มหกรรมการ์ตูนฮ่องกงคึกคัก...อีเวนต์พิเศษผู้โชคดีได้กอด “มิยาบิ”

 


       
       งานชุมนมคนรักการ์ตูนแห่งเกาะฮ่องกง ประจำปี 2011 ยังคงได้รับความสนใจอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าวัยรุ่นจากทั่วเกาะฮ่องกง ที่ต่างเดินทางมางานครั้งนี้ด้วยจุดประสงค์ต่างกัน บ้างเพื่อสินค้าประเภทหาที่ไหนไม่ได้อย่างโมเดลแบบ Limited Edition ขณะที่บางคนลงทุนรอกันเป็นสัปดาห์ เพื่อกิจกรรมสุดพิเศษ กับโอกาสที่อาจจะได้สวมกอดกับ “มิยาบิ-มาเรีย โอซาว่า” นักแสดง AV คนดัง
       
       มีเด็กวัยรุ่นชาวฮ่องกงนับร้อยคน ที่มารอคอยการเปิดงาน Animation-Comic-Game Hong Kong หรือ Ani-Com Hong Kongประจำปี 2011 ก่อนหน้าที่งานจะเปิดฉากเริ่มต้นขึ้นหลายชั่วโมง, บางคนอาจจะถึงขั้นเป็นวัน และบางคนถึงระดับสัปดาห์ เพื่อที่จะได้เป็นคนแรกที่จะได้เข้าสู่งานประจำปีนี้ ซึ่งจัดกันที่ศูนย์ คอนเวนชั่น เซนเตอร์ ของฮ่องกงเช่นเดียวกับในหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา
       
       


       
       โฆษกตัวแทนของผู้จัดงานครั้งนี้ กล่าวกับ AFP ว่างานน่าจะมีผู้เข้าร่วมมากกว่าปีก่อน ที่มีผู้เข้างานร่วม 680,000 คน “เราหวังว่าจะสร้างสถิติใหม่ในปีนี้ ให้มากกว่าที่เคยมีมาก่อน วัยรุ่นจำนวนมากมาเข้าแถวรอเข้างานกันที่ด้านนอก บางคนมารอตั้งแต่ 9 วันก่อนแล้ว พวกเขามากับถุงนอน, เก้าอี้พับ และทุกอย่าง เรามีบางคนที่เป็นแฟนพันธ์แท้ของงานตัวจริง”
       
       ตี๋หมวยฮ่องกงบางคนแต่งตัวคอสเพลย์เป็นตัวละครสุดโปรดแบบเต็มยศ เพราะสื่อบันเทิงจากแดนอาทิตย์อุทัย ก็ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากที่นี่ด้วยเช่นเดียวกัน
       
       ขณะที่ของสะสมหายาก ก็เป็นอีกองค์ประกอบที่แฟนเกมและการ์ตูนหลายคน ไม่สามารถพลาดจากงานครั้งนี้ไปได้ เช่นเดียวกับ เจสซี่ หยุน หนุ่มน้อยวัย 13 ปี นักสะสมอีกคนที่กล่าวกับ AFP ว่าเขามาเฝ้าหน้าประตู ยืนรอคอย เพื่อให้ได้เข้างานนี้ก่อนใคร ๆ มา 12 ชั่วโมงเต็มแล้ว “ของสะสมแบบ Limited Edition ถือว่าหาได้ยากมาก ๆ ครับ ถ้าไม่มาให้เร็วแบบนี้ ก็คงอดแน่ ๆ”
       
       ขณะที่บางคนก็ยอมรับแบบไม่มีปิดบังว่า ของสะสมราคาแพงอาจทำเงินให้กับเขาได้ในอนาคตรวมถึง อลัน ตู้ ที่มองว่าการสะสมโมเดลจากการ์ตูนก็ถือว่าเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง “สิ่งที่ดีอย่างหนึ่งก็คือราคาของจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ ผมอาจจะทำเงินได้ไม่น้อยจากของพวกนี้”
       
       


       
       ซึ่งนอกจากเรื่องการ์ตูนต่าง ๆ แล้ว สิ่งหนึ่งที่เรียกผู้คนให้มารวมตัวกันได้อย่างมหาศาลก็คือ “มิยาบิ-มาเรีย โอซาว่า” นักแสดงหนังประเภทความบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่ ผู้โด่งดังจากประเทศญี่ปุ่น ที่เดินทางมางานนี้ด้วยกิจกรรมพิเศษ สำหรับหนุ่มผู้โชคดีที่จะได้กอดกับ “มิยาบิ”
       
       ถึงขั้นต้องมีการจัดหน่วยงานรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดกันเลยทีเดียว สำหรับการดูแลความเรียบร้อยในกิจกรรม ที่ผู้เข้างาน 40 คนแรกจะได้โอกาส “สวมกอด” มิยาบิ หรือมาเรีย โอซาว่า นักแสดงคนดังแห่งวงการเอวีของประเทศญี่ปุ่น สาวขวัญใจหนุ่ม ๆ ทั่วเอเชียที่เป็นแขกรับเชิญพิเศษของงานในวันนี้ …
       
       “ผมอยากจะมาอยู่ตรงนี้มานานแล้วครับ สุขสุด ๆ จริง ๆ” วินสตัน เจิ้ง วัย 14 ปี ยอมรับว่าเขาระทึกกับโอกาสที่จะได้พบนักแสดงสาวเอวีคนดัง มากกว่าการได้ซื้อของเล่นที่หมดเงินไปแล้วร่วม 1,000 เหรียญฮ่องกงแล้ว เสียอีก ซึ่งนอกจากดาราสาวแนวเอวีคนดังจากแดนอาทิตย์อุทัยแล้ว ก็ยังมีสองสาวนางแบบเซ็กซี่เจ้าถิ่นอย่าง ดาด้า เฉิน และจีน่า โห ร่วมกิจกรรมด้วย
       
       ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวก็ได้รับความสนใจ ถึงขั้นที่ว่ามีบางคนยอมจ่ายเงินเพื่อแซงคิว ซื้อลำดับต้น ๆ ในแถว เพื่อโอกาสที่จะได้ใกล้ชิดกับ มิยาบิ กันเลยทีเดียว
       
       “ผมได้เงินมา 1,500 เหรียญฯ สำหรับการเข้าแถวมา 3 วันครับ” หนุ่มน้อยนักเรียนมัธยมรายหนึ่ง กล่าวกับ South China Morning Post หลังขายตำแหน่งในแถวให้คนอื่นไป “เงินดีทีเดียวครับ เป็นเงินสำหรับที่ผมจะได้เอาไว้ใช้ในปิดเทอมหน้าร้อนนี้ได้สบาย ๆ เลย”
       
       


       
       ท่ามกลางความตื่นเต้นของเหล่าแฟนการ์ตูน และเกมกับการปรากฏตัวของมิยาบิ ยังมีการรวมตัวประท้วงของผู้ไม่เห็นด้วยกับกิจกรรม ที่ออกมากล่าวโทษผู้จัดงานว่า จัดกิจกรรมไม่เหมะสม และมีส่วนยั่วยุกามอารณ์ของเด็ก
       
       แม้ทางผู้รับผิดชอบจะยืนยันว่ากิกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น แต่ฝ่ายผู้ประท้วงก็เชื่อว่าเป็นกฏระเบียบที่เต็มไปด้วยความหละหลวมไม่มีการบังคับใช้อย่างจริงจัง
       
       แกนนำของกลุ่มผู้ประท้วงที่มีประมาณ 200 ชีวิตกล่าวว่าพวกเขาเฝ้าติดตามการจัดงาน Ani-Com Hong Kong มาได้หลายปีแล้ว พบว่างานดังกล่าวมีความสุ่มเสี่ยง ความไม่เหมาะสมอยู่เป็นประจำในทุกปีอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องการแต่ง "คอสเพลย์" หรือการแต่งตัวเลียนแบบตัวละครดังที่เซ็กซี่วาบหวามเกินพอดี แต่การใช้ดาราเอวี หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นดาราหนังโป๊มาเป็นจุดขายเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้อย่างสิ้นเชิง
       
       ซึ่งตัวแทนของผู้มีส่วนรับผิดชอบต่องาน Ani-Com Hong Kong ยังพยายามแก้ตัวว่าแค่การกอดกัน น่าจะไมใช่เรื่องร้ายแรงอะไรมาก แต่ในเวลาเดียวกันพวกเขาก็ยืนยันว่าจะนำคำติชมไปปรับปรุงสำหรับงานในปีหน้าต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...