2012 คุณอยากทำอะไรในวันสิ้นโลก ?!!?

ถ้านับจากวันเดือนปี ณ วันนี้ ก็เท่ากับว่าอีกแค่ 3 ปีเท่านั้น ก็จะถึงวันที่ 23 ธันวาคม ค.ศ.2012 ช่วงเวลาที่ปฏิทินชาวมายา ระบุไว้ว่าจะเป็นวันโลกแตก...

ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ นักธุรกิจ และอดีตนักการเมืองชื่อดัง บอกว่าเขาจะยืนอยู่บนหลังคาบ้านกอดลูก-เมียและดื่มแชมเปญเพื่อฉลองให้กับวัน สุดท้ายของโลก

 "ผมเพิ่งไปดูหนังเรื่อง 2012 วันสิ้นโลกมาถือว่าเป็นหนังที่ดีสนุกมาก ถ้าถึงวัน 2012โลกแตกผมจะเรียกลูก-เมียมาให้หมดแล้วก็จะพาเขาขึ้นไปในที่ที่สูงที่สุด เท่าที่จะทำได้ หรือถ้าหากหาที่สูง ๆ ไม่ทัน ผมก็จะพาครอบครัวขึ้นไปบนหลังคาบ้านและมองลงมาเพื่อให้เห็นภาพวันสิ้นโลก เห็นภาพตึกค่อย ๆ ถล่มแผ่นดินแยกให้เต็มตา และพอมันใกล้จะถล่มมาถึงผมก็จะกอดลูก-เมียเหมือนกับฉากหนึ่งในหนังที่ครอบ ครัวชาวอินเดียเขาโดน "สึนามิยักษ์" ซัดจนตาย พร้อมกับเปิดแชมเปญเพื่อดื่มฉลองให้กับวันสุดท้ายของโลก"

ชูชัย  ชัยฤทธิเลิศ เจ้าของร้านเพชรพันล้าน เจม พีส บาย ชูชัย บอกว่า อยากนั่งสมาธิแล้วก็ตายไปพร้อมกับโลก

" ในวันที่โลกกำลังจะแตก เราจะเข้าไปอยู่ในห้องพระเพื่อให้จิตใจสงบมากที่สุด เพื่อละจากกิเลสทั้งปวง ก่อนที่จะตายเราอยากทำตรงนี้มาก ๆ เพราะว่าที่ผ่านมาในชีวิตไม่ว่าจะเป็น ลาภ ยศ  เงิน เพชร พลอย กระทั่งคนที่เรารักและรักเราที่เราสร้างขึ้นมาทั้งหมดนั้นมันเป็นกิเลสที่ เกาะเกี่ยวตัวเรามานานแสนนานก่อนจะตายเราอยากจะทิ้งสิ่งเหล่านี้ไปให้หมด เพราะหากยังยึดติดอยู่มันจะกลายเป็นบาปที่เกิดกับตัวเราในภพหน้าต่อไป เราอยากนั่งสมาธิแล้วก็ตายไปพร้อมกับโลกเลย "

ลีนา จังจรรจา นักกฏหมาย นักแสดง นักธุรกิจบอกว่าก่อนโลกแตกดิฉันอยากจะให้ประชาชนฟ้องนักการเมืองเลว ๆ โดยตรง แบบไม่โดนอิทธิพลข่มขู่ใด ๆ

"เนื่องจากดิฉันเป็นนักกฏหมายก่อน โลกจะแตกดิฉันอยากจะให้รัฐบาลมีกฏหมายให้ ประชาชน สามารถฟ้องคดีได้โดยตรงโดยไม่โดนอิทธิพลข่มขู่ ซึ่งจริงๆ รัฐธรรมนูญฉบับปี 50 ฉบับนี้ประชาชนก็สามารถฟ้องโดยตรงได้ แต่ก็จะมีเรื่องอิทธิพลมีภัยมืดเข้ามา ดังนั้นก่อนโลกจะแตกดิฉันจะไล่ฟ้องพวกนักการเมืองไปให้หมดเลย โดยเฉพาะนักการเมืองที่เข้าไปพัวพันกับคดีของนายราเกซ ซึ่งนักการเมืองโกงบางคนก็ยังมีตัวตนอยู่ แต่รัฐบาลไม่ทำอะไร"

วู้ดดี้ - วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรชื่อดัง บอกว่า ผมไม่อยากทำอะไรผมอยากจะตายไปกับคนที่ผมรักที่สุด

 " ก่อนวันโลกจะแตกผมอยากจะจัดปาร์ตี้รวมรวมคนที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็น คุณพ่อ คุณแม่ คุณยายและคนที่เรารักซืึ่งในชีวิตวู้ดดี้ก็มีคนที่รักและรักเขาไม่มาก อยากให้พวกเขาเหล่านี้มารวมตัวกัน มากินข้าวมาคุยกันเรียบๆ ง่ายๆ แล้วก็อยากจะหยุดวินาทีสุดท้ายนั้นๆ แล้วก็ไปพร้อมกับ วู้ดดี้อยากจะเก็บความทรงจำของมิตรภาพจากกัลยาณมิตรไกลทั้งหมดที่เราเคยแบ่ง ปันเรื่องดี ๆ นึกถึงแฟนรายการของวู้ดดี้เป็นความทรงจำดี ๆ ของวู้ดดี้ตลอดไป ผมเคยถามตัวเองว่าวันนี้เราเกิดมาคุ้มหรือยัง คำตอบก็คือใช่วันนี้ผมพร้อมจะตายได้ทุกเมื่อ ผมอาจจะไม่ใช่คนรวยที่สุด ดังที่สุด หรือได้รับความอบอุ่นมากที่สุด แต่ว่าผมคิดว่าผมได้สัมผัสทุก ๆ อย่างที่มนุษย์คนหนึ่งได้สัมผัสแล้ว อิ่มแล้ว มาถึงวันนี้ผมไม่อยากจะไขว่คว้าที่จะได้อะไร เพราะผมมีทุกๆ อย่างที่ผมต้องการแล้ว"

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร หรือ ผู้การวิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง บอกว่าก่อนโลกแตกผมอยากมีอำนาจเปลี่ยนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 " ถ้าโลกจะแตกจริง ๆ ผมอยากมีอำนาจที่จะเปลี่ยนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปราศจากการครอบงำของนักการเมือง เพราะว่าที่ตำรวจดี ๆ ไม่ได้ดีอย่างทุกวันนี้ก็เพราะว่าหน้าที่การงานเราต้องขึ้นอยู่กับนักการ เมืองแต่ถ้าเป็นเรื่องส่วนตัว ก่อนตายผมอยากจะทำบริษัทให้คำปรึกษากับชาวบ้านเรื่องเกี่ยวกับกฏหมาย  ผมอยากใช้สิ่งที่ร่ำเรียนมา ให้ความรู้แก่ประชาชน ที่สำคัญ ถ้าโลกแตกผมจะบอกเทวดาว่า ถ้าชาติหน้ามีจริงผมไม่อยากเกิดมาเป็นมนุษย์ขี้เหม็นอีกแล้ว เพราะว่าโลกนี้เต็มไปด้วยความไม่ยุติธรรม"

คุณละ 2012 เมื่อถึงเวลานั้นคุณอยากทำอะไร ?!?

20 พ.ย. 52 เวลา 20:25 5,623 88 224
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...