รวบ 63 ขอทานทั่วกรุง-

 

 

 

 

 

รวบ 63 ขอทานทั่วกรุง-

แสบแกล้งนั่งขาขาดพอเจอ ตร.กลับวิ่งหนี

 

 

 

ดส.ระดมกำลังกวาดล้างขอทานทั่วกรุงฯ รวบผู้ต้องหาเขมร-ไทย 63 ราย เผยอุ้มเด็กขาขาด-น้ำร้อนลวกเรียกร้องความสงสาร บางรายแกล้งนั่งพับขาเหมือนคนขาขาดพอเจอตำรวจกลับวิ่งหนีหน้าตาเฉย
       
       วานนี้ (3 ส.ค.) เมื่อเวลา 22.30 น. ร.ต.อ.มานะ จันทร์ลาด สว.กก.ดส.บช.น.นำกำลังกวาดล้างขอทานทั่ว กรุงเทพฯ เช่น ซอยนานา ซอยคาวบอย หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ตลาดห้วยขวาง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ตรอกข้าวสาร โดยจับกุมขอทานได้ทั้งหมด 63 ราย เป็นคนไทย 17 ราย กัมพูชา 46 ราย แยกเป็นผู้ใหญ่ 16 ราย เด็ก 14 ราย และผู้หญิง 33 ราย
       
       ร.ต.อ.มานะกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.สุพัชร พึ่งพวง ผกก.ดส.บช.น.สั่งการให้ ระดมกวาดล้างขอทานทั่ว กทม.เพราะเกรงว่ามีเด็กและเยาวชนจะตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าทั้งหมดสมัครใจมาขอทานเอง โดยไม่มีใครบังคับ ทั้งนี้ขอทานชาวกัมพูชาได้ลักลอบนั่งรถตู้จาก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เข้า กทม.โดยจ่ายค่าหัวให้นายหน้ารายละ 1,500 บาท จากนั้นมาเช่าห้องอยู่อย่างแออัดในชุมชนย่านดอนเมือง และชุมชนบ่อนไก่ ในราคาเดือนละ 2,500 บาท
       
       ร.ต.อ.มานะกล่าวต่อว่า ขอทานพวกนี้มักจะนำเด็กที่ขาขาดเพราะถูกกับระเบิดหรือถูกน้ำร้อนลวกมานั่งขอทานเพื่อให้ดูแล้วน่าสงสาร เนื่องจากคนไทยเป็นคนขี้สงสาร ซึ่งสร้างรายได้วันละ 300-500 บาท นอกจากนี้ พบว่าชายขอทานรายหนึ่งแกล้งนั่งพับขาเพื่อให้คนคิดว่าขาขาด ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมกลับลุกขึ้นวิ่งหนีอย่างรวดเร็ว แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมตัวไว้ได้ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดีคัดแยกว่ามีใครตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์บ้าง จากนั้นจะส่งตัวให้ สถานแรกรับคนไร้ที่พึ่ง จ.นนทบุรี รับดูแลต่อไป

 

 

4 ส.ค. 54 เวลา 11:04 2,467 3 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...