สารคดีฉาว เผยภาพการเสียชีวิต "เจ้าหญิงไดอานา" เตรียมฉายที่คานส์

การสิ้นพระชนม์ของ “ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์” กำลังจะถูกขุดคุ้ยขึ้นมาอีกครั้งกับหนังสารคดี Unlawful Killing ที่มี “โมฮัมหมัด อัล ฟายเอ็ด” เป็นนายทุนผู้ออกเงินสร้าง ที่จะกล่าวถึงเรื่องราวเบื้องหลังการเสียชีวิตของพระองค์ โดยจะมีกำหนดเข้าฉายที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ในปีนี้
       
       เพียงสองสัปดาห์หลังพิธีเสกสมรสที่ทั่วโลกจับตามองของ เจ้าชายวิลเลียม และ พระชายาแคทเธอรีน เสร็จสิ้นลง สารคดีที่ว่าด้วยการสิ้นพระชนม์ของ ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ อันจะกล่าวถึงเบื้องหลัง และผลสืบเนื่องของอุบัติเหตุที่คร่าชีวิตของเจ้าหญิงไดอานา และนาย โดดี อัล ฟายเอ็ด คู่รักของพระองค์เมื่อปี 1997 ก็กำลังจะเข้าฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 67 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้
       
       โดยหนังที่มีชื่อเรื่องว่า Unlawful Killing จะบอกเล่าแง่มุมต่าง ๆ ของเหตุการณ์ครั้งนั้น รวมถึงมีการนำเสนอภาพที่ไม่เคยถูกเผยแพร่ในอังกฤษมาก่อน อย่างภาพของเจ้าหญิงไดอานาที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมอยู่ด้วย
       
       ภาพยนตร์เรื่องนี้มี นายโมฮัมหมัด อัล ฟายเอ็ด บิดาของ โดดี อัล ฟายเอ็ด เป็นผู้ออกทุนสร้างสร้าง และมีรายงานว่าเขาจะไปร่วมเปิดตัวหนังในรอบปฐมทัศน์ที่เมืองคานส์ในวันที่ 13 พ.ค. นี้ด้วย
       
       คีธ อัลเลน นักแสดง/คนทำหนัง และยังเป็นพ่อของนักร้องชื่อดัง ลิลี่ อัลเลน เป็นผู้รับหน้าที่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งเขาให้คำจำกัดความสั้น ๆ ถึงหนังว่า จะไม่ได้เกี่ยวข้องกับ "เรื่องสมคบคิด" ที่ทำให้ เจ้าหญิงไดอานาเสียชีวิต แต่เป็นการสมคบคิดหลังจากนั้นต่างหาก
       
       “Unlawful Killing จะเป็นเรื่องของแผนการสมคบคิดหลังจากอุบัติเหตุครั้งนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ได้กระทำโดยใครบางคนเท่านั้น แต่เป็นการรวมหัวของสถาบันต่าง ๆ ของอังกฤษ ตั้งแต่ผู้พิพากษา, ทนายความ, นักการเมือง, อธิบดีกรมตำรวจ, หน่วยงานสืบราชการลับ หรือกระทั่งบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ … ทุกคนที่ถูกแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ เพียงเพราะพวกเขาเหล่านั้นสามารถเก็บกวาดปัญหาต่าง ๆ ให้เรียบร้อยได้ เหมือนเข็มทิศที่ชี้ไปทิศเหนือโดยไม่ต้องมีใครสั่ง คนเหล่านี้รู้ได้โดยสัญชาติญาณว่าเขาควรทำอย่างไรเมื่อประเทศชาติกำลังมีภัย โดยการปิดบังหลักฐานที่ปรากฎหรือทำลายความน่าเชื่อถือของพยานที่มีหลักฐานขัดกับคำชี้แจงของรัฐ" อัลเลน กล่าวผ่านบทความของเขาใน Telegraph
       
       ผลงานของ อัลเลน ยังได้รับความสนใจเป็นพิเศษ เพราะมีข่าวว่ามันจะประกอบไปด้วยภาพถ่ายของ เจ้าหญิงไดอานา ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลังจากเกิดอุบัติเหตุขึ้น และเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานกู้ภัยพยายามจะช่วยเหลือพระองค์ เป็นภาพขาวดำที่ไม่เคยเผยแพร่ในอังกฤษมาก่อน จึงกลายเป็นสิ่งที่ทำให้หลายฝ่ายตำหนิไปที่นาย โมฮัมหมัด อัล ฟายเอ็ด ว่ากำลังทำเรื่องที่ไม่สมควร
       
       ด้านนาย โมฮัมหมัด อัล ฟายเอ็ด ก็กล่าวผ่านตัวแทนว่า เขาไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และถ้ามีภาพไม่เหมาะสมในสารคดี เขาก็พร้อมจะเป็นคนเข้าไปแก้ไขเอง "เขาไม่ได้ทราบถึงเรื่องที่ว่าจะมีรูปที่ถ่ายหลังจากเกิดอุบัติเหตุ จะถูกนำมาใช้ประกอบลงไปในหนัง ซึ่งเขาก็ไม่ค่อยพอใจกับเรื่องนี้นัก และจะทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่า มันจะไม่ได้ปรากฏออกมาในหนังเรื่องนี้"
       
       ขณะที่ฝ่ายตัวแทนของผู้กำกับอ้างว่ารูปที่ถูกใช้ไปในหนัง ไม่ใช่ของแปลกใหม่อะไร แต่เป็นภาพที่ทุกคนเคยเห็นผ่านตามาแล้ว ในสื่อจากต่างประเทศ "ภาพที่ว่าเคยถูกตีพิมพ์มาแล้วในหลาย ๆ ประเทศ ซึ่งเราเองก็ได้มาจากนิตยสารในอิตาลี ซึ่งก็ตีพิมพ์ภาพนี้แบบเต็ม ๆ ไปแล้ว เป็นภาพที่หาได้ง่าย ๆ ทางอินเตอร์เน็ตในขณะนี้ด้วย"
       
       "เราจะไม่เผยแพร่ภาพใด ๆ ที่ไม่เคยถูกเผยแพร่ที่ไหนในโลกมาก่อน อย่างแน่นอน" ตัวแทนของผู้กำกับยืนยัน

 


ที่มาhttp://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9540000058301

12 พ.ค. 54 เวลา 17:05 52,560 21 390
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...