10 สุดยอดปรากฏการณ์ UFO ตอนที่ 1

10สุดยอดปรากฏการณ์UFO…ตอนที่1

ดวงไฟที่ฟินิกซ์(The Phoenix Lights)

 

เรื่องราวของ UFO (Unidentiflied Flying Object) หรือวัตถุบินปริศนา เริ่มต้นขึ้นอย่างจริงจังเมื่อปี ค.ศ.1947 เมื่อนักบินเอกชนชื่อนายเคนเนธ อาร์โนลด์ (Kenneth Arnold) ได้อ้างว่าเขาพบเห็นวัตถุปริศนาบินด้วยความเร็วสูงเหนือยอดเขาเรนเนียร์ (Mount Raineir) รัฐวอชิงตัน เขากล่าวว่ามันรูปร่างเหมือน “จานร่อนบิน” และหลังจากนั้นเป็นต้นมาก็มีรายงานมากมายที่อ้างถึงการพบเห็นยูเอฟโอทั่วทุกมุมโลก อีกทั้งยังมีหลายเหตุการณ์เกี่ยวกับยูเอฟโอและมนุษย์ต่างดาว ที่เต็มไปด้วยความลึกลับน่าพิศวง และไม่สามารถพิสูจน์ได้อย่างจริงจัง

 

บทความเชิงสารคดีชุดนี้มีทั้งหมดสิบตอน นำเสนอเกี่ยวกับสุดยอดเหตุการณ์ประหลาด 10 อันดับ ที่คาดว่ามีความเกี่ยวข้องกับมนุษย์ต่างดาว…

 

อันดับที่ 10 : ดวงไฟที่ฟินิกซ์ (The Phoenix Lights)


 

ดวงไฟฟินิกซ์ ถือว่าเป็นเหตุการณ์เกี่ยวกับยูเอฟโอที่มีชื่อเสียงมาก เนื่องจากมีพยานมากมายพบเห็นยูเอฟโอพร้อม ๆ กัน และมีการถ่ายวีดีโอเทปจำนวนมาก แถมยังปรากฏในสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นด้วย

 

 

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในช่วยใกล้ค่ำของวันที่ 13 มีนาคม 1997 เมื่อมีพยานหลายพันคนเห็นวัตถุประหลาดลึกลับบินได้ ขนาดใหญ่พอ ๆ กับเครื่องบินโบอิ้ง 747 ลอยอยู่เหนือท้องฟ้าในเมือง มีรูปร่างคล้ายตัววี(V) มีดวงไฟสีแดงหรือสีส้ม 5 ดวง ส่องสว่างอยู่ใต้ยาน มันบินอย่างช้า ๆ เงียบเชียบ ผ่านหลายเมืองในรัฐอาริโซน่า สหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะหายไปที่เมืองฟินิกซ์ ซึ่งเป็นจุดที่เป็นพื้นที่กองทัพอากาศ รวมระยะเวลาปรากฏยาวนานกว่า 3 ชั่วโมง (ตั้งแต่ 19.30 น. – 22.30 น.)

 

 

หลังจากนั้นไม่นานก็มีผู้คนมากมายสอบถามเรื่องราวดัวกล่าวทางสื่อทุกแขนง ซึ่งทางฐานทัพอากาศสหรัฐฯ ก็ได้ออกมาแถลงการณ์กล่าวอ้างว่า วัตถุลึกลับพร้อมกับแสงสีอำพันซึ่งลอยอยู่บนท้องฟ้าดังกล่าวนั้นเป็นเพียงเครื่องบินรบ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อมการบินของกองทัพเท่านั้น

 

 

นอนนอนว่าประชาชนรวมถึงนักวิทยาศาสตร์ส่วนใหญ่ไม่เชื่อ ด้วยลักษณะการปรากฏตัว รูปร่าง การบิน และเหตุผลอื่น ๆ ที่ขัดกับธรรมชาติของยานพาหนะบนโลก แต่กระนั้นก็ไม่สามารถอธิบายได้ว่าปรากฏการณ์ดังกล่าวนี้คืออะไร และยังคงเป็นที่ถกเถียงกันสืบมา..

—โปรดติดตามตอนต่อไป—

 

 

ก็ยังหนีไม่พ้นเรื่อง UFO ค่ะ (ใจรักจริงๆ 55+)

ขอบคุณที่รับชมค่ะ^^~

12 ก.ย. 54 เวลา 13:35 8,071 9 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...