เผยโฉมเหรียญโอลิมปิก2012 ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

 

 

 

 

 

เผยโฉมเหรียญโอลิมปิก2012

ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

 

 

 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้เปิดเผยโฉมเหรียญรางวัลการแข่งขันออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเหรียญทอง เงิน และทองแดง ที่ผลิตออกมา มีขนาดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โอลิมปิก ฤดูร้อน โดยแต่ละเหรียญจะมีน้ำหนัก 400 กรัม และเส้นผ่านศูนย์กลาง 85 มิลลิเมตร ใหญ่กว่าเหรียญรางวัลในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน ถึงสามเท่า

          ส่วนรายละเอียดด้านหน้าเหรียญ จะปรากฏภาพของ "ไนกี้" เทพธิดาแห่งชัยชนะของชาวกรีกโบราณ ส่วนด้านหลัง เป็นภาพสลับซับซ้อน ซึ่งประกอบด้วยของ 5 สิ่ง ที่มีความหมายในเชิงสัญลักษณ์ รวมถึงโลโก้ของลอนดอนเกมส์ 2012 และแม่น้ำเทมส์ ด้วย โดยแร่ที่นำมาผลิตเหรียญจำนวนกว่า 2,100 เหรียญ ซึ่งจะอยู่ในพิธีมอบเหรียญรางวัล 302 รายการของศึกโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ถูกนำมาจากเหมืองแร่ในซอลต์ เลค ซิตี้ ของสหรัฐอเมริกา และประเทศมองโกเลีย

          สำหรับเหรียญรางวัลชุดนี้ ได้รับการออกแบบโดย เดวิด วัตกินส์ ชาวอังกฤษ และถูกเผยโฉมไปแล้วพร้อมกับพิธีเริ่มนับถอยหลัง 12 เดือน ก่อนเปิดฉากศึกลอนดอนเกมส์ 2012 อย่างเป็นทางการ ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...