บ้านหรูระยับหลังใหม่ของ "เจ้าพ่อเชลซี"

 

       โรมัน อบราโมวิช อภิมหาเศรษฐีรัสเซียนคนดัง ตกเป็นขี้ปากของลอนดอนเนอร์อีกครั้ง เมื่อเขาควักเงินก้อนโตซื้อคฤหาสน์หลังใหม่ บนย่าน เคนซิงตัน พาเลซ การ์เด้น ที่ได้ชื่อว่า เป็นย่านที่อยู่อันหรูหราแพงสุดของบรรดาอภิมหาเศรษฐี
       โรมัน อบราโมวิช เป็นอภิมหาเศรษฐีรายที่ 3 ที่มีนิวาสถานบนถนนสายที่มีแต่อภิมหาเศรษฐีระดับท็อปเท็นของอังกฤษ โดยทรัพย์สินของเขา ถูกประเมินไว้ที่ 13,000ล้านปอนด์ ซึ่งรวยพอที่จะมีบ้านพักอยู่บนถนนนี้ได้ โดยก่อนหน้านี้ ผู้ที่รวยที่สุดของอังกฤษ ที่เปิดเผยชื่อว่ามีบ้านในย่านนี้คือ โจนาธาน ฮันท์ นักธุรกิจชาวอังกฤษเจ้าของบริษัท ฟอกซ์ตัน ซึ่งดำเนินธุกิจอสังหาริมทรัพย์ เล็นนาร์ด บราวัตนิค นักธุรกิจน้ำมันจากยูเครนผู้มีทรัพย์สิน 4,700ล้านปอนด์ ซึ่งเข้าทำเนียบอภิมหาเศรษฐีของย่านนี้
       และคนที่รวยที่สุดน่าจะเป็น ลักษมี มิตตาล นักธุรกิจเจ้าของอุตสาหกรรมเหล็กชาวอินเดีย ผู้มีทรัพย์สินประมาณ 23,800ล้านปอนด์ และมีคฤหาสน์ในย่านนี้ที่ซื้อมาราคา 57 ล้านปอนด์ จากมหาเศรษฐีซีอีโอของฟอร์มูล่า 1 เบอร์นาร์ด ชาร์ลส์ เอคเคิลเลสโตน เมื่อ7ปีก่อน ภายหลังทำการตกแต่งใหม่จนเป็นที่พอใจแล้ว ลักษมี จึงตั้งชื่อคฤหาสน์หลังงามนี้ว่า Taj Mittal ราวกับจะให้คล้องจองกับ Taj Mahal

       ส่วนคฤหาสน์หลังที่ โรมัน อบราโมวิช ซื้อนั้น เขาซื้อตรงจากเจ้าของโดยไม่ได้ผ่านนายหน้า ข่าวว่าเขาควักเงินถึง 90 ล้านปอนด์ ซื้อบ้านที่มีห้องนอนถึง 15 ห้อง และยังมีสวนขนาดย่อมอีกด้วย นอกจากนั้น ยังมีคอร์ทเทนนิส พิพิธภัณฑ์รถสปอร์ตเฟอรารี่ ซึ่งล้วนเป็น “วินเทจ คาร์” ทั้งสิ้น อีก6คัน และยังมีส่วนของสปาสำหรับสุขภาพ ซึ่งชั้นใต้ดินของส่วนดังกล่าว จะถูกสร้างให้เป็นสนามเด็กเล่นสำหรับลูกๆของเขา
       สำหรับเหตุผลที่ โรมัน ควักเงินก้อนนี้ซื้อคฤหาสน์หลังดังกล่าว ไม่ใช่เพราะเขาต้องการที่จะมาเป็นเพื่อนบ้านกับอภิมหาเศรษฐีที่มีคฤหาสน์อยู่ในย่านนี้ หรือเพื่อประกาศศักดาให้รู้ว่าเขาก็รวยไม่แพ้คนอื่น แต่เหตุผลจริงๆ เป็นเพราะก่อนหน้านี้ เขาซื้อบ้านไว้หลังหนึ่งที่ ลาวน์เดส สแควร์ ในย่าน เบลกราเวีย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในย่านหรูของลอนดอนเช่นกัน และกำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง
       บ้านหลังดังกล่าว เป็นแฟลตจำนวน9ยูนิต ที่โรมันต้องการดัดแปลงให้เป็นคฤหาสน์สุดหรูสำหรับครอบครัวของเขา และ ดาชฌา ซุโคว่า หุ้นส่วนคนสำคัญและเพื่อนรัก ซึ่งทั้งคู่มีลูกชายวัยไล่เลี่ยกัน ซึ่งสองหวังให้ลูกๆ ได้อยู่ใกล้ชิดกันตลอดเวลา
       แม้ว่าโรมันจะทุ่มเงินไปแล้วถึง 150 ล้านปอนด์ เพื่อเนรมิตให้ได้ดังใจ แต่การบูรณะและดัดแปลงอาคารกลุ่มนั้น ต้องใช้เวลานานถึง 3 ปี และยังต้องอยู่ภายใต้ข้อบังคับบางข้อตามกฎหมายอังกฤษ นั่นคือ สิทธิในการเข้าออกของเจ้าของพื้นที่รายอื่น ที่สามารถเข้าใช้พื้นที่ส่วนกลางในบางโอกาส เพราะพื้นที่บางส่วนเป็นกรรมสิทธิ์ของ กองทุนแห่งชาติ ทำให้เขาไม่มีสิทธิ์ขาดในพื้นที่ทั้งหมด
       และนี่คือสาเหตุที่ โรมัน อบราโมวิช ไม่อาจทนรอได้นานถึงเพียงนั้น จึงตัดสินใจซื้อความรำคาญ ด้วยการเลือกย่านใหม่ที่เขาสามารถมีสิทธิอย่างเต็มที่ ในบ้านหลังใหม่ โดยไม่ต้องถูกกฎหมายกรรมสิทธิ์ ร่วมบังคับใช้ เช่นบ้านหลังที่กำลังก่อสร้างอยู่
       อย่างนี้ต้องเรียกว่า “ รวยเลือก(บ้าน)ได้”

 
 
 
ก็คนมันรวยนี่เนอะ ...อิจฉาง่ะ แง๊ ๆ นู๋ก็อยากได้ ....T^T
 
 
รูปค่ะ

 

ดูกันแบบชัด ๆ 3D ค่ะ http://www.bing.com/maps/default.aspx?v=2&cp=51.50658938~-0.19141037&sty=o&lvl=1&tilt=-90&dir=0&alt=-1000&scene=15559229&encType=1

 

ขอบคุณที่รับชมค่ะ^^~

8 ก.ย. 54 เวลา 01:10 4,593 4 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...