บึ้มกลางโรงงานจีน กำลังผลิต 'iPad 2' สังเวย 2 ศพ บาดเจ็บนับสิบ

 

 

 

 

 

บึ้มกลางโรงงานจีน กำลังผลิต 'iPad 2'

สังเวย 2 ศพ บาดเจ็บนับสิบ

 

 

       เอเอฟพี - เกิดเหตุระเบิด ณ โรงงานแห่งหนึ่งของฟอกซ์คอนน์ บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของไต้หวัน ในจีนเมื่อวันศุกร์ (20) จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 16 คน ขณะที่มีรายงานข่าวว่าในอาคารดังกล่าวกำลังผลิตไอแพด2ให้แก่บริษัทแอปเปิล
       
       สำนักข่าวซินหัวรายงานอ้างคำสัมภาษณ์ของเจ้าหน้าที่ของทางการระบุว่า เหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้น ณ โรงงานสาขาย่อยของฟอกซ์คอนน์ ในเฉิงตู เมืองหลวงของมลฑลเสฉวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ในช่วงเช้าวันศุกร์(20) ตามเวลาท้องถิ่น
       
       เขาบอกต่อว่าผู้ได้รับบาดเจ็บ 16 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยในจำนวนนั้นมีอยู่ 3 รายที่มีอาการสาหัส ขณะที่ซินหัวอ้างคำสัมภาษณ์ของตำรวจระบุว่ากำลังสืบสวนหาต้นตอของเหตุระเบิดครั้งนี้

       คนงานของฟอกซ์คอนน์ที่ไม่ประสงค์เปิดเผยชื่อบอกกับหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งว่า มีความเป็นไปได้ว่ามันอาจเป็นการระเบิดของวัสดุฝุ่นผง
       
       รายงานข่าวระบุว่า เหตุระเบิดดังกล่าวได้สร้างความเสียหายแก่ไอแพด 2 ที่กำลังผลิตอยู่ในอาคาร ทั้งนี้คนงานหลายคนบอกว่าช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นมีพนักงานหลายร้อยคนเข้ากะอยู่
       
       เหตุระเบิดครั้งล่าสุดได้ก่อความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของฟอกซ์คอนน์อีกหน หลังจากเมื่อปีที่แล้วมีคนงานของบริษัทฆ่าตัวตายอย่างน้อย 13 ราย ซึ่งนักเคลื่อนไหวกล่าวโทษสภาพแวดล้อมการทำงานที่ย่ำแย่

 

 


 

22 พ.ค. 54 เวลา 11:57 1,096 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...