ระทึก ยะลากู้ระเบิดหนัก 20 กิโล

 

 

 

 

 

ระทึก ยะลากู้ระเบิดหนัก 20 กิโล

 

โจรใต้ป่วนไม่เลิก ซุกระเบิด 20 กิโลกรัม กลางถนน แต่โชคดีชาวบ้านแจ้งเบาะแส เจ้าหน้าที่ยิงทำลายได้ทัน

เมื่อ วันนี้ (31 ก.ค.) เวลา 09.00 น. พ.ต.ธานี เกียรติศาสน์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 3 บ้านบาโด ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา ว่า ที่บริเวณถนนทางเข้าบ้านบาโด มีผู้ลักลอบวางระเบิดเอาไว้ เพื่อเตรียมก่อเหตุ จึงประสาน พ.ต.ท.โฆษิต เบญจกุล สวป.สภ.เมือง จ.ยะลา พร้อมกำลังชุดสุนัขสงคราม เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหน่วยเฉพาะกิจอโนทัย รีบไปตรวจสอบ

ระหว่างการเข้าตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ต้องกระจายกำลังเป็นวงกว้าง เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นข่าวลวง จึงใช้ชุดสุนัขสงครามเข้าตรวจสอบ จนพบจุดที่คนร้ายซุกซ่อนระเบิดเอาไว้ มีสายไฟออกมาจากริมถนน โดยปลายสายมีวิทยุสื่อสารเชื่อมต่ออยู่ จึงเก็บกู้ และตัดวงจรการจุดระเบิด โดยคนร้ายได้ซุกระเบิดเป็นถังแก๊สฝังไว้ที่กลางถนน เบื้องต้น คาดว่า ภายในบรรจุระเบิดเอาไว้น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลายได้เป็นผลสำเร็จ

พ.ต.ธานี เปิดเผยว่า หลังจากมีชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงมีแผนที่จะลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ในเส้นทางดังกล่าว จึงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย เข้าตรวจสอบ และพบว่า ในจุดเกิดเหตุ มีการขุดรูเข้าไปใต้ผิวถนน และอีกฝั่งมีไม้ปักเอาไว้คล้ายกับเป็นหลักเล็ง จึงใช้ชุดสุนัขสงครามเข้าตรวจสอบ พบว่า จุดดังกล่าว มีการซุกซ่อนระเบิดเอาไว้ โดยเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายมุ่งหวังที่จะก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ทหาร ที่มักจะลาดตระเวนผ่านเส้นทางนี้เป็นประจำ แต่โชคดีที่ได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านช่วยแจ้งเบาะแส จึงดำเนินการทำลายระเบิดได้ในครั้งนี้

ข่าวแจ้งว่า สำหรับจุดที่พบระเบิด เป็นพื้นที่การเคลื่อนไหวของ นายมะดารี อารง แกนนำก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นายมะดารีมีการประชุมวางแผน เพื่อเตรียมจะก่อเหตุในช่วงเดือนถือศีลอดนี้

31 ก.ค. 54 เวลา 16:12 9,435 13 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...