นักโทษฮือยึดคุกเจ้าหน้าที่เจ็บเกือบ 30 นาย

 

 

 

 

 

นักโทษฮือยึดคุกเจ้าหน้าที่เจ็บเกือบ 30 นาย

นักโทษคดีมั่นคงแสบ ปลุกระดมก่อจลาจลในเรือนจำนราธิวาส หลังถูกจู่โจมค้นคุก พบยาบ้า ยาไอซ์ โทรศัพท์มือถือเพียบ

 

วันที่ 18 มิ.ย. ขณะที่นายเดชรัฐ สิมศิริ รอง ผวจ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กำลัง 3 ฝ่าย จำนวนกว่า 150 นาย ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารและฝ่ายปกครอง ร่วมกับนายสุพจน์ สุวรรณทิตย์ ผบ.เรือนจำนราธิวาส ทำการตรวจค้นเรือนนอนของผู้ต้องขังชาย โดยนำผู้ต้องขังชายทั้งหมด 999 คน มารวมตัวกันที่ลานสนาม ผลการตรวจค้นเรือนนอนชายชั้น 1 และชั้น 2 พบยาบ้า ยาไอซ์และโทรศัพท์มือถือจำนวนหนึ่งของนักโทษ ซุกซ่อนอยู่ภายในเรือนนอน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดเพื่อหาเจ้าของ

เรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อนักโทษชายจำนวน 2-3 คน ซึ่งต้องคดีความมั่นคงเกิดความไม่พอใจเจ้าหน้าที่ ก่อหวอดตะโกนปลุกระดมนักโทษชาย ให้ลุกฮือต่อต้านและกดดันการกระทำของเจ้าหน้าที่ที่กำลังกระจายกำลังกันตรวจค้น เจ้าหน้าที่ซึ่งมีกำลังน้อยกว่า จึงรีบพากันวิ่งกรูออกจากประตูชั้นในภายในเรือนจำ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากการลุกฮือของนักโทษ แต่ประตูชั้นในมีขนาดเล็กและคับแคบ จึงถูกนักโทษใช้ก้อนหิน ท่อนไม้ที่ใช้สำหรับทำเฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งท่อเศษเหล็กแป๊ป ขวางใส่เจ้าหน้าที่ที่กำลังทยอยกันหนีออกทางประตู จนได้รับบาดเจ็บกันไปตามๆกันรวม 25 นาย

ทราบชื่อคนเจ็บที่ถูกสิ่งของขว้างใส่ศีรษะจนแตกเลือดอาบ ประกอบด้วย 1. พ.ต.ท.ปรีชา กิ่มเกลี้ยง สว.ป.สภ.เมืองนราธิวาส 2. พ.ต.ท.ฉลอง คงอินทร์ สว.นปพ. 3. ร.ต.ท.ชาติชาย มูลรักษ์ 4. ด.ต.ปรีชา ทองศรีไหม 5.ดต.อับดุลรอแม สาลีมะแม 6.ดต. วีระชัย สุกเพชร 7. ส.ต.ท.รักชาติ กังตะมโณ 8.ส.ต.ท. นัฐพงษ์ แสงแก้ง 9. ส.ต.ท.กุมาล พูลเอียด 10. ส.ต.ท.ระพีภาษ ทวีสิน11. ส.ต.ท.สัญฑัต หนูนัง 12.ส.ต.ท.วิเชียร ชัยวงศ์ 13.ส.ต.ท.ไพโรจน์ ชื่นชม 14.ส.ต.ท.ธีระวัฒน์ ตะริ 15. ส.ต.ต.ชาตรี ชุมเชื้อ 16.ส.ต.ต.กิตติศักดิ์ แก้วเม่ง 17. ส.ต.ต.วุฒินันท์ มาดี 18.ส.ต.ต.สุวัฒน์ มิ่งเมือง 19.ส.ต.ต.วิชิต โภเทศ 20.ส.ต.ต.สินรวัตร หนูนิง 21. อส.รอมือลี สาลี 22. อส.อำรัน อะนีมามอ 23. อส.มูฮัมหมัดไซดี วาจิ 24. อส.ล้อม ทิธัมวงษ์ และ25. อส.ไฟดี มูมา

ต่อมา นายธนน เวชกรกานนท์ ผวจ.นราธิวาส พล.ต.ต.ยงยุทธ เจริญวานิช รอง ผบ.ศชต.นายสุพจน์สุววรณทิตย์ ผบ.เรือนจำนราฯและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันวางแผนปรึกษาหารือ เพื่อที่จะเข้าทำการระงับเหตุ โดยนายธนน ผวจ.นราธิวาส ได้ใช้โทรโข่งทำการเจรจากับนักโทษที่ชั้น 2 ของที่ทำการเรือนจำเป็นระยะๆ เพื่อให้นักโทษที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แยกตัวเข้าไปอยู่ภายในเรือนนอน แต่การเจรจายังไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาสนับสนุนกำลัง หากเกิดเหตุไม่คาดคิดเจ้าหน้าที่สามารถบุกควบคุมสถานการณ์ให้ได้โดยเร็วที่สุด.

 

18 มิ.ย. 54 เวลา 13:36 4,185 7 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...