ฝักบัวสมุนไพรจีน

 

 

 

 

 

ฝักบัวสมุนไพรจีน

 

สิ่งประดิษฐ์โดยกลุ่มชาวจีน พัฒนาให้นำสมุนไพรจีนมาใช้ได้อย่างสะดวกมากขึ้น ทำให้การอาบน้ำสมุนไพรเพื่อรักษาโรคเป็นเรื่องไม่ยุ่งยากแม้ไม่มีอ่างอาบน้ำ

เริ่มต้นด้วยสิ่งประดิษฐ์ต้นแบบที่ออกแบบโดยกลุ่มนักประดิษฐ์ชาวจีนและได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวด “ไอเดีย 2011” โดยการนำของดีในประเทศมาปรับปรุงให้ใช้ได้ง่ายขึ้น นั่นก็คือสมุนไพรจีน ซึ่งการจะแช่น้ำสมุนไพรเพื่อผ่อนคลายและรักษาอาการเจ็บป่วยเป็นเรื่องยุ่งยากและไม่สะดวก เนื่องจากไม่ใช่ทุกบ้านที่จะมีอ่างอาบน้ำ
   
ดังนั้นกลุ่มนักประดิษฐ์หัวใสจึงผลิต “ฝักบัวสมุนไพรจีน” ขึ้นมา เพื่อหวังให้คนทั่วไปได้ใช้ประโยชน์จากสมุนไพรจีนอย่างสะดวกมากขึ้น โดยบรรจุสมุนไพรลงในถุงชา และออกแบบหัวฝักบัวให้สามารถใส่ถุงสมุนไพรไว้ในหัวฝักบัว น้ำที่ไหลออกมาก็จะเป็นน้ำที่มีส่วนผสมของสมุนไพร ส่วนด้านหลังหัวฝักบัวเป็นที่จับ จะได้สะดวกในการถือนวดวนตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย

 


   
สำหรับใครที่ชอบเลี้ยงสุนัข ย่อมรู้ว่าเจ้าตูบมักชอบอยู่กับเจ้าของ ถ้าไม่ได้รับการสนใจหรือถูกปล่อยทิ้งไว้นานๆ ก็มักจะเหงาหงอยเศร้าซึมและไม่มีความสุข จึงมีผู้ผลิตอุปกรณ์เพื่อแก้ปัญหาทางจิตใจของสุนัขให้คลายความกังวลแม้เจ้าของจะไม่ได้อยู่ใกล้ๆ ด้วยเสื้อลดความกังวล “ธันเดอร์เชิ๊ต”
   
โดยเสื้อตัวนี้จะใส่แรงกดบริเวณหลังและอกของสุนัขที่สวม เมื่อเจ้าตูบรู้สึกกังวล กลัว หรือตื่นเต้นจนเกินไป ซึ่งจะทำให้สัตว์เลี้ยงแสนรักรู้สึกปลอดภัยเหมือนมีอ้อมแขนของเจ้าของมากอดปลอบให้คลายความกังวล นอกจากนี้ยังใช้ได้กับอาการกลัวเสียง ลดความกังวลของสุนัขขณะเดินทาง ลดการเห่า ได้อีกด้วย

เสื้อลดความกังวลมีหลากสีหลายขนาดที่เหมาะกับเจ้าตูบทุกพันธุ์ โดยมีข้อแนะนำคือ หลังจากสวมเสื้อธันเดอร์เชิ๊ตควรให้อาหารหรือขนมเล็กน้อย เพื่อให้เจ้าตูบเกิดความรู้สึกดีว่าหลังจากสวมเสื้อตัวนี้แล้วมันจะได้รับรางวัล ครั้งต่อๆ ไปจะได้ยอมให้สวมแต่โดยดี

 

ส่วนคนที่มักหงุดหงิดกับเสียงนาฬิกาปลุกที่ดังรบกวน เพราะไม่ได้ทำให้แค่คนตั้งปลุกคนเดียวตื่น แต่คนที่นอนข้างๆ ต้องถูกขัดจังหวะนิทราอันแสนสุขไปด้วยแม้ว่าจะไม่ต้องการลุกขึ้นมาตั้งแต่เช้าก็ตาม แต่ปัญหานี้ได้รับการแก้ไขแล้วด้วย “ลาร์ค-นาฬิกาปลุกไร้เสียง”

บางคนอาจสงสัยว่าถ้าไม่มีเสียงแล้วจะปลุกได้อย่างไร แต่มีหลายวิธีที่จะทำให้ตื่นได้ เช่น ใช้การสั่นสะเทือน นาฬิกาปลุกตัวนี้จึงออกแบบเป็นริสแบนด์หรือสายรัดข้อมือ ซึ่งจะสั่นเมื่อถึงเวลาตั้งปลุก ทำให้ผู้ที่สวมสายรัดข้อมือตัวนี้ถูกปลุกขึ้นมาอย่างนุ่มนวลและเป็นธรรมชาติโดยไม่รบกวนคนที่นอนข้างๆ แต่ต้องใช้กับเครื่องใช้ตระกูลแอปเปิ้ล ไม่ว่าจะไอโฟน ไอแพดหรือไอพอดก็ได้ 

นอกจากจะตั้งปลุกได้แล้ว ยังสามารถบันทึกพฤติกรรมการนอนของผู้สวมได้ด้วย เช่น นานเท่าไหร่กว่าจะนอนหลับ ตื่นขึ้นมากลางดึกกี่ครั้ง นอนละเมอเดินหรือไม่ และสามารถรับเคล็ดลับแก้ปัญหาการนอนทางออนไลน์ได้ด้วย หากโทรศัพท์หรือไอแพดแบตหมดก็ไม่ต้องกังวล เพราะริสแบนด์ก็จะปลุกตามเวลาที่ตั้งไว้อยู่ดี ส่วนในกรณีที่สายรัดข้อมือแบตหมดหรือถูกดึงออกจากข้อมือก็จะมีเสียงดนตรีปลุกแทน จึงไม่ต้องกลัวว่าจะหลับเพลินจนพลาดนัดสำคัญหรือไปทำงานสาย จะน่าใช้แค่ไหน

 

Credit: http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...