โสดสนิทชีวิตเป็นสุข ตอน โสดให้มีสุข

ความรักสร้างโลก และโลกก็สร้างให้ผู้ชายให้มาคู่กับผู้หญิง แต่ทุกวันนี้โลกก็เปลี่ยนไป  ความสมดุลในเรื่องของความรัก และมุมมองในเรื่องนี้ก็มีมุมที่หลากหลายขึ้น ผู้หญิงทั่วโลกที่มีมากกว่าผู้ชายถึง 7 เท่าจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้หญิงจะต้องมีชีวิตโสด โดยปราศจากคู่รักมาเดินจูงมือกันไป แต่นี่ก็ไม่ได้หมายความว่าโลกของสาวโสดที่ไม่มีใคร จะมีแต่ความเงียบเหงา ไม่มีความสุข ถ้าคุณมองแบบนี้มันจะไม่มีอะไรดีขึ้น 1 วันที่ผ่านไปจะเป็นช่วงเวลาที่สุดแสนทรมาน ให้คุณใช้จุดแย่ๆเหล่านี้พลิกมาเป็นจุดเด่น และจุดดีจะควรกระทำมากกว่า ให้คิดไว้เสมอว่าทุกๆเรื่องที่แย่ในชีวิต มักจะมีเรื่องที่ดีแฝงไว้อยู่เสมอ มองให้เห็น และหาให้เจอ คุณจะพบว่าชีวิตไม่ได้แย่ และเลวร้ายเสมอไป

 

 และนี่คือ 8 วิธีที่ให้คุณรับมือกับชิวิตโสดได้อย่างมีความสุข

1.เผชิญกับปัญหาด้วยตัวเองทุกครั้ง - เมื่อคุณพบปัญหาไม่ว่าจะหนักหรือเบาสักเพียงใด ให้คุณประจัญหน้าตรงๆไปเลย มันไม่มีอะไรที่คุณทำด้วยตัวเองไม่ได้ ค่อยๆคิด ค่อยๆทำทีละขั้น แล้วคุณจะผ่านอุปสรรคได้ไม่ยากเย็น แถมยังสร้างไหวพริบ และความแข็งแกร่ง ให้คุณเผชิญโลกใบนี้ได้ดีขึ้นอีกด้วย


2.ยอมรับความจริงที่ว่าโสด - ในเมื่อ "โสด" คือความจริงของสถานภาพในชีวิตคุณ คุณจำเป็นต้องยืดอกยอมรับให้ได้ แม้ว่าจะยากสักหน่อยก็ตาม ยังไงแล้วกินข้าวคนเดียวก็อิ่มได้เหมือนกัน

3.พึ่งตนเอง  - อย่าคิดว่าชีวิตนี้จะสามารถพึ่งใครได้ เพราะนั่นอาจทำให้คุณเสียใจได้ คำสอนที่ว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน คุณควรยึดเป็นหลักในการใช้ชีวิตอย่าได้คิดว่าจะไปอ้อนใครเข้าบ่อยๆ เพราะคงไม่มีใครว่างตลอดเวลาเพื่อคุณ ฉะนั้นทำอะไรก็ได้ให้เต็มที่เสียก่อน แล้วอะไรที่ไม่ไหวจริงๆ จึงค่อยไปขอใช้บริการ 


4.จงเคารพตัวเอง - การใช้ชีวิตโสดไม่ใช่เรื่องผิดกฎหมาย และก็ไม่ใช่เรื่องแปลกในสมัยนี้ การเป็นโสดไม่ได้หมายความว่าไม่มีใครรักคุณ คุณยังคงมีเพื่อน และครอบครัวที่รอรับ และให้ความรักคุณเสมอ เพราะฉะนั้นให้มองว่าคุณยังทำอะไรที่มีคุณค่าเพื่อโลกใบนี้ได้อีกมาก


5.ใช้เวลากับคนรอบๆข้าง - เวลาเป็นสิ่งมีค่า และสามารถหาได้มากขึ้นเมื่อคุณเป็นโสด จงใช้เวลาที่มีให้เป็นเวลาที่มีความสุขดีกว่าเวลานั้นหมดไปกับความเหงา ความเบื่อในชีวิตโสด ใช้เวลาที่คุณมีกอบโกยความสุข จากการเม้าท์ กิน เที่ยวกับเพื่อน และครอบครัวของคุณให้เต็มที่


6.เปิดโอกาสให้ตัวเอง - สาวโสดทั้งหลายที่มักจะครองชีวิตเช่นนี้ เหตุผลส่วนใหญ่บอกว่าไม่มีใครดีๆ ผ่านเข้ามาในชีวิตทั้งๆที่จริงแล้วก็มีนั่นแหละ แต่คุณไม่เปิดใจต่างหาก เรียนรู้กับคนใหม่ๆ แล้วความโสดจะอยู่กับคุณไม่นาน


7.ได้เวลาเปิดโลกทัศน์ - ความเป็นโสดนี่แหละจะทำให้คุณได้ทำอะไรที่คุณไม่เคยได้ทำมาก่อน มันจะเป็นทั้งประสบการณ์ และความทรงจำที่ดีของคุณ จะไปทำอะไรก็ไม่ต้องทะเลาะกับใครให้รำคาญใจ


8.มีความสุขทุกวัน - ไม่มีประโยชน์อะไรที่ต้องมานั่งอมทุกข์กับสภาวะการณ์ของชีวิตโสด คุณสามารถจัดตารางแห่งความสุขของคุณได้ทุกวัน

 

 


 

13 มิ.ย. 54 เวลา 13:51 6,872 8 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...