"ยิ่งลักษณ์"ควง"มาร์ค"รวมพลังต่อต้านคอร์รัปชั่น

 

 

 

 

"ยิ่งลักษณ์"ควง"มาร์ค"รวมพลังต่อต้านคอร์รัปชั่น

 


เมื่อเวลา 07.30 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานรวมพลังรณรงค์ "ต่อต้านคอร์รัปชั่น" ที่สวนลุมพินี กรุงเทพฯ ที่จัดขึ้นโดยภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น เพื่อให้ทุกภาคส่วนของสังคมทั่วประเทศ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการเมือง ภาคประชาชน เยาวชน และสื่อมวลชนทุกแขนง ได้ร่วมกันแสดงพลังต่อต้านคอร์รัปชั่นรวมถึงตระหนัก และเข้าใจถึงผลร้ายของการคอร์รัปชั่น โดยมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นางฐิติมา ฉายแสง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.อ.ธีรเดช มีเพียร ประธานวุฒิสภา และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยบรรยากาศภายในงานประชาชนพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อยืดต่อต้านคอร์รัปชั่น และได้ร่วมกันยืนไว้อาลัยให้กับนายดุสิต นนทะนาคร อดีตประธานภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่น ผู้ริเริ่มโครงการด้วย


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวนำคำปฏิญาณต่อต้านคอร์รัปชั่น พร้อมกล่าวด้วยว่า วันนี้ทุจริตคอร์รัปชั่นเสมือนเป็นโรคร้าย รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น เพื่อให้เกิดพลังธรรมาภิบาลในการต่อต้านคอร์รัปชั่น ทั้งนี้รัฐบาล ประธานวุฒิสภา ผู้นำฝ่ายค้าน และทุกภาคส่วนพร้อมแสดงพลัง และเจตนารมณ์ในการสร้างค่านิยมของความซื่อสัตย์สุจริต คุ้มกันจิตใจในการต่อต้านคอร์รัปชั่น
 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะได้ร่วมเดินขบวนรณรงค์ต่อต้านคอรัปชั่นไปตามถนนสีลม พร้อมทั้งชูธงชาติไทยรณรงค์ต่อต้านคอร์รัปชั่นอีกด้วย


อย่างไรก็ตาม ในระหว่าง การร่วมงาน นายอภิสิทธิ์ ได้ใช้โอกาสนี้ฝากให้ นายกรัฐมนตรี ดูแลปัญหาน้ำท่วมให้กับประชาชนอย่างทั่วถึงโดยเฉพาะเรื่องเงินประกันรายได้ให้เกษตรกรที่ประสบภัยน้ำท่วมด้วย โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรที่ไม่มีผลผลิตเข้าร่วมโครงการจำนำข้าวของรัฐบาล อีกทั้งบางส่วนยังไม่ได้รับเงินชดเชยค่าเสียผลผลิตจำนวน 2,200 บาท/ไร่ ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ของเรียกร้องให้นายกฯ และรัฐบาลทบทวนการปฏิเสธการจ่ายเงินส่วนต่างในโครงการประกันรายได้ ให้แก่เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้แล้ว โดยรัฐบาลอาจจะปรับเปลี่ยนการดำเนินการงานได้ตามความเหมาะสม เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนสูงสุด

                

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...