กสท คลอด My สู้ศึก 3 จี

 

 

 

 

 

กสท คลอด My สู้ศึก 3 จี

บอร์ด กสท คลอด “มาย” บุกตลาด 3 จี โหมโรงตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป...

นายวิโรจน์ โตเจริญวาณิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) ที่มีนายอำนวย ปรีมนวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง เป็นประธานบอร์ด ได้เห็นชอบแบรนด์ส่งเสริมการขายสำหรับโทรศัพท์มือถือถือ 3 จี บนคลื่นความถี่เดิม 800 เมกะเฮิตรซ์ (MHz) ด้วยเทคโนโลยีเอชเอสพีเอ ภายใต้แบรนด์ “My”(มาย)

โดยจะเริ่มทำการตลาดโทรศัพท์มือถือ 3 จี ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ค.นี้เป็นต้นไป โดยแบรนด์”My” จะใช้แทนแบรนด์เก่า “แคท ซีดีเอ็มเอ” โดยตั้งเป้าหมายว่าจะมีลูกค้าภายใต้แบรนด์ My จำนวน 100,000 ราย

ส่วนลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือซีดีเอ็มเอทั้งในส่วนของ กสท 400,000 เลขหมาย และลูกค้าในส่วนของฮัทช์ 700,000 เลขหมายนั้น สามารถทยอยเปลี่ยนชื่อมาเป็นแบรนด์Myได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป อย่างไรก็ตามการให้บริการโทรศัพท์มือถือ 3 จี ของกสท ในช่วงแรกอาจมีปัญหาในการใช้บริการ เนื่องจากมีเพียงสถานีฐานที่ติดตั้งอุปกรณ์เอชเอสพีเอ เพื่อให้บริการ 3 จีนั้น มีเพียง 630 สถานีฐานเท่านั้น และได้ขออนุญาตติดตั้งอุปกรณ์ 3 จีเพิ่มไปยังคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)

โดยตั้งเป้าว่าภายในสิ้นปีนี้ กสทจะมีสถานีฐานที่ติดตั้งอุปกรณ์ 3 จี ให้ ครบ 5,374 สถานีฐาน ซึ่งจะครบคลุมพื้นที่ทั้วประเทศได้

20 ก.ค. 54 เวลา 11:29 2,269 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...