ปาฏิหาริย์!บินหัก2ท่อนรอดทั้งลำ

 

 

 

 

 

 

ปาฏิหาริย์!บินหัก2ท่อนรอดทั้งลำ

 

 

เดลี่เมล์รายงานวันที่ 31 ก.ค. ว่า เกิดเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินแคริบเบียน แอร์ไลน์ส ซึ่งเป็นของประเทศตรินิแดดและโตเบโก บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวม 163 ชีวิต บินจากมหานครนิวยอร์กของสหรัฐ ไปยังสนามบินเช็ดดี แจแก็น ในกรุงจอร์จทาวน์ เมืองหลวงของประเทศกายอานา ทวีปอเมริกาใต้ ประสบอุบัติเหตุตกนอกรันเวย์ของสนามบิน จนเครื่องบินหักเป็นสองท่อน บริเวณส่วนหัวเครื่อง โดยไม่เกิดเพลิงไหม้ โชคดีที่ผู้โดยสารรอดชีวิตทั้งลำ

เหตุเกิดขณะเครื่องกำลังจะลงจอดในสภาพอากาศเปียกชื้น ช่วงหลังเที่ยงคืนเล็กน้อย เครื่องบินเสียการควบคุม บินข้ามรันเวย์ ชนรั้ว และเกือบตกหุบเขาลึก 60 เมตร ท่ามกลางเสียงหวีดร้องด้วยความตื่นตระหนกของผู้โดยสาร แต่จังหวะกระแทกพื้น ตัวเครื่องหักเป็นสองท่อน จากนั้นผู้โดยสารเปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องและรีบปีนออกมาท่ามกลางความมืด เพราะไม่มีไฟฉุกเฉิน ในเหตุการณ์นี้มี ผู้บาดเจ็บ 4 ราย ในจำนวนนี้ขาหัก 1 ราย

ประธานาธิบดีบาร์รัต จักดีโอ ผู้นำกายอานา แถลงว่า เครื่องบินพุ่งเลยรันเวย์ไประยะทาง 2,220 เมตร และพุ่งผ่านรั้วที่มีโซ่ล่ามของสนามบิน ตนดีใจอย่างที่สุดที่ไม่มีใครเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ มิฉะนั้น อาจกลายเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ผู้นำกายอานายังได้ขอให้คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติสหรัฐ ช่วยตรวจสอบหาสาเหตุการตกของเครื่องบินด้วย

ด้านหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในกายอานารายงานบทสัมภาษณ์ของผู้โดยสารหญิงรายหนึ่ง เผยนาทีระทึกเฉียดตายว่า ตนได้แต่สวดมนต์ภาวนาขอให้ปลอดภัย ขณะที่ผู้โดยสารคนอื่นๆ ต่างกรีดร้องด้วยความหวาดกลัวเมื่อเครื่องบินเสียการควบคุมและลงจอดกระแทกพื้นก่อนจะหักเป็นสองท่อน จากนั้นเมื่อเครื่องบินจอดสนิท ตนและผู้โดยสารคนอื่นๆ ต่างวิ่งไปยังทางออกฉุกเฉินและไต่บนปีกเครื่องบินลงมาเองเนื่องจากหน่วยกู้ภัยยังมาไม่ถึงที่เกิดเหตุ โดยตนเดินไปยังถนนนอกรันเวย์ แล้วโบกเรียกรถแท็กซี่ให้ไปส่งสนามบิน แต่กลับถูกเรียกเก็บเงินค่าบริการด้วย

 


1 ส.ค. 54 เวลา 11:23 1,337 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...