คนใกล้ตัวทั้งนั้น กระชากหน้ากาก "นาธาน โอมาน" มหากาพย์ลวงโลก

คนใกล้ตัวทั้งนั้น กระชากหน้ากาก "นาธาน โอมาน" มหากาพย์ลวงโลก

คอลัมน์ แฟ้มคดี




เป็นข่าวฉาวโฉ่ได้ตลอดปีจริงๆ "นาธาน โอมาน" อดีตนักร้อง ที่ได้รับฉายา "จอมลวงโลก" ไปเรียบร้อย

โดยช่วงต้นปีที่ผ่านมาเป็นข่าวใหญ่เมื่อถูกเพื่อน คนรู้จัก และหุ้นส่วนเข้าแจ้งความเกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ แต่ข่าวคราวก็ค่อยๆ ซาไปเมื่อมีการนำเงินไปชำระคืน

แต่พร้อมๆ กับข่าวดังกล่าวก็มีข้อมูลอีกกระแสที่นาธาน ไปออกรายการทีวีอ้างว่าได้รับการติดต่อแสดงหนังฮอลลี วู้ดฟอร์มยักษ์เรื่อง "The Prince of Red Shoes" ร่วมกับดาราดัง "บรู๊ซ วิลลิส" และ "คริสติน่า ริชชี่" ของค่ายทเวนตี้เซ็นจูรี่ฟ็อกซ์!??

พร้อมนำภาพถ่ายที่ระบุว่าเป็นบางส่วนระหว่างถ่ายทำมา โชว์ด้วย

การแสดงหนังดังกล่าว นาธาน นำไปคุยโอ้อวดและใช้เป็นสิ่งค้ำประกันการขอยืมเงินบุ คคลต่างๆ จำนวนมาก

อย่างไรก็ตามมีคนกลุ่มหนึ่งออกมาตั้งข้อสังเกตตามเว็ บไซต์ต่างๆ โดยเฉพาะเว็บ "พันทิป" ว่า ไม่เคยได้ยินชื่อหนังเรื่องนี้เลย และเมื่อเข้าไปหาข้อมูลทั้งจากค่ายหนังและข้อมูลดารา นำ ก็ไม่มีชื่อหนังเรื่องนี้อยู่ในสารบบ

อย่างไรก็ตาม นาธาน ยังยืนยันว่า ได้รับการติดต่อให้แสดงหนังดังกล่าว ถึงขั้นนำสัญญามาโชว์อีกต่างหาก!??

การยืนกระต่ายขาเดียวประกอบกับปัญหาเรื่องหนี้สินได้ รับการคลี่คลาย ทำให้เรื่องราวของนาธาน ค่อยๆ ซาไป

แต่เมื่อล่วงเข้าเดือนพฤศจิกายน ชื่อของ"นาธาน"ต้องปรากฏบนหน้า 1 อีกครั้ง เมื่อนางสมาน เสริมสุข อายุ 46 ปี แม่บ้านทำความสะอาดคอนโดมิเนียม ย่านอุดมสุข ซึ่งนาธานอาศัยอยู่ ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ

โดยระบุว่าจำนองที่ดินและกู้ยืมเงินนอกระบบนำมาให้นา ธาน ราวๆ 3 แสนบาท ซึ่งทุกวันนี้ นาธานไม่ยอมจ่ายคืนจนดอกเบี้ยสูงขึ้นทุกวัน และที่ดินก็จะถูกยึดอยู่แล้ว!!!

นางสมาน เล่าว่า สนิทสนมกับนักร้องหนุ่มมานานหลายปี จนรักเหมือนลูกหลาน โดยนาธานเคยมาขอยืมเงินหลายครั้ง อ้างว่าไปจ่ายค่าทัวร์บ้าง อื่นๆ บ้าง

ช่วงแรกก็แค่หลักหมื่นแล้วนำมาคืนให้ตรงเวลาทุกครั้ง

ล่าสุดขอยืมเงินก้อนใหญ่ราวๆ 3 แสนบาท จึงนำที่ดินของแม่ ที่จ.อำนาจเจริญ ไปจำนองนำเงินมาให้รวมทั้งไปกู้หนี้นอกระบบมาสมทบอีก ด้วย

ทุกวันนี้เธอต้องรับภาระดอกเบี้ยตกเดือนละราวๆ 2 หมื่นบาท โดยนาธานไม่มีทีท่าว่าจะชำระเงินคืน โดยอ้างเพียงว่ากำลังรอเงินค่าตัวจากหนังฮอลลีวู้ดที ่จะไปแสดง!??

หลังถูกแฉไม่นาน นาธานก็นัดสื่อมวลชนเปิดบ้านแถลงข่าวพร้อมแม่บุญธรรม

แต่ก็เกือบวงแตก เมื่อนางสมานบุกไปทวงถามเงินจนกลายเป็นการเผชิญหน้าก ัน

นาธานปฏิเสธอ้อมๆ แอ้มๆ ทำนองว่ามีการหยิบยืมกันจริง แต่ไม่ได้มากมายอย่างที่เป็นข่าว พร้อมท้าให้นำสัญญากู้ยืมมาแสดง

นางสมานถึงกับร่ำไห้ เพราะเธอไม่มีสัญญาดังกล่าวเพราะเชื่อใจกันนั่นเอง

แต่เธอก็มีพยานบุคคลที่จ.อำนาจเจริญ ซึ่งนาธานเดินทางไปร่วมจำนองที่ดิน รวมทั้งหลักฐานการโอนเงินชำระหนี้คืนมาบางส่วน



ถัดจากรายนางสมานไม่นาน สังคมต้องตื่นตะลึงซ้ำอีกเมื่อยายของ "น้องอ้อม"น.ส.เสาวนีย์ ฤทธิโชติ ที่ป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงิน มีเกล็ดแข็งๆ ทั่วตัวจนเรียกกันว่า "สาวดักแด้" ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว ออกมาแฉว่า นาธานมาขอยืมเงินน้องอ้อมไปราวๆ 1 แสนบาท โดยอ้างว่านำไปช่วยเหลือเหยื่อสึนามิ

น้องอ้อม รู้จักกับนาธาน เมื่อครั้งมาออกรายการ "เจาะใจ" ทางช่อง 5 จากนั้นนักร้องหนุ่มก็แวะไปเยี่ยมเยียนอยู่บ่อยครั้ง

แต่ไม่มีใครทราบว่านักร้องหนุ่มขอยืมเงินจากสาวดักแด ้ ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นเงินที่ได้จากรายการเจาะใจ และมีผู้บริจาคช่วยเหลือ

คนในบ้านก็เพิ่งมารู้เมื่อน้องอ้อมใกล้เสียชีวิต โดยเธอบอกกับยายว่า นาธานขอยืมเงินไปประมาณ 1 แสนบาท ระยะเวลาก็ผ่านมาหลายปีแล้ว แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะนำมาคืน!!!

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เกิดความสับสนขึ้นเมื่อน้องสาวและมารดาของน ้องอ้อม ออกมาอ้างว่า นาธานทยอยใช้เงินคืนมาบางส่วนแล้ว และเชื่อว่าไม่ได้โกง

รวมทั้งบอกอีกว่าน้องอ้อมเต็มใจให้นาธานยืม ไม่ได้เป็นการหลอกลวงแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน "อ้น"สราวุฒิ มาตรทอง ดาราหนุ่ม ซึ่งถูกพาดพิงว่าเกี่ยวข้องกับการยืมเงินน้องอ้อม เนื่องจากเป็นหนึ่งในดาราที่ร่วมกับนาธาน ช่วยเหลือเหยื่อสึนามิ ออกมาแถลงข่าวว่าไม่เกี่ยวข้อง

ดาราหนุ่มระบุว่าเงินช่วยเหลือชาวมอร์แกน เหยื่อสึนามิ เป็นเงินของเพื่อนพ้องในวงการ และบางส่วนได้มาจากการขายของที่ระลึกไม่ได้ไปขอยืมใค รเพื่อมาช่วยเหลือ

เหยื่อยืมเงินยังไม่หมดแค่นั้น คราวนี้ฮือฮากว่าเก่าเพราะคนที่ออกมาแฉเป็นอดีตนักร้ องสาวร่วมสังกัดอาร์เอสกับนาธาน "ปุ๊กกี้"ปริศนา พรายแสง

22 พ.ย. 52 เวลา 10:27 4,913 44 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...