โค้งสุดท้ายจับตา 20 ตัวเต็งสาวงามทั่วโลกชิงมงกุฏ "มิสยูนิเวิร์ส"

 

 

 

 

 

 

 

 

โค้งสุดท้ายจับตา 20 ตัวเต็งสาวงามทั่วโลกชิงมงกุฏ

"มิสยูนิเวิร์ส" ไทยได้ลุ้นเข้ารอบ 15

 

 

        

ใกล้เข้ามาจนเหลือเวลาเพียงไม่ถึง 24 ชั่วโมงแล้ว สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์สประจำปี 2011 ที่จะจัดขึ้นตรงกับเวลาเช้าที่ 13 ก.ย. ของประเทศไทย ซึ่งก่อนจะถึงการประกวดจริง เรามาลองตรวจสอบรายชื่อบรรดานางงามตัวเต็งลำดับต้น ๆ กันดูหน่อย ว่าปีนี้สาวงามจากประเทศใดบ้างที่มีโอกาสลุ้นตำแหน่งสาวที่สวยที่สุดในจักรวาล
      


       
       โอเลสย่า สเตฟานโก้ / ยูเครน / อายุ 23 ปี / สูง 177 ซม. 
       
       จุดเด่น: นักศึกษาสาววิชากฏหมายแห่งสถาบัน Institute of Prosecution and Investigation ใน โอเดสซา ยูเครน เป็นตัวแทนของประเทศที่มีคนบอกว่าโดดเด่นที่สุดคนหนึ่ง เธอมีอะไรบางอย่างที่ดูพิเศษ มีออร่าจากข้างใน เป็นสาวสวยที่ดูมีบุคลิกที่ดี และดูเป็นสาวผู้อบอุ่น เป็นตัวเลือกที่เรียกว่าเหมาะสมที่สุดในบรรดาสาวยุโรปด้วยกัน
       จุดบอด: บางทีความสมบูรณ์แบบสไตล์สาวตะวันตกของเธอก็ดูจะน่าเบื่อไปซักหน่อยแล้วสำหรับยุคนี้
       
       


       
       จิทกา โนวักโคว่า / สาธารณรัฐเช็ก / อายุ 19 ปี / ส่วนสูง 175 ซม. 
       
       จุดเด่น: นางแบบสาววัย 19 ปี จากแคว้นโบฮีเมียยังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมปลายเท่านั้น เธอเริ่มงานนางแบบมาตั้งแต่มีอายุเพียง 9 ขวบ และคว้ารางวัลในการประกวดในประเทศมามากมาย ด้วยผมบลอนด์ และดวงตาสีฟ้า เป็นเสน่ห์ความสวยแบบธรรมชาติที่ดึงดูดตาผู้คน เป็นความงามสไตล์มิสยูนิเวิร์สแบบแท้ ๆ
       จุดบอด: บางทีสวยเก็นไปก็กลายเป็นสิ่งน่าเบื่อ และไม่น่าค้นหาได้เช่นเดียวกัน
       
       


       อเฟอร์ดิต้า เดรสชาจ / โคโซโว / อายุ 19 ปี / สูง 183 ซม. /
       
       จุดเด่น: สาวชาวโคโซโวซึ่งเกิดที่สหรัฐอเมริกา อเฟอร์ดิต้า เดรสชาจ ยังเป็นที่รู้จักในประเทศด้วยฐานะแฟนสาวของนักร้องชื่อดังคนหนึ่งในประเทศอัลแบเนีย ความโดดเด่นของสาวคนนี้ก็คือความมั่นใจในตัวเอง นอกจากนั้นยังเป็นนางแบบที่รู้ว่าตัวเองควรทำอย่างไรจึงจะโดดเด่นต่อหน้ากล้อง และบนเวทีมิสยูนิเวิร์สมากที่สุด
       จุดบอด:บางคนมองว่า อเฟอร์ดิต้า อาจจะเป็นสาวที่ควบคุมยาก และพยศเกินไปสำหรับการเป็นมิสยูนิเวิร์ส
       
       


       
       เคลลี่ วีคเกอร์ส / เนเธอร์แลนด์ / อายุ 22 ปี / สูง 180 ซม. /
       
       จุดเด่น: สาวเนเธอแลนด์วัย 22 ปี เคลลี่ วีคเกอร์ส มีคุณสมบัติที่พร้อมจริง ๆ ทั้งความสูง, รูปร่าง, ใบหน้า และความงามแบบสมัยใหม่ เป็นสาวยุโรปที่เด่นที่สุดอีกคนในปีนี้
       จุดบอด: แม้สาวงามจากเนเธอแลนด์จะเคยคว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สมาแล้วเมื่อปี 1989 แต่ประเทศในยุโรปแห่งนี้อาจจะดูน่าสนใจน้อยไปหน่อยสำหรับมิสยูนิเวิร์สในยุคนี้
       
       

 อเมริกา (เหนือ และใต้) 

 


       
       เชลดรี้ ซาเอซ / ปานามา /อายุ 19 ปี / สูง 173
       
       จุดเด่น: เชลดรี้ นาซาเร็ธ ซาเอซ บัสตาวีโน่ นางแบบสาวจากปานามาเป็นสาวที่ได้รับการยกย่องว่าร้อนแรงที่สุดในสาวลาติโน่ประจำปี 2011 บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ทั้งความเซ็กซี่ และรูปร่าง 35 23 25 ของเธอ
       จุดบอด: บางทีเวทีมิสยูนิเวิร์สก็ไม่ชอบสาวที่เซ็กซี่มากเกินไปนัก
       
       


         อเลสซ่า แคมปาเนลล่า / สหรัฐอเมริกา / อายุ 21 ปี / สูง 174
       
       จุดเด่น: ไม่ว่าจะประกวดที่ใด, มีคุณสมบัติเพรียบพร้อมหรือไม่ สาวงามจากสหรัฐอเมริกาก็คงจะเป็นตัวเต็งบนเวทีมิสยูนิเวิร์สทุกครั้งไป แต่สำหรับสาวนิวเจอร์ซี่ อเลสซ่า แคมปาเนลล่า คนนี้ถือว่าเป็นสาวสหรัฐฯ ที่พิเศษที่สุดคนหนึ่ง สาวผมแดงวัย 24 ปี มีภาพลักษณ์ความเป็นนักสู้ ดูเข้มแข็ง และเป็นตัวอย่างของคนที่แสดงออกถึงการพยายามไขว้คว้าในสิ่งที่ต้องการ เป็นตัวแทนของความฝันแบบอเมริกันชนโดยแท้
       จุดบอด:ด้วยรูปร่างที่เล็ก, ตัวผอมบาง และน้ำหนักที่น้อยเกินไปหน่อย เธออาจจะดูเสียเปรียบ เมื่อต้องยืนอยู่บนเวทีกับสาวคนอื่น ๆ
                


       
       นาตาลี เวอร์ติซ / เปรู /อายุ 19 ปี / สูง 183
       
       จุดเด่น: มิสเปรู นาตาลี เวอร์ติซ เคยคว้ารางวัลสาวรูปร่างสวยในการประกวดที่ประเทศบ้านเกิดมาแล้ว นอกจากนั้นเธอยังได้รับคำชมว่ามีรอยยิ้มที่หวาน, สดใส มีออร่าที่ดึงดูดความสนใจจากผู้คน เป็นสาวงามที่มีภาพลักษณ์เหมือนกับนางฟ้า และเป็นตัวเต็งคนหนึ่งของการประกวดในปีนี้
       จุดบอด:เธออาจจะดูอ่อนหวานเกินไปสำหรับมิสยูนิเวิร์สยุคใหม่ ที่ต้องการความเข้มแข็งมั่นใจในตัวเองอยู่บ้าง.
       
       


       
       พริซเซลล่า มาชาโด้ / บราซิล / อายุ 25 ปี / สูง 180
       
       จุดเด่น: คงไม่สามารถตัดชื่อนางงามเจ้าถิ่นอย่างบราซิลออกจากการแข่งขันได้ พริซเซลล่า มาชาโด้ ดูเป็นสาวหน้าสวย ผู้มีความมั่นใจในตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการต่อสู้กับความอื้อฉาว และเสียงโห่ของชาวบราซิลด้วยกันเอง เธออาจจะได้ทั้งคะแนนสงสาร และหากมิสยูนิเวิร์สต้องการเป็นข่าวเพิ่มขึ้นนิดหน่อย มาชาโด้ ก็คงจะมีภาษีดีกว่าคนอื่นเล็กน้อย
       จุดบอด: พริซเซลล่า มาชาโด้ ต้องเผชิญกับเสียงโห่ของคนในประเทศ ทั้งในการประกวดมิสบราซิล และรอบแรกของมิสยูนิเวิร์สมาแล้ว ซึ่งสาเหตุก็มาจากข่าวที่ว่า เธอเคยถ่ายภาพเซ็กซี่เปลือยหน้าอกมาก่อน หากมิสยูนิเวิร์สต้องการสาวที่ไร้มลทิน ตัวแทนของแดนแซมบ้ารายนี้ก็อาจจะหมดสิทธิ์รับตำแหน่ง
       
       

เอเชีย และโอเชียเนีย

 


       
       75 ซมเชอร์รี-ลี บิ๊กก์ส / ออสเตรเลีย / อายุ 21 ปี / สูง 1..


       จุดเด่น: ตัวแทนของประเทศออสเตรเลีย เชอร์รี-ลี บิ๊กก์ส เกิดและเติบโตที่ประเทศแอฟริกาใต้ จนอายุได้ 16 ขวบ จึงยายไปอาศัยอยู่ที่ เมือง เพิร์ธ พร้อมกับครอบครัว มีความสามารถพิเศษด้านการเต้นบัลเลต์ และเริ่มต้นงานเดินแบบตั้งแต่มีอายุเพียง 16 ปีภาพลักษณ์สาวออสเตรเลียชนิดเต็มร้อย เป็นเสน่ห์ที่ใคร ๆ ก็หลงรักได้อย่างไม่ยากเย็นนัก ทั้งใบหน้าสวยเก๋, บุคลิกสนุกสนาน รูปร่างดี และอายุ 21 ปีที่เหมาะสมไม่มากไม่น้อยเกินไปสำหรับการสวมมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส
       จุดบอด:เธอคนนี้อาจจะแทบไม่ได้มีจุดบอดอะไรเลย นอกจากกรรมการจะต้องการความหลากหลายให้กับเวทีนางงามจักรวาล และมองว่า ออสเตรเลียดูจะวนเวียนอยู่กับอันดับต้น ๆ บ่อยครั้งเกิดไปแล้ว ทั้งเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย มา 2 ปีติด, เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายมา 3 ปีติด และมิสยูนิเวิร์สชาวออสเตรเลียคนสุดท้าย ก็เพิ่งจะผ่านไปเมื่อปี 2004 นี่เอง
       
       


       
       แชมซี ซุปซุป / ฟิลิปปินส์ / 25 ปี / 173 ซม. 
       
       จุดเด่น: แชมซี ซุปซุป นักศึกษาสาวดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 2 จากมหาวิทยาลัย University of the Philippines-Diliman สามารถปรับเปลี่ยนตัวเองได้อย่างรวดเร็ว เธอทั้งดูสดใส, เซ็กซี่ และร้อนแรง บางคนเชื่อว่าเธอดูโดดเด่นยิ่งกว่า อย่าง วีนัส ราช ที่เคยคว้าตำแหน่งรองอันดับ 4 มิสยูนิเวิร์สมาแล้วเสียอีก
       จุดบอด:แม้จะมีคุณสมบัติโดดเด่น แต่การที่มิสฟิลิปปินส์คนก่อน ไปไกลถึงตำแหน่ง 5 คนสุดท้ายมาแล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ฟิลิปปินส์จะได้อันดับบนเวทีมิสยูนิเวิร์สสูง ๆ ปีติดต่อกัน 2 ปี
       
       


       
       เดเบอราห์ เฮนรี / มาเลเซีย / อายุ 26 ปี สูง 179 ซม. 
       
       จุดเด่น: มาเลเซีย ไม่เคยมีตัวแทนที่โดดเด่นเช่นนี้มาก่อน เดเบอราห์ เฮนรี สาวซึ่งเกิดที่ดับลิน, เติบโตมาในกัวลาลัมเปอร์ และจบการศึกษาที่ออสเตรเลีย เคยผ่านงานนางแบบอาชีพที่ลอนดอน มีบุคลิกที่โดดเด่น โดยเฉพาะส่วนผสมของความมั่นใจในตัวเอง กับความอ่อนหวาน เป็นคุณสมบัติแบบนางงามอย่างแท้จริง
       จุดบอด:อายุ 26 ปีอาจจะกลายเป็นจุดเสียเปรียบขึ้นมาได้เหมือนกัน บนเวทีนี้
       
       


       
       หลัวจื่อหลิน / จีน/ 24 ปี / สูง 182 ซม. 
       
       จุดเด่น: อาจจะถึงเวลาที่จีนควรจะมีนางงามจักรวาลได้แล้ว ซึ่งหากจะเป็น หลัวจื่อหลิน หลายคนก็คิดว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เธอมีใบหน้าที่สวยงาม, ส่วนสูงที่โดดเด่น ความมุ่งมั่นก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าใคร จึงไม่ใช่จะเป็นแค่ตัวแทนความหวังของจีน แต่อาจจะรวมถึงชาวเอเชียทั้งหมดด้วย
       จุดบอด: บางคนบอกว่าเธอดูยิ้มแย้มน้อยไปหน่อย มิสยูนิเวิร์สอาจจะนิยมสาวที่มีลุ๊คนางแบบมากขึ้น แต่ก็ต้องการคุณสมบัติความเป็นนางงามอยู่บ้าง
       
       

แอฟริกา
       


       
       เลย์ล่า โลเปซ / แองโกล่า /อายุ 25 ปี / สูง 179 ซม. 
       
       จุดเด่น: หลายคนลงความเห็นว่าสาวแองโกล่าวัย 25 ปี เลย์ล่า โลเปซ คือสาวแอฟริกาที่สวยที่สุดบนเวทีมิสยูนิเวิร์สปีนี้ นอกจากนั้นบุคลิกสนุกสนานก็ทำให้เธอได้รับความสนใจมาก
       จุดบอด: แม้จะมีใบหน้าสวยจัด แต่ก็มีความเห็นว่ารูปร่างของเธอดูมีเสน่ห์น้อยไปหน่อย
       
       


       
       เอริก้า เนโก / กาน่า / อายุ 25 ปี / สูง 179 ซม. 
       
       จุดเด่น: เอริก้า เนโก ตัวแทนของ กาน่า เคยมีประสบการณ์เข้าประกวดมิสยูเอสเอ 2009 ในฐานะมิสมินิโซต้า และสามารถเข้าไปถึงรอบ 15 คนสุดท้ายมาแล้ว ถือว่าเป็นผู้เข้าประกวดที่โดดเด่นจากแอฟริกาอีกคนของปีนี้
       จุดบอด: หลายคนคงสงสัยว่า อดีตนางงามตกรอบของเวทีมิสยูเอสเอ จะดีพอสำหรับมิสยูนิเวิร์สหรือไม่
       
       


       
       ซารา เอล-คูห์ลี / อิยิปต์ / อายุ 23 ปี / สูง 173 ซม. 
       
       จุดเด่น: ประสบการณ์ในการขึ้นประกวดมิสเวิลด์อาจจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ตัวแทนของอิยิปต์ไปได้สวยบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส นอกจากนั้นเธอยังมีลุ๊คทันสมัย เป็นสาวสวยผู้เพรียบพร้อมไปหมด ทั้งใบหน้า, ดวงตา และผม เป็นทุกส่วนบนร่างกายที่ดูดึงดูดไปหมด
       จุดบอด: ปัญหาความวุ่นวายในประเทศเกือบทำให้เธอคนนี้ไม่ได้เดินทางมาร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สแล้ว ซึ่งตามปกติเรื่องทางการเมืองอาจจะทำให้สาวงามทั้งได้เปรียบและเสียเปรียบ แต่ในกรณีนี้หลายคนคิดว่าน่าจะเป็นผลเสียซะมากกว่า
       
       


       
       เลียติเตีย ดาร์เช / มอริเชียส / อายุ 20 ปี / สูง 175 ซม. 
       
       จุดเด่น: สาวเชื้อสายมอริเชียส ลูกครึ่งเบลเยียม ที่เคยใช้ชีวิตทั้งใน มอริเชียส, เบลเยียม และสเปน พูดได้ 5 ภาษา และขณะนี้ทำงานอยู่ที่ฝรั่งเศส มีจุดเด่นอยู่ที่ความงามแบบแตกต่าง และรูปร่างที่สวยงาม
       จุดบอด: ปัญหาของเธอคนนี้คงจะอยู่ที่ว่าจะมีซักกี่คนที่รู้จักประเทศมอริเชียส นอกจากนั้นความเด่นในหมู่สาวงามของเธอก็อาจจะน้อยเกินไปซักหน่อย


 

แคริบเบียน


       
       


       
       วิเวียนา ออร์ทิซ / เปอร์โตริโก / อายุ 20 ปี / สูง 175 ซม. 
       
       จุดเด่น: คงไม่สามารถตัดสาวงามจากเปอร์โตริโกออกจากกลุ่มตัวเต็งได้ เพราะเคยมีสาวสวยจากที่นี้คว้ามงกุฏมิสยูนิเวิร์สมาถึง 5 ครั้งแล้วแล้ว ถือว่าเป็นรองเพียง สหรัฐฯ และเวเนซุเอลา เท่านั้น วิเวียน่า ออร์ทิซ ตัวแทนปีนี้ก็มีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยม มีเสน่ห์แบบสาวลาติน และยังมีความมั่นใจเต็มเปี่ยม
       จุดบอด: ใบหน้าที่เห็นกระดูกโหนกแก้มชัดเกินไปอาจจะทำให้เธอไม่ใช่คนโปรดคนกรรมการบางคน
       
       


       
       แกเบรียลลา วัลค็อตต์ / ทรินิแดด แอนด์โทบาโก / อายุ 27 ปี / สูง 173 ซม. 
       
       จุดเด่น: อดีตผู้เข้าประกวดมิสเวิลด์ปี 2008 แกเบรียลลา วัลค็อตต์ เคยมีประสบการณ์ในวงการบันเทิงมาแล้วมากมาย ทั้งงานเดินแบบ และการแสดง จนดูมีออร่ารัสมีดารามากที่สุดในการประกวดคนหนึ่ง
       จุดบอด: ด้วยส่วนสูง 173 ซม. แม้จะไม่ได้ทำให้เธอเตี้ยที่สุดในการประกวด แต่ก็เรียกว่ามีสาวงามกว่าครึ่งที่สูงกว่าเธอ ขณะที่อายุ 27 ปีทำให้ แกเบรียลลา เป็นผู้ประกวดที่เรียกว่าสูงวัยที่สุดคนหนึ่งในปีนี้
       
       


       
       เอวาลิน วาน พุทเทน / คูราเซา / อายุ 19 ปี / สูง 176 ซม. 
       
       จุดเด่น: เอวาลิน วาน พุทเทน เป็นตัวแทนประเทศเล็ก ๆ อีกประเทศ ที่ในตอนแรกเธออาจจะไม่ได้รับความสนใจมากนัก แต่หลังการพยายามปรับโฉมตัวเองขึ้นมา สาววัย 19 ปีคนนี้ก็เริ่มโดดเด่นขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งรูปร่าง, ใบหน้า และบุคลิคเรียกว่าไม่แพ้ใครในการประกวดครั้งนี้แน่นอน
       จุดบอด: ประเทศคูราเซาของเธอมีประชากรเพียง 140,000 คนเท่านั้น ซึ่งสาวงามจากประเทศเล็ก ๆ ก็คงต้องทำใจถ้าจะต้องถูกมองข้าม
       
       

โอกาสของ "น้องฟ้า" ตัวแทนจากประเทศไทย


       
       


       
       จุดเด่น: ถึงขณะนี้ น้องฟ้า ชัญษร สาครจันทร์ ตัวแทนของประเทศไทยถือว่าทำได้ดีพอสมควร กับการประกวดครั้งนี้ ถือว่าพอจะอยู่ในกลุ่มนางงามที่เป็นที่จดจำได้ จากสาวงามเกือบ 100 ชีวิต หนึ่งในหลักฐานของความนิยมอย่างหนึ่งก็เห็นจะเป็น ยอดผู้คลิ๊กชมคลิปวิดีโอสัมภาษณ์ในเว็บไซต์ Youtube ที่ขณะนี้พุ่งขึ้นไปถึง 187,607 แล้ว ถือว่าสูสีกับยอดคลิ๊กของสาวงามจากประเทศฟิลิปปินส์ และสูงกว่าสาวงามส่วนใหญ่อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งตามปกติแล้วคะแนนนิยมจากคนดูอาจจะไม่ใช่สิ่งสำคัญ แต่สำหรับในปีที่เสียงโหวตจากอินเตอร์เน็ตจะมีส่วนร่วมในการเลือกสาวงามผู้เข้ารอบด้วย ความนิยมในโลกออนไลน์ก็ถือว่ามองข้ามไม่ได้ โอกาสของ น้องฟ้า จึงถือว่ายังคงเปิดกว้าง
       จุดบอด: ปีนี้การแข่งขันในหมู่สาวเอเชียอาจจะถือว่าเข้มข้นเป็นพิเศษ นอกจากตัวแม่อย่าง มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และจีน ที่เป็นตัวเต็งลำดับต้น ๆ แล้ว ญี่ปุ่น หรือเกาหลีใต้ ก็ไม่สามารถมองข้ามได้เลย สุดท้ายที่ว่างของสาวเอเชียในรอบ 15 คนสุดท้ายจึงอาจจเหลือไม่มากนัก

      
       

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...