เพื่อสาวโสดและหนุ่มโสดชาวแมสทุกคนค่ะ

เพื่อสาวโสดและหนุ่มโสดชาวแมสทุกคนค่ะ

 

สกู๊ปนี้เขียนขึ้นเพื่อที่จะร่วมแบ่งปันประสบการณ์และสิ่งดีดีให้เพื่อน ๆ ค่ะ บางทีคนโสดอย่างพวกเราไม่รู้จะทำอะไรดี จึงอยากแนะนำกิจกรรมดีดีให้เพื่อน ๆ สาวโสดทุกคนค่ะ หรือหนุ่มโสดจะนำไปปรับใช้ก็ไม่ว่ากันนะคะ

 

1. มีเวลาว่างมาก บางทีทำให้เราคิดโน่นคิดนี่ไปเรื่อย ขอแนะนำค่ะ ให้ “เรียน” เลยค่ะ เรียนอะไรก็ได้ที่อยากเรียน ไม่ว่าจะเป็นเรียนต่อในด้านวิชาการต่าง ๆ หรือเรียนภาษา ทำอาหาร ดนตรี คอมพิวเตอร์ ฯลฯ จะเรียนที่โรงเรียน หรือเรียนด้วยตนเองจากหนังสือ หรือเว็บไซต์ก็ได้นะคะ นอกจากจะเป็นการพัฒนาศักยภาพให้ตนเองแล้ว บางทีการไปเรียนนอกสถานที่ก็ทำให้เราได้พบปะเพื่อนใหม่ ได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ ด้วยค่ะ

 

2. ท่องเที่ยวค่ะ ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาตินะคะ เพราะการไปเที่ยวกลางคืนอาจทำให้พวกเราเสียสุขภาพ ถ้าเป็นสถานที่ทางธรรมชาติจะได้พักผ่อนไปด้วยในตัว สูดอากาศบริสุทธิ์สดชื่น ทำให้สุขภาพดี ทำงานมาเหนื่อยต้องให้ร่างกายสัมผัสกับธรรมชาติบ้าง หรือจะท่องเที่ยวเพื่อความรู้ก็ดีนะคะ เช่น ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม พิพิธภัณฑ์ โบราณสถานต่าง ๆ ดูแปลกตาและเพลิดเพลินดี หรือถ้าจะให้ดี เที่ยวไปหาของกินอร่อย ๆ ไป ก็ไม่เลวเลยค่ะ!

 

3. ดูแลตัวเองให้ดีนะคะ เราต้องเป็นสาวโสดที่ดูดีเสมอ หันมาเอาใจใส่กับตัวเองบ้าง ดูแลหน้าตาผิวพรรณ กินอาหารที่มีประโยชน์ ซื้อของขวัญให้ตัวเองบ้าง แต่งตัวสวย ๆ ออกไปเดินเล่น หาอะไรอร่อย ๆ กิน ก็รู้สึกสบายใจดี

 

4. ทำตัวเป็นประโยชน์ต่อสังคม สาวโสดอย่างพวกเราชีวิตจะมีคุณค่าขึ้นอีกเยอะเลยค่ะถ้าได้มีโอกาสเป็นผู้ให้และช่วยเหลือสังคมบ้าง สิ่งที่ได้รับกลับมานั้นมันจะเป็นความสุขใจอย่างบอกไม่ถูกเลยค่ะ เมื่อเราได้เห็นรอยยิ้มที่มีความสุข อยากแนะนำกิจกรรมดีดี เช่น ไปดูแลเด็กที่บ้านเด็กกำพร้า ให้ความอบอุ่นทางจิตใจกับพวกเขาเพื่อที่จะได้เติบโตมาเป็นคนดีของสังคม บริจาคสิ่งของช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก เป็นอาสาสมัครอ่านหนังสือ เล่านิทาน หรือเล่นดนตรีให้ผู้พิการฟังก็จะเป็นกุศลนะคะ

 

5. ปฏิบัติธรรม บริหารจิตใจ คิดในแง่ดี แง่บวกเสมอ จะทำให้ชีวิตมีความสุขค่ะ

 

6. วางแผนชีวิตดูสิคะ ว่าถ้าเราต้องใช้ชีวิตโสดไปตลอด อนาคตเราจะทำอะไรบ้าง จะได้ไม่รู้สึกเคว้งคว้าง เช่น เราควรมีเงินฝากสะสมซักก้อนเพื่อตัวเองในอนาคต หรือจะใช้ชีวิตแบบใดดี จะได้รู้สึกไม่ต้องกลัวและมีความสุขในชีวิตโสดไงคะ

#โสด #คนโสด
nunid.k
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
14 มิ.ย. 54 เวลา 09:48 3,682 32 350
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...