ด่วน!! เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกอีกลำเป็น เบลล์ 212

 

 

 

 

 

ด่วน!! เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกอีกลำเป็น เบลล์ 212

 

 

 

เมื่อเวลา 09.35 น. ที่บ้านต้นเกด ไร่แสงจันทร์ อ.แก่งกระจาน เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์แจ้งว่ามีไฟลุกไหม้ที่ตัวเครื่องด้วย
พิกัดที่ตกนั้นอยู่ที่ 12 องศา 56 ลิปดา 225 ฟิลิปดาเหนือ 099 องศา 39 ฟิลิปดา 565 อีสต์ ยืนยันว่าเป็นเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพ เป็นเครื่องแบบ เบลล์ 212 โดยสภาพมีไฟลุกไหม้
ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์บินมาด้วยกัน 3 ลำ ก่อนจะขาดการติดต่อ และตกไป 1 ลำดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

 

24 กรกฎาคม 2554 12:23 น.

 พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงความคืบหน้าอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ เบลล์ 212 ตก ในพื้นที่ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ว่า เบื้องต้นได้มีโอกาสสอบถามจาก ส.อ.พัฒนพร ต้นจันทร์ ช่างเครื่องที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทราบว่าขณะบินอยู่เหนือพื้นที่เกิดเหตุ อีกประมาณ 10 กิโลเมตร จะถึงค่ายฝึกรบพิเศษ จ.เพชรบุรี ระหว่างนั้นตัวเครื่องหมุนไปทางด้านขวา นักบินพยายามจะนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน แต่เครื่องก็ตกกระแทกพื้นอย่างแรง จนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ และนักบินที่ 1 และ 2 กับช่างเครื่องอีก 1 นาย เสียชีวิต
สำหรับ ส.อ.พัฒนพร ล่าสุดถูกนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี มีอาการถูกไฟไหม้ที่ขา มีร่องรอยฟกช้ำ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

 ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 3 คน จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ เบลล์ 212 ตก ขณะสนับสนุนภารกิจลำเลียง 7 ศพจากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กตกก่อนหน้านี้

 

ความคืบหน้ากรณีเฮลิคอปเตอร์ เบล ฮ.ท. 212 ของกองทัพบก ตกในป่าบริเวณบ้านห้วยยาไพร ใกล้ที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน ซึ่ง ฮ.ลำดังกล่าว มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และมีผู้รอดชีวิต 1 ราย ทราบชื่อแล้ว ประกอบด้วย
1.พ.ต.ธีระวัฒน์ แก้วกมล นักบินที่1
2.ร.ท.บูรณา หวานใจ นักบินที่2
3.จ.ส.อ.วิเชียร จันทรพัฒน์ ช่างเครื่อง

ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ คือ ส.อ.พัฒนพร ต้นจันทร์ ช่างเครื่อง ซึ่งอยู่ในอาการช็อค ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

รายงานระบุว่า หลังจากที่เฮลิคอปเตอร์ตก ชาวบ้านที่อยู่ใกล่ที่เกิดเหตุ ระบุว่า มีผู้รอดชีวิตมากกว่า 1 ราย แต่สามารถช่วย ส.อ.พัฒนพร ซึ่งคลานออกมาจาก ฮ. ได้เพียงรายเดียว 
 
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...