โรงแรมแคปซูล ใน ญี่ปุ่น (Capsule hotel)

 

 

 

 

โรงแรมแคปซูล ใน ญี่ปุ่น (Capsule hotel)

 

 


ใครๆก็รู้ว่า ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่มีค่าครองชีพสู้ที่สุดในโลกประเทศหนึ่ง จึงมีผู้โอกาสว่าน่าจะมีลูกค้าที่ต้องการที่พักราคาถูก ใช้อาศัยแค่หลับนอน มีสิ่งอำนวยความสะดวกพอสมควร จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ แรงแรมแคปซูล ที่มีขนาดห้องพักไม่ใหญ่ไปกว่า โลงผี
โรงแรมแคปซูล มีชื่อเรียกในภาษาญี่ปุ่นว่า "カプセルホテル kapuseru hoteru" โรงแรมแคปซูล เป็นโรงแรมราคาถูก ต้องการเพียงอาศัยหลับนอนชั่วข้ามคืน โรงแรมแคปซูล แห่งแรกเปิดใน โอซาก้า ในปี 1979 ออกแบบโดยนาย Kisho Kurokawa การแต่งกายภายในโรงแรมมันจะให้เปลี่ยนเป็นชุด ยูคาตะ กับ รองเท้าแตะ
ห้องพักภายในเป็น เป็นพลาสติก หรือ ไฟเบอร์กล๊าส ขนาด 2 x 1 x 1.25 เมตร(ยาว x สูง x กว้าง) ห้องพักจะถูกจัดเรียงเป็นสองชั้นทางสูงต่อๆกันออกไป แบ่งโซนหญิงชาย จำนวนห้องพักมีตั้งแต่ 50 - 700 ห้อง ห้องน้ำ ห้องส้วมแบบรวมส่วนกลาง บางแห่งมีร้านอาหารบริการหรืออาจจะเป็นตู้หยอดเหรียญแทน ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกคือ ฟูก หมอน ผ้าห่ม ทีวี เครื่องปรัปอากาศ อินเตอร์เน็ตไร้สาย โรงแรมแคปซูล มีเปิดขึ้นอีกในหลายประเทศ ในปี2009เปิดในกรุงวอร์ซอว์ประเทศโปแลนด์ ในปี2011ในจีนแต่หลังจากนั้นไม่นานทางจีนได้ออกมาปิดแรงแรมแคปซูลเนื่องจากไม่ผ่านมาตราฐานความปลอดภัย อัตราค่าพักอยู่ที่ 2000-4000 เยน(750-1250 บาท/คืน) ผู้เข้าพักในวันทำงาน โดยมากจะเป็น พวกเมาจนกลับบ้านไม่ไหว ตกรถไฟขบวนสุดท้าย แต่หลังช่วงปี2010ลูกค้ากว่า 30% เป็นกลุ่มผู้ว่างงาน หรือทำงานPast Time ที่ทำการเช่าเป็นรายเดือน

สัมภาระ ก็ จะมีตู้ Locker ไว้ให้เก็บ


โรงอาหาร ก็ เป็นแบบไม่มีพนักงาน จะกินอะไรก็หยอดตู้เอาเอง


ภาพภายในห้อง
 
 
 
 
 
 
 
13 มิ.ย. 54 เวลา 16:17 10,084 22 180
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...