อพอลโล11 VS.ยูเอฟโอ

 

    Secrets of The Moon : อพอลโล 11 กับยูเอฟโอ
 
อัพเดพบทความกันอีกครั้งครับ นำเรื่องราวของจานบินหรือยูเอฟโอมาฝากกันเช่นเคย คราวนี้จะมาเล่าถึงเรื่องราวการพบยูเอฟโอของ นักบินอพอลโล 11 ครับ ว่าพวกเขาได้เผชิญหน้ากับเจ้าวัตถุบินลึกลับนี้อย่างไร เรามาติดตามกันครับ
ในวันที่ 16 กรกฎาคม ปี ค.ศ. 1969 วันที่มีการปฏิบัติภารกิจโครงการอพอลโล 11 ภารกิจคือ ทำการลงจอดและสำรวจพื้นผิวดวงจันทร์เป็นครั้งแรก โดยมีลูกเรือ 3 คน คือ ไมเคิล คอลลินส์ (Michael Collins) นีล อาร์มสตรอง (Neil Armstrong) และ เอ็ดวิน บัซซ์ อัลดริน (Edwin Buzz Aldrin) นั่นเองครับ เป็นที่ทราบกันครับว่า ทางนาซ่านั้นได้ทำการปฏิเสธเรื่องการราวของจานบินมาโดยตลอดเวลามีแถลงการณ์หรือการเปิดเผยความก้าวหน้าทางด้านการสำรวจอวกาศ โดยโครงการอพอลโลก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่มีการจัดตั้งขึ้นมาเพื่อค้นคว้าความก้าวหน้าทางด้านศาสตร์ในการสำรวจอวกาศให้มีมากขึ้น จนมาถึงปัจจุบันได้ดำเนินโครงการอพอลโลมาแล้ว 17 โครงการ โดยโครงการที่ 18 เป็นต้นมานั้นได้ถูกยกเลิก เนื่องจากมีการตัดงบประมาณในการทำงาน และแทบทุกจะโครงการจะต้องมีรายงานการพบเจอกับวัตถุลึกลับอยู่ตลอด ในตอนนี้ก็จะขอเล่าแต่เรื่องของอพอลโล 11 ครับ
โฉมหน้าลูกเรืออพอลโล 11
เรื่องราวการเผชิญหน้ากันระหว่างนักบินโครงการอพอลโลที่ 11 ได้ถูกเก็บงำเป็นความลับมาหลายสิบปีครับ เพิ่งจะมีการยกนำมาพูดคุยกันเป็นประเด็นก็เมื่อไม่กี่ปีมานี้ โดยหนึ่งในนักบินอวกาศของโครงการอพอลโล 11 เอ็ดวิน บัซซ์ อัลดริน นั่นเองครับ ที่ได้ออกมาเปิดเผยถึงสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้น เมื่อคราวที่เขาและเพื่อนกำลังเดินทางไปยังดวงจันทร์ โดย บัซซ์ นั้นเขียนหนังสือและออกให้สัมภาษณ์ทางสื่อต่างๆ ถึงเรื่องราวในอดีตเมื่อครั้งที่เขายังเป็นนักบินอวกาศขององค์การนาซ่า
(NASA) ว่าทางต้นสังกัดได้ปกปิดเก็บงำความลับอันมากมาย ในเรื่องราวของโครงการการสำรวจอวกาศไว้ ไม่ให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ หนึ่งในนั้นก็คือเรื่องของยูเอฟโอหรือจานบินนี่แหละครับ
 

ย้อนกลับไปเมื่อคราวที่นักบินอพอลโล 11 ได้นำยานลงจอดยังดวงจันทร์ได้สำเร็จแล้วนั้น ภารกิจของพวกเขาก็คือตรวจสอบพื้นผิวสภาพภูมิประเทศโดยทั่วไปของดวงจันทร์ในชั้นต้น แต่ยังไม่ถึงขั้นหาตัวอย่างของสิ่งมีชีวิต ตามที่เราทราบกันครับว่า ผู้ที่ลงไปสำรวจดวงจันทร์นั้นมีเพียง 2 คน เท่านั้นครับ คือ นีล อาร์มสตรองและบัซซ์ อัลดริน ส่วนไมเคิล คอลลินส์ไม่ได้ลงไปด้วย เพียงแต่เตรียมพร้อมและควบคุมภารกิจอยู่ในยานอวกาศ
ภาพจากยานโรเวอร์ที่ถ่ายดวงไฟลึกลับบนดวงจันทร์อีกภาพซึ่งถ่ายโดยบัซซ์ขณะที่จานบินบินเหนือพวกเขา

ภาพดวงไฟลึกลับที่บินติดตามเหล่าลูกเรือ

บัซซ์ได้เล่าให้เราฟังครับว่า ขณะที่เขาและนีล ทำการเดินสำรวจดวงจันทร์นั้น พวกเขาได้พบวัตถุส่องแสงสีขาวสว่างบินวนไปมาอยู่ที่พื้นผิวดวงจันทร์ ไม่เพียงเท่านั้น ในชั้นอวกาศของดวงจันทร์นั้นก็ยังสามารถเห็นได้ชัดเจนถึงวัตถุบินด้ลึกลับที่บินไปมา ใกล้กับบริเวณหลุมอุกกาบาต (Crater) ที่เขากับ นีล ทำการสำรวจอยู่ แน่นอนครับว่า บัซซ์ บอกว่า มันไม่ใช่อุกกาบาตหรือดาวตกแน่นอน เพราะเจ้าสิ่งนั้นมีแนวทางการบินที่ค่อนข้างเป็นรูปแบบ อีกทั้งแสงประหลาดที่ห่อหุ้มอยู่ และทิศทางการบินที่ฉวัดเฉวียนไปมา ทำให้เขาแน่ใจว่ามันน่าจะเป็นสิ่งประดิษฐ์จากสิ่งมีชีวิตที่ทรงปัญญาหรือยูเอฟโออย่างแน่นอน ส่วน นีล นั้น พบกับจานบินตั้งแต่อยู่ในยานอวกาศแล้วครับ โดยในขณะที่กำลังอยู่ในห้วงอวกาศนั้น นีลได้ติดต่อไปยังหอควบคุมครับว่า เขาได้เห็นเห็นวัตถุบินได้ รูปร่างทรงซิการ์ บินตามยานของเขาไปตลอดเส้นทางจนถึงดวงจันทร์ และรายงานเรื่องนี้กับศูนย์ควบคุมเป็นระยะเวลานานกว่า 2-3 นาที แน่นอนครับว่าช่วงเสียงที่เขาติดต่อกับศูนย์ควบคุมนาซ่านั้น เทปเสียงเหล่านี้ได้ถูกตัดต่อออกก่อนนำไปออกอากาศ (เป็นอีกเหตุผลหนึ่งครับที่ ในตอนนั้น การถ่ายทอดสดจะมีการดีเลย์ อยู่ประมาณ 3-5 นาที เพื่อป้องกันนักบินไม่ให้พูดอะไรที่ทำให้อาจจะเกิดความโกลาหลต่อประชาชนได้นั่นเองครับ)
และอีกหนึ่งในข้อความที่ บัซซ์ ได้พูดเอาไว้ตอนให้สัมภาษณ์ บัซซ์ บอกว่าระยะที่เขาเห็นเจ้าสิ่งนั้นมันใกล้เสียจนรู้ได้เลย ว่าเขากำลังเห็นอะไรอยู่ แต่ก็ไม่สามารถพูดออกไมค์เพื่อจะแจ้งกับทางศูนย์ฮูสตันที่อยู่บนโลกได้ เพราะรู้ดีว่ากำลังถ่ายออกอากาศอยู่ จึงได้เลี่ยงพูดออกไปเป็นข้อความแบบคลุมเครือแทน ซึ่งบัซซ์กล่าวต่ออีกว่าพวกเขาได้ถ่ายวิดีโอเจ้าวัตถุบินลึกลับนั้นได้ แต่ก็ไม่สามารถนำออกมาเผยแพร่สู่สาธารณะชนได้ครับ เนื่องจากทางต้นสังกัดไม่อนุญาตนั่นเอง สำหรับโครงการอพอลโลที่ 11 นั้น เรียกได้ว่าเป็นโครงการสำรวจอวกาศของนาซ่าครั้งที่มีชื่อเสียงมากที่สุดโครงการหนึ่ง อีกหนึ่งวัตถุบินลึกลับที่ถ่ายได้ใกล้หลุมอุกกาบาต
แต่อีกด้านหนึ่ง ก็นับได้ว่าเป็นโครงการที่ได้ประสบกับยูเอฟอย่างชัดเจนที่สุดอีกเช่นกัน จนมาบัดนี้ ถึงแม้ว่าเวลาจะล่วงเลยมากว่า 40 ปีแล้วก็ตาม แต่โครงการนี้ก็ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ในหลายๆ หัวข้อครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมีการปล่อยยานไปดวงจันทร์จริงหรือไม่ นีลไปเหยียบบนดวงจันทร์จริงหรือเปล่า ได้พบกับจานบินจริงหรือไม่ คำถามและคำตอบเหล่านี้ก็ยังมีการถามและตอบกันเรื่อยมาเกือบครึ่งศตวรรษ และคิดว่ายังจะคงอยู่ในใจของผู้ที่สนใจไปอีกนานเท่านานเลยครับ สำหรับโครงการนี้ โครงการอพอลโลที่ 11
 
จากผู้เขียนคนเดิมค่ะ บทความนี้ก็น่าสนใจ อิอิ
 
เรื่อง UFO นี่คลาสสิคจริงๆ คุยได้ไม่เบื่อ :D
 
ขอบคุณที่รับชมค่ะ^^~    
8 ก.ย. 54 เวลา 18:14 11,965 7 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...