ระทึก!จีนมีดจ่อลูก2ขวบตัวประกัน

 

 

 

 

ระทึก!จีนมีดจ่อลูก2ขวบตัวประกัน

 

 

เมื่อ 2 มิ.ย. เกิดเหตุสะเทือนขวัญบนท้องถนนในจีนต่อเนื่อง 2 เหตุการณ์ เหตุแรกเกิดในกรุงปักกิ่ง เอพีรายงานว่า รถตู้คันหนึ่งที่แล่นมาด้วยความเร็วเสียการควบคุมพุ่งเข้าชนกลุ่มเด็กนักเรียนที่เดินเรียงแถวไปโรงเรียนประถมฯ หม่าฉางหยิง ในย่านผิงกู่ ส่งผลให้นักเรียนเสียชีวิตคาที่ 2 ราย ครูอีก 1 ราย นักเรียนบาดเจ็บอีก 19 ราย และผู้ใหญ่อีก 1 ราย ตำรวจเผยว่า คนขับรถตู้ชื่อ นายเหลียง บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ถูกจับกุมตัวไว้และเตรียมสอบสวน

อีกเหตุการณ์ เดลี่เมล์รายงานว่า เหตุช็อกผู้คนบนถนนเขตหยงเริ่น มณฑลยูนนาน ทางภาคใต้ เมื่อนายจาง กัง อายุ 34 ปี เกิดอาการเครียดคลุ้มคลั่ง ระหว่างเผชิญหน้ากับตำรวจ หลังขับรถไปชนรถอีกคันแล้วไม่ยอมหยุดลงมาเจรจา ตำรวจขับรถไล่ตามไปถึงบริเวณหน้าตลาดและดักสกัดไว้ได้ นายจางกลับอุ้มลูกสาวลงมาเป็นตัวประกัน ใช้มีดดาบจ่อที่อกลูกซึ่งตกอยู่ในอาการเสียขวัญและ ร้องไห้จ้า ขณะที่นายจางตะโกนว่า "ปล่อยข้าไปเดี๋ยวนี้ ไม่งั้นจะฆ่ามันซะ ข้าจะไม่ปรานีเลย" พร้อมกับที่มีดในมือจิ้มเข้าไปจนเลือดเด็กไหลอาบกางเกงพ่อ ชาวบ้านในบริเวณที่มุงดูอยู่พากันตกใจ

ระหว่างตำรวจพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม นายจางอุ้มลูกกลับเข้าไปในรถโดยมีดยังจ่ออยู่ที่ตัว กดดันให้ตำรวจเปิดทาง แต่ตำรวจไม่ยอมและโทร.ติดต่อเรียกญาติมาช่วยกล่อม จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษจึงจู่โจมช่วยเด็กหญิงได้ และกล่อมนายจางให้สงบสติอารมณ์อีกราวหนึ่งชั่วโมง

เหตุการณ์นี้นับเป็นอีกหนึ่งเหตุความเครียดในสังคมจีนที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเมื่อปีที่แล้ว ทางการเผยตัวเลขสถิติคนเป็นโรคประสาทในระดับต่างๆ มากกว่า 1 ร้อยล้านคนทั่วประเทศ สาเหตุเนื่องมาจากแรงกดดันในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการว่างงาน ฯลฯ และปรากฏการณ์ในสังคมจีนปัจจุบัน เกิดอาชญากรรมรุนแรงที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เช่น การไล่แทงเด็กในโรงเรียนหลายคดี
 

 

3 มิ.ย. 54 เวลา 14:06 2,879 5 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...