ฤทธิ์ไต้ฝุ่นหมุยฟ้าพัดคนใน “เจียงซู” แทบปลิว

 

 

 

 

 

ฤทธิ์ไต้ฝุ่นหมุยฟ้าพัดคนใน “เจียงซู” แทบปลิว

 

จากเหตุไต้ฝุ่นหมุยฟ้า หรือในชื่อจีนคือ เหมยฮวา(梅花) ได้เคลื่อนตัวขึ้นเข้าพื้นที่ในแถบมณฑลชายทะเลฝั่งตะวันออกของจีนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้จีนต้องเรียกเรือประมงกว่า 7,000 ลำ กลับสู่ฝั่ง ทั้งยังมีการอพยพชาวจีนในเซี่ยงไฮ้ เจ้อเจียง เจียงซู และฝูเจี้ยนหลายแสนคน ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาจีนได้ประกาศ(8 ส.ค.)ว่า ไต้ฝุ่นหมุยฟ้าที่เข้าปะทะมณฑลซันตงและเหลียวหนิง ได้อ่อนกำลังลงจนอยู่ในระดับพายุโซนร้อนกำลังแรง

ไต้ฝุ่นหมุยฟ้ายังส่งผลกระทบต่อการเดินทางทางอากาศของผู้คนในแถบชายฝั่งตะวันออกของจีนอย่างมากโดย ในวันเสาร์ (6) เที่ยวบินกว่า 260 เที่ยวที่มีกำหนดขึ้น-ลงที่สนามบินหงเฉียว เซี่ยงไฮ้ต้องถูกยกเลิกทั้งหมด ขณะที่ในวันอาทิตย์ (7) เที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวที่ต้องใช้บริการสนามบินผู่ตง เซี่ยงไฮ้ ก็ถูกยกเลิกทั้งหมดเช่นกัน และต้องรอจนกระทั่งในช่วงเย็นเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย จึงสามารถให้บริการได้ตามปกติ

ล่าสุดศูนย์อุตุนิยมวิทยาจีนได้เผย(9 ส.ค.)ว่า พายุโซนร้อนหมุยฟ้าที่ได้เข้าปะทะเกาหลีเหนือในช่วงเช้าวันนี้ ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นแล้ว

คณะกรรมการบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติ ได้เผย(9 ส.ค.)ว่า ในขณะที่พายุฯหมุยฟ้าเคลื่อนตัวปะทะบริเวณเมืองชายฝั่งตะวันออกของจีน ทำให้มีผู้อพยพแล้วทั้งสิ้น 1.35 ล้านคน บ้านเรือนที่อยู่อาศัยพังยับ 600 หลังคาเรือน และได้รับความเสียหายอีก 4,800 หลังคาเรือน คิดเป็นความเสียหายทางเศรษฐกิจโดยรวมราว 3,100 ล้านหยวน อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตในจีน แต่มีผู้สูญหายหลังเกิดเหตุเรือล่ม 1 คน ขณะที่ในเกาหลีใต้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย

วานนี้ (8) เว็บไซต์เน็ตอีสของจีนได้เผยแพร่ภาพชุดของผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นหมุยฟ้า ขณะเคลื่อนตัวผ่านเมืองฉี่ตง (启东) เมืองชายฝั่งในมณฑลเจียงซู ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับมหานครเซี่ยงไฮ้ ในช่วงวันอาทิตย์และวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้ความระดับความแรงของกระแสลมพุ่งสูงขึ้นไปราว 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้ประชาชนชาวเมืองฉี่ตงที่สัญจรไปมาแทบจะปลิวไปตามแรงลม โดยรถจักรยานและรถจักรยานยนต์บางส่วนถึงกับล้มคว่ำ

 


สาวหมวยคนนี้ยืนไม่อยู่จนต้องพึ่งเสาบันไดอาคารเพื่อยึดตัวเองไม่ให้ปลิวไปตามแรงลม





      

      



 

                หนุ่มสาวคู่นี้ถึงจะเปียกปอน แต่ก็มีความสุข    

 

   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

9 ส.ค. 54 เวลา 18:46 6,742 13 200
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...