หมาเจ้าของ12ล้านดอลลาร์ตาย

 

 

 

 

หมาเจ้าของ12ล้านดอลลาร์ตาย

 

 

 เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า “ทรัพเบิล” สุนัขพันธุ์มอลตาเพศเมีย ที่เคยเป็นข่าวฮือฮา จากการรับมรดกก้อนโต 12 ล้านดอลลาร์ หลังจากเจ้าของคือนางลีโอนาเฮล์มสเลย์ มหาเศรษฐีธุรกิจโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ได้เสียชีวิตลงกะทันหัน  และการตายของมันทิ้งปมขัดแย้งทางกฎหมายในเรื่องทรัพย์มรดกก้อนมหาศาล ซึ่งจะนำมาสู่การฟ้องร้องเพื่อแบ่งทรัพย์สินแก่บรรดาทายาททั้งหลายของลีโอนาที่ยังคงมีชีวิตอยู่
   
น.ส.ไอลีน ซัลลิแวน โฆษกกองมรดกของนางเฮล์มสเลย์ แถลงว่า “ทรัพเบิล” ตายตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมาแล้ว แต่ผู้จัดการกองมรดกและผู้เกี่ยวข้องตกลงปิดเรื่องไว้ เพิ่งจะเปิดเผยต่อสาธารณชนในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ โดยตอนที่ “ทรัพเบิล” ตายมันมีอายุ 12 ปี เมื่อเทียบกับอายุขัยของมนุษย์ หรือเท่ากับ 84 ปี ส่วนนางเฮล์มสเลย์ เจ้าของที่รักมันดังดวงใจ เสียชีวิตเมื่อปี 2550 ขณะอายุได้ 87 ปี และผู้จัดการมรดกได้จัดการเผาศพ “ทรัพเบิล”และเก็บเถ้าอัฐิของมันไว้แล้ว
   
ทั้งนี้ นางลีโอนา เฮล์มสเลย์ ทิ้งมรดกไว้กว่า 4,000 ล้านดอลลาร์ขณะที่เธอเสียชีวิต โดยก่อนหน้านั้นเธอเขียนพินัยกรรม มอบเงินให้ญาติพี่น้องและลูกหลาน รวมทั้งมูลนิธิการกุศล 35 ล้านดอลลาร์ และระบุให้กันส่วนหนึ่งเพื่อ “ทรัพเบิล” สุนัขตัวโปรดของเธอจำนวน 12 ล้านดอลลาร์ โดยตั้งเป็นกองทุนเพื่อดูแลมัน ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กองทุนได้เลี้ยงดูเจ้า “ทรัพเบิล” ไว้ที่โรงแรมแซนด์คาสเซิลของนางเฮล์มสเลย์ ซึ่งอยู่ในเมืองซาราโซตา รัฐฟลอริดา จนกระทั่งมันได้ตายลงเมื่อ 13 ธ.ค. 53ที่ผ่านมา พร้อมกับทิ้งเงินมรดกส่วนที่เหลือและดอกผลให้เป็นปมขัดแย้งทางกฎหมาย สำหรับผู้ที่จะฟ้องร้องขอเป็นเจ้าของเงินส่วนนี้ต่อไป. 

 

10 มิ.ย. 54 เวลา 16:10 1,764 5 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...