐบาลจะทำสถานที่เช่นนั้นจริง ควรจะสร้างที่เกาะใดเกาะหนึ่ง เป็นเกาะสำหรับกาสิโน โดยมีทั้งโรงแรมและสนามบินให้ครบวงจร แต่ก่อนที่จะสร้างกาสิโนนั้น กองสลากฯ ควรออกลอตเตอรี่และกระจายให้ทั่วถึงให้ได้ก่อน แต่หากรัฐบาลหาวิธีการหาเงิน นายชูวิทย์ก็แนะนำว่า หาเงินจากการเก็บค่าสุราดีกว่า
 
            นายชูวิทย์ ยังเผยอีกว่า ขณะนี้ได้ทราบมาว่า กำลังมีการตกแต่งสถานที่สำหรับเปิดบ่อนพนันแห่งใหม่ ที่เป็นบ่อนที่ย้ายมาจากสุทธิสาร บริเวณห่างจากสี่แยกเหม่งจ๋ายไม่เกิน 500 เมตร จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ นอกจากนี้ นายชูวิทย์ยังบอกอีกว่า ตอนนี้ ตนกำลังซุ่มทำข้อมูล เรื่องการทุจริตในกระทรวงคมนาคม ที่มีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท และในวันที่ 29 กันยายนนี้ ตนจะตั้งกระทู้ถามในการประชุมสภาฯ และจะแถลงข่าวเรื่องนี้ พร้อมทั้งแถลงจุดยืนในการทำหน้าที่ฝ่ายค้าน เพื่อแสดงให้เห็นว่า ยังมีคนกลางในสังคมที่คอยจับตาการทำงานของรัฐบาลอยู่
 

 
 

29 ก.ย. 54 เวลา 16:49 1,012 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...