เจ้าชายซาอุฯเตรียมสร้าง"ตึกสูงที่สุดในโลก" 1,000 เมตร

 

 

 

 

 

เจ้าชายซาอุฯเตรียมสร้าง"ตึกสูงที่สุดในโลก" 1,000 เมตร

 

 

เจ้าชายอัล-วาลีด บิน ทาลาล มหาเศรษฐีแห่งซาอุดีอาระเบียเมื่อวันอังคาร(2) ดำเนินโครงการสร้างอาคารสูงที่สุดในโลกที่มีความสูงกว่า 1,000 เมตร
ในเมืองเจดดาห์ ริมฝั่งทะเลแดง โครงการสร้างตึกสูงที่สุดในโลกแห่งใหม่ทุบสถิติของ เบิร์จ คาลิฟา เจ้าของตำแหน่งในปัจจุบัน อีกไม่นานจะชัดเจนขึ้น หลังการลงนามในข้อตกลงมูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ระหว่างคิงดอม โฮลดิงของเจ้าชายอัล-วาลีดและบิน ลาดิน กรุ๊ป บริษัทก่อสร้างยักษ์ใหญ่
มหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยที่สุดในโลกอาหรับรายนี้เปิดเผยว่าโครงการนี้จะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 36 เดือน อย่างไรก็ตามพระองค์ทรงไม่ได้เปิดเผยว่าการก่อสร้างจะเริ่มต้นขึ้นเมื่อใด อย่างไรก็ตามทางพระนัดดาของกษัตริย์อับดุลเลาะห์ทรงตรัสต่อว่าโครงการก่อสร้างอาคารแห่งนี้มีวัตถุประสงค์คือการส่งสารสะท้อนความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจและเสถียรภาพทางการเมืองของชาติผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโอเปก "มันคือการส่งสารทางการเมือง"
พระองค์กล่าว ซาอุดีอาระเบียก็เป็นอีกหนึ่งชาติที่ถูกเล่นงานจากระลอกคลื่นแห่งการประท้วงที่เขย่าภูมิภาคแห่งนี้อันนำมาซึ่งการล่มสลายของระบอบการปกครองเผด็จการในตูนีเซียและอียิปต์ แม้เป็นเพียงแค่การชุมนุมเล็กๆของชาวชีอะห์ในแคว้นทางตะวันออกของประเทศก็ตาม อาคารแห่งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการก่อสร้างต่างๆมูลค่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ในเมืองเจดดาห์ และเมื่อเสร็จสมบูรณ์ มันจะก้าวขึ้นมาแทนความสูง 828 เมตรของ
 เบิร์จ คาลิฟา ดูไบ ซึ่งเปิดทำการไปเมื่อปีที่แล้ว ทั้งนี้ภายในอาคารดังกล่าวจะประกอบด้วยโรงแรม อพาร์ทเมนต์และสำนักงานต่างๆ บนเนื้อที่ 500,000 ตารางเมตร

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...