‘ซูเปอร์ เอท’ อี.ที. แห่งปี 2011

 

 

 

 

‘ซูเปอร์ เอท’ อี.ที. แห่งปี 2011

 

‘Super 8 : ซูเปอร์ เอท มหาวิบัติลับสะเทือนโลก’ หนังฟอร์มยักษ์แนวไซไฟ-ทริลเลอร์ สร้างโดย สตีเว่น สปีลเบิร์ก และ เจ.เจ อับราหม์ พาคนดูย้อนกลับไปในยุค 80 โดยกลุ่มตัวละครที่กำลังย่างเข้าสู่วัยรุ่นเป็นตัวเดินเรื่องหลัก

พวกเขาเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สะพรึงโลก หลังจากขบวนรถไฟสายหนึ่งวิ่งผ่านสถานีซึ่งพวกเขากำลังถ่ายทำหนังสั้นที่ใช้กล้องซูเปอร์ เอท ยอดนิยมในสมัยนั้นบันทึกภาพ นับแต่นั้นมา เมืองสงบๆ บ้านเกิดของพวกเขาก็เกิดเหตุการณ์ร้าย และดูเหมือนผองเพื่อนกลุ่มนี้จะเดาออกว่า เหตุการณ์รถไฟตกรางในคืนวันนั้นเองเป็นต้นเหตุของเรื่องร้ายๆ

เป็นธรรมดาของหนังที่มีชื่อของ สตีเว่น สปีลเบิร์ก กับ เจ.เจ อับราหม์ อยู่ในเครดิตย่อมต้องถูกคาดหวังเอาไว้สูง ยิ่งเป็นหนังแนวเอเลี่ยน คนดูก็คิดยิ่งตั้งความหวังเอาไว้ถึงการต่อสู้ฆ่าฟันระหว่างมนุษย์กับเอเลี่ยน จนลืมไปว่า หนังที่มีความเกี่ยวข้องกับเอเลี่ยนมนุษย์ต่างดาวมีโอกาสที่จะพูดถึงเรื่องความสัมพันธ์ทางจิตใจ ระหว่างมนุษย์เจ้าถิ่นกับเอเลี่ยนจากนอกโลกได้ อย่างหนังสุดคลาสสิกในอดีต อย่าง อี.ที.

สมัยนั้นดู อี.ที. ยังติดใจกับประโยค “อี.ที.โกโฮม” ซึ่งโดยส่วนตัวของผู้เขียนเองก็คิดว่า เอเลี่ยนในเรื่องซูเปอร์ เอท มีความคล้ายกับอี.ที. ในแง่ของความรู้สึก

ทว่าฉากใหญ่อลังการก็มีให้ดูสมยี่ห้อสตีเว่น สปีลเบิร์ก กับ เจ.เจ อับราหม์ ตั้งแต่ช่วงต้นเรื่อง และประโคมอีกชุดในช่วงท้าย ได้อารมณ์ตื่นเต้นชวนลุ้น นอกจากนั้นยังกล่าวถึงความสัมพันธ์ในครอบครัวและเพื่อนฝูงที่นำความประทับใจแบบดราม่ามาให้

ซึ่งไอเดียที่ใช้ปมสัมพันธภาพของครอบครัวและเพื่อนมารวมกับเอเลี่ยนนี่เอง ทำให้ ซูเปอร์ เอท มหาวิบัติลับสะเทือนโลก กลายเป็นหนังเอเลี่ยนในมุมที่แตกต่าง.

 

 

15 มิ.ย. 54 เวลา 15:40 3,255 3 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...