ฟีลิปปินส์จับจระเข้ยักษ์6เมตร หลังทำชาวบ้านขวัญผวา!!

 

 

 

 

ฟีลิปปินส์จับจระเข้ยักษ์6เมตร หลังทำชาวบ้านขวัญผวา!!

 

 

เดอะซัน - มือปราบชาละวันฟิลิปปินส์ใช้เวลา 3 สัปดาห์ ไล่ล่าจระเข้ยักษ์ขนาดมหึมายาวกว่า 21 ฟุต(ราว6.4 เมตร) จนสำเร็จ หลังจากมันไล่งับชาวบ้านหลายรายและก่อความตื่นกลัวไปทั่ว

จระเข้ยักษ์เพศผู้ตัวนี้ติดกับในอ่าวเล็กๆแห่งหนึ่งในเมืองบูนาวาน เมื่อวันเสาร์(3) และด้วยน้ำหนักถึง 1 ตัน ประกอบกับความยาว 21 ฟุต ทำให้มันกลายเป็นจระเข้ขนาดมโหฬารที่สุดที่ถูกจับตอนเป็นๆในประเทศแห่งนี้

ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่จากฟาร์มจระเข้แห่งหนึ่งช่วยกันสร้างกับดักเพื่อจับสัตว์เลื้อยคลานดุร้ายตัวนี้ หลังมีรายงานประชาชนถูกจระเข้โจมตีหลายต่อหลายครั้งในละแวกดังกล่าว ขณะเดียวกันก็มีเสียงล่ำลือว่าชาวประมงรายหนึ่งอาจกลายเป็นเหยื่อของมันไปแล้ว หลังเขาหายตัวไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคม

รายงานข่าวระบุว่าต้องใช้ชาวบ้านนับร้อยคนช่วยกันดึงจระเข้ตัวนี้ขึ้นจากอ่าวไปยังที่โล่ง ก่อนใช้เครนยักษ์ยกมันขึ้นสู่รถบรรทุกเพื่อนำไปดูแลที่อุทยานแห่งชาติเชิงอนุรักษ์ต่อไป

นายกเทศมนตรีคอกซ์ อีลอร์เด ระบุว่าแผนดังกล่าวจะช่วยเปลี่ยนมันจากภัยคุกคามเป็นสิ่งที่มีค่า "แน่นอน เป็นใครก็ต้องกลัว แต่มันเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องจัดการกับภัยคุกคามของชาวบ้าน ตอนที่ได้เห็นมันใกล้ๆ ผมแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองเลย"


6 ก.ย. 54 เวลา 08:23 10,143 9 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...