วิธีป้องกันการแอบถ่าย จากกระจกสองทาง

 

 

 

 

 

 วิธีป้องกันการแอบถ่าย จากกระจกสองทาง

 


 

การป้องกันการแอบถ่ายในห้องลองเสื้อโดยเฉพาะสาวๆ 

   1. เวลาไปซื้อเสื้อผ้า สถานที่หลายแห่งในปัจจุบันโดยเฉพาะห้างสรรพสินค้า จะมีห้องลองชุด ที่ซึ่งเป็นอีกแห่งหนึ่งที่มีข่าวออกมาว่า มีการใช้กล้องขนาดเล็กแอบถ่าย ในห้องลองเสื้อของสุภาพสตรี

คุณสามารถป้องกันตัวได้ โดยการใช้โทรศัพท์มือถือ โทรออกไปหาใครก็ได้
ถ้าหากว่าโทรติดก็แสดงว่าไม่มีกล้องซ่อนอยู่

แต่ในทางตรงข้ามถ้าหากว่าโทรไปหาใครต่อใครแล้วก็ไม่ติดสักทีทั้งๆ ที่คลื่นก็เต็มอยู่นั่นแสดงว่า มี กล้องซ่อนอยู่ ที่เป็นอย่างนี้เพราะว่าคลื่นของโทรศัพท์ถูกรบกวนโดยคลื่นของกล้องที่ส่งไปยังเครื่องรับ


   2. ปกติแล้วกล้องพวกนี้จะใช้รังสีอินฟาเรตซึ่งจะมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น สามารถตรวจด้วยโทรศัทพ์มือถือ ชนิดที่มีกล้องถ่ายรูปหรือวีดีโอ โดยเปิดระบบถ่ายรูปหรือวีดีโอของ โทรศัพท์ไว้และทำการส่องดูจุดที่สงสัยว่าติดตั้งหรือไม่ ถ้าในจอภาพมือถือมีจุดสีแดงเกิดขึ้น หมายความว่าในห้องนั้นมีกล้องติดอยู่ 100%

   3. อีกวิธีตรวจสอบการสังเกตง่ายๆ ทำได้โดยเปิดระบบวีดีโอหรือถ่ายรูปของโทรศัพท์มือถือไว้แล้ว กดรีโมทของเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดไหนค้างไว้ แล้วนำมือถือของท่านส่องดู ท่านจะเห็นเป็นจุดสีแดงที่หัวรีโมท  แต่ถ้ามองด้วยตาเปล่าท่านจะมองไม่เห็นรังสีอินฟาเรต

 

 


       กระจกที่มีสองด้านหรือที่เรียกกันว่า 2-Way Mirror คือกระจกที่สามารถมองเห็นได้อีกด้านหนึ่งค่ะ หรืออีกนัยหนึ่ง ก็คือ เขาเห็นเราได้ แต่เราไม่เห็นเขา สิ่งที่เราเห็น เป็นเพียงภาพสะท้อนของตัวเราเองไงคะ ยกตัวอย่างเช่น เวลาเราไปเข้าห้องน้ำตามสถานที่สาธารณะต่างๆ เราคงไม่เคยคิดเลยว่า กระจกที่เราส่องอยู่ตรงหน้านั้น อาจจะมีคนที่อยู่อีกฝั่งหนึ่ง แอบดูเราอยู่ก็เป็นไปได้ แม้แต่ห้องน้ำ หรือห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ตามโรงแรม เราจะไว้ใจได้อย่างไรล่ะค่ะ? 

    วิธีตรวจดูกระจกสองด้าน ให้ชี้ปลายเล็บไปที่กระจก ถ้าระหว่างปลายเล็บกับเงามีช่องว่างเล็กๆ สะท้อนกลับมา แสดงว่านั่นเป็นกระจกส่องจริงๆแต่ถ้าปลายเล็บชิดติดกับเงาที่สะท้อน แสดงว่าเป็นกระจกสองด้าน

 

 

18 มิ.ย. 54 เวลา 10:57 22,043 15 190
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...