จับตายแล้ว 1 “ไอ้เข้” แหกกรงหนีที่ จ.บุรีรัมย์

 

 

 

 

 

 

จับตายแล้ว 1 “ไอ้เข้” แหกกรงหนีที่ จ.บุรีรัมย์– เร่งล่าอีกตัว

 

 

บุรีรัมย์ - ชาวบ้านหลายหมู่บ้านอ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ นับร้อยยังแตกตื่นแห่มามุ่งดูเจ้าหน้าที่ และคณะแสดงไล่ล่าจระเข้แหกกรงหนีลงไปหลบซ่อนในสระน้ำใหญ่ภายในวัด 2 ตัว ขณะนำมาแสดงโชว์ หวั่นหลุดออกไปในลำน้ำเป็นอันตราย ล่าสุดจับตายแล้ว 1 ตัว เหลืออีก 1 ตัวหากจับเป็นไม่ได้ จะใช้มาตรการเดียวกัน
      
       วันนี้ ( 16 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโสภณ ห่วงญาติ นายอำเภอลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)โคกสะอาด, เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ , ประมง และคณะแสดงโชว์ “คณะปีเตอร์ซุปเปอร์จระเข้โชว์” ยังไม่ละความพยายามในการไล่ล่าจระเข้ 2 ตัว ที่หลุดออกจากกรงลงไปหลบซ่อนในสระน้ำขนาดใหญ่ ภายในวัดเขื่อนคงคา ม.6 ต.โคกสะอาด อ.ลำปลายมาศ ขณะนำมาแสดงโชว์ภายในวัดท่ามกลางการลุ้นระทึกของชาวบ้านทั้งเด็กผู้ใหญ่ จากหลายหมู่บ้านในตำบลโคกสะอาดนับร้อยคนที่พากันแตกตื่นแห่ดู
      
       ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้ปืนลูกดอกยาสลบยิงเพื่อจับจระเข้ดังกล่าว แต่ไม่ได้ผล จึงตัดสินใจใช้ปืนบรรจุกระสุนจริงยิงจระเข้ที่หลุดลงไปซ่อนตัวในน้ำตายไปแล้ว 1 ตัว โดยตัวที่ถูกจับตายมีขนาดยาวร่วม 2 เมตร ส่วนอีก 1 ตัวมีความยาวเกือบ 3 เมตร น้ำหนักร่วม 100 กิโลกรัม ยังอยู่ระหว่างการไล่ล่า โดยทางเจ้าอาวาสได้ขอบิณฑบาต และเจ้าของคณะแสดงโชว์ ได้ร้องขอไม่ให้จับตาย จึงได้พยายามใช้บ่วงคล้องตาข่ายล้อม เพื่อหวังจะจับเป็นและหวิดจับได้หลายครั้งท่ามกลางเสียงลุ้นเชียร์ของชาวบ้าน
      
       นายโสภณ ห่วงญาติ นายอำเภอลำปลายมาศ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ใช้ตาข่ายปิดล้อมจระเข้ให้อยู่ในวงจำกัด และใช้ความพยายามจับเป็นจระเข้ตัวดังกล่าว แต่หากจระเข้ตัวดังกล่าวหลุดรอดออกจากตาข่ายจะยากต่อการจับตัว และเสี่ยงต่อการหลุดออกไปยังแหล่งน้ำลำทะเมนชัยที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำมูล ซึ่งอาจเป็นอันตรายกับสัตว์เลี้ยงหรือประชาชน จึงอาจจะต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด โดยการใช้ปืนบรรจุกระสุนจริงยิงเพื่อจับตายอย่างเช่นจระเข้ตัวแรก ที่ถูกจับตายไปก่อนหน้านี้แล้ว
      
       อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ และคณะโชว์ยังไม่ละความพยายามในการจับเป็นจระเข้อีก 1 ตัวดังกล่าวเพราะหากไม่สุดวิสัยก็ไม่อยากจะจับตายเนื่องจากอยู่ภายในบริเวณวัด

 

 

16 ก.ย. 54 เวลา 13:25 9,928 17 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...