ยานอวกาศยักษ์ที่ดาวเสาร์

ยานอวกาศยักษ์ที่ดาวเสาร์ (Giant Spaceships at Saturn's Ring)
 

     เรื่องเล่าคราวนี้เป็นเรื่องของจานบินหรือยูเอฟโอ ว่าไปแล้วบทความเรื่องนี้ก็เป็นการเอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ ก็ว่าได้ เพระมันเกิดขึ้นมาเมื่อ 10 กว่าปีมาแล้ว อาจจะพอเคยผ่านสายตากันมาบ้างแล้ว ก็อย่าว่ากันเน้อ 


     นับย้อนหลังไปเมื่อปี ค.ศ.1996 นักวิทยาศาสตร์ชาวอเมริกัน ดร.นอร์แมน เบอร์กัน (Dr,Norman Bergun) ได้เผยภาพถ่ายดาวเสาร์ที่ได้มาจากนาซ่าจำนวนหนึ่ง ที่ไม่ธรรมดาของบรรดาภาพถ่ายเหล่านี้ก็คือ มีวัตถุลึกลับที่คาดกันว่า น่าจะเป็นยานอวกาศขนาดยักษ์ถูกถ่ายติดอยู่ในภาพดังกล่าวครับ จำนวน 2-3 ลำ สำหรับรูปทรงของวัตถุลึกลับนี้มีลักษณะเป็นทรงซิการ์ เรียวยาว ส่วนขนาดนั้นเมื่อคำนวณออกมาแล้ว ปรากฏว่ามันมีขนาดยาวประมาณเส้นผ่านศูนย์ของโลกเราเลยครับ ขนาดมหึมาเลยทีเดียว


วัตถุบินได้ทรงซิการ์ที่กำลังบินอยู่บริเวณวงแหวนของดาวเสาร์
วงโคจรของวัตถุบินได้ลึกลับและต่อมามันก็หายไปจากในภาพ


      นับว่าเป็นภาพยานอวกาศที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการจับภาพกันมาเลยทีเดียวครับ (ถ้าหากว่าเจ้าสิ่งนี้คือยานอวกาศจริงๆ) และที่น่าแปลกอีกอย่างก็คือ เจ้าวัตถุลึกลับนี้ มันมีวิถีโคจรและความเร็วเป็นระยะทางที่ค่อนข้างแน่นอน  เหมือนกับมีการควบคุมตำแหน่งและระยะทางในการบิน โคจรวนไปตามวงแหวนของดาวเสาร์ครับ ไม่ได้ลอยสะเปะสะปะไปตามเรื่องเหมือนอย่างอุกาบาต หรือดาวตกทั้งหลาย และด้วยปัจจัยเหล่านี้เองครับ ทำให้ ดร.นอร์แมน มั่นใจว่าเจ้าวัตถุลึกลับอันนี้จะต้องเป็นยานอวกาศอย่างไม่ต้องสงสัยเลยทีเดียว  และก็ตรงกันกับตามที่กล้องฮับเบิล (Hubble Space Telescope) จับภาพมาได้ในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1996 ก็ปรากฏภาพของวัตถุลึกลับขนาดมหึมาทรงซิการ์ 3 ลำ กำลังบินอยู่บริเวณวงแหวนของดาวเสาร์เช่นเดียวกันครับ และได้มีรายงานการตีพิมพ์นี้ในนิตยสาร Science News ในเวลาต่อมาถึงปรากฏการณ์ที่น่าสนใจครั้งนี้ และได้มีการตีพิมพ์และจับตาดูเจ้าวัตถุลึกลับขนาดยักษ์นี้อยู่จากบรรดานักวิทยาศาสตร์ของนาซ่า เรามาดูภาพที่ได้มาจากล้องฮับเบิลกันครับ จากภาพที่สอง จะเห็นได้ว่ามีวัตถุทรงซิการ์ A B และ C กำลังโคจรหรือกำลังบินรวมกลุ่มกันอยู่บริเวณวงแหวนของดาวเสาร์ โดยทิ้งระยะห่างเอาไว้ แต่เพียงไม่กี่นาที มันก็หายไปจากวงโคจรและจากภาพถ่ายในรูปต่อๆ มา เหมือนมันไม่เคยอยู่ตรงนั้น



หลังจากนั้นก็ได้มีการจับตาดูบริเวณรอบวงแหวนของดาวเสาร์เพื่อสังเกตการณ์เจ้าวัตถุลึกลับชิ้นนี้ และก็ได้เห็นมันปรากฏขึ้นมาในวงโคจรอีกสองถึงสามครั้ง แล้วก็หายไปอีก และจากนั้นก็ไม่ได้เห็นอีกเลยจนกระทั่งปัจจุบันนี้ครับ ก็ยังเป็นความลับที่ดำมืดต่อไปสำหรับการตามหาสิ่งมีชีวิตนอกโลก จะมีจริงหรือเป็นเพียงแค่ความเข้าใจผิด ก็ต้องรอการพิสูจน์กันต่อไปครับ

Sources:
1. http://www.ufo-blogger.com/2010/07/saturn-rings-got-propellers.html
2. http://www.abovetopsecret.com/forum/thread226728/pg1
3. http://archive.feedblitz.com/715643/~3908005
4. google.com

 

ขอบคุณที่รับชมค่ะ ^^~

25 ก.ย. 54 เวลา 14:32 11,157 9 190
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...