สวยไม่เสี่ยง ! ?ฉีด? เสริมดั้ง

สวยไม่เสี่ยง ! “ฉีด” เสริมดั้ง
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์18 พฤศจิกายน 2552 17:08 น.


หลังจากมีภาพจากงานอีเว้นท์ชัดว่า หญิงแม้น - ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล จมูกโด่งเป็นสัน จนหน้าเรียวสวยขึ้นผิดหูผิดตา สงสัยดอดไปเสริมดั้งมาแน่ ! ตอนแรกเธอปฏิเสธเสียงแข็งว่า ไม่ได้ขึ้นเขียง พึ่งมีดหมอกิมจิอัพดั้งโด่งแต่อย่างใด แค่ผอมลงเท่านั้นเอง ทว่าสุดท้ายทนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่ไหว เธอก็ออกมายอมรับว่า แค่ไปฉีดเสริมจมูก อีกประมาณไม่กี่เดือนดั้งก็จะยุบลง เพราะเธอผวาการผ่าตัดยัดซิลิโคนเป็นที่สุด


เรื่องไม่พูดความจริงตั้งแต่แรกและแก้ข่าวเป็นรายวัน ของบรรดาดาราเหล่าเซเลบ ไม่ใช่ประเด็นของเรา ณ ที่นี้ หรอกค่ะ เพราะคำถามที่หลายคนอยากให้เราช่วยหาคำตอบคือ สิ่งที่หญิงแม้นฉีดเสริมดั้งน่ะคืออะไร ฉีดปุ๊บโด่งทันใจจริงหรือเปล่า ดีกว่าซิลิโคนหรือไม่..อย่างไร และมีอันตรายมั้ย สนนราคาประมาณเท่าไร

หมอผู้เชี่ยวชาญที่จะมาไขข้องข้อใจของเราคือพ.ญ.นันทภัทร์ สุภาพรรณชาติ แห่ง Apex Profound Beauty ซึ่งท่านอธิบายว่า สารที่ใช้ในการฉีดเสริมดั้งคือ ไฮยาลูโรนิก (Hyaluronic acid มักเรียกกันว่า HA) เป็น สารเติมเต็ม ตามชื่อภาษาอังกฤษเฉพาะว่า ฟิลเลอร์ (Filler) นั่นเอง

“ฟิลเลอร์ (Filler) แปลตรงตัวว่า สารเติมเต็ม เมื่อฉีดแล้วจะดูเป็นธรรมชาติมากๆ และไม่ต้องผ่าตัด ฉีดปุ๊บโด่งปั๊บ ไม่ว่าเราอยากจะให้จมูกโด่ง หรือจะเติมเต็มส่วนอื่นๆ บนใบหน้า เช่น แก้มเราหายไป แก้มตอบ หลุมสิว ริ้วรอยที่ลึกๆ อย่าง บางคนใต้ตาเป็นร่องลึก พอเราฉีดฟิลเลอร์ปุ๊ปมันจะดูเติมเต็มขึ้นมา ดูสดชื่นขึ้นทันทีทันใด และที่ฮิตๆ ในหมู่วัยรุ่นตอนนี้คือ ฟิลเลอร์เติมเต็มจมูก

เจ้าสารไฮยาลูโรนิก กำลังเป็นที่นิยมมากทั่วโลกเวลานี้ อย.สหรัฐฯ รับรองเองว่า ไม่ต้องทำ Skin Test เนื่องจากโอกาส 'แพ้' น้อยมาก สารตัวนี้มีหลายความเข้มข้นตั้งแต่อยู่ได้ 4 เดือนไปถึง 6 - 8 เดือน ฉีดจมูกก็ใช้ความเข้มข้น 6 - 8 เดือน

หากต้องการให้สารกลุ่มนี้อยู่ได้นานขึ้น เค้าก็จะเอาสารกลุ่มนี้ไปผสมกับพวกเม็ดพลาสติก โอเค อยู่ได้นานขึ้นมาหน่อย แต่ข้อเสียก็คือ อาจจะแพ้และเป็นก้อนได้ ถ้าเป็นก้อนก็จะอยู่ตลอดชีวิตได้ เพราะว่ามันเสื่อมสลายไปไม่ได้ ซึ่งหมอไม่แนะนำ เหมือนกับพวกถาวร อย่างซิลิโคน พาราฟิน สารพวกนี้อันตรายมาก พอนานไปก็จะไหล ห้อย ย้อย เป็นก้อนเหมือนลูกมะกรูดเลย

การเสริมจมูกด้วยการฉีดฟิลเลอร์เหมาะกับคนที่ตรงปลาย จมูกสูง แต่ตรงดั้งหายไป ดังนั้นแค่ฉีดดั้งให้โด่งขึ้นเพียงอย่างเดียวก็พอ แต่ถ้าไปเสริมซิลิโคนมันต้องเสริมทั้งอัน ที่น่าวิตกคือ มันทำให้ตรงไม่ได้ มันจะไม่สวย เห็นมั้ยหลายคนเสริมซิลิโคนแล้วจมูกเบี้ยว บ้างเป็นแท่งแข็งเห็นชัดเลย

การเสริมดั้งด้วยซิลิโคน หมอต้องเหลาแท่งซิลิโคน ทีนี้ความละเอียดมันไม่เท่ากับการฉีด ซิลิโคนมันมาเป็นแท่ง มันเป็นแท่งแบนๆ อย่างเก่งก็จะเหลาบนเหลาล่างให้ ตรงไหนบางตรงไหนหนาก็เหลาไปเรื่อย แต่ถ้าฉีดเราปั้นได้ เราเล่นเป็นจุดได้ ดั้งไม่มี ก็เฉพาะตรงดั้ง แต่หมอที่ฉีดฟิลเลอร์ต้องมีความชำนาญเหมือนการฉีดโบท ็อกซ์นะ ต้องรู้ว่าทำอย่างไรให้มันได้ผลดี ให้สวย ฉีดอย่างไรให้ได้รูปกับใบหน้า

มีดาราบางคนมาฉีด เพราะไม่มั่นใจว่า ถ้าไปผ่าตัดเสริมซิลิโคนแล้วจะเป็นอย่างไร เลยลองก่อน โอเค ออกมาดูดีแล้วถึงไปผ่าตัด แต่หมอเห็นหลายรายฉีดแล้ว สักพักก็มาฉีดอีก ฉีดไปเรื่อยๆ ไม่ไปผ่าตัดแล้ว

ข้อดีอีกหลายอย่างคือ ฉีดง่าย ไม่ย้ายที่ และเสื่อมสลายไปได้หมด 100% สมมติฉีดปุ๊บแล้วไม่ชอบ เราสามารถใช้เอมไซม์สลาย อีก 2 อาทิตย์ต่อมาก็จะหายไปหมด ถามว่าข้อเสียมีมั้ยเหรอ จะมีก็ตอนฉีดใหม่ๆ สำหรับบางคนจะเขียวช้ำบริเวณที่ฉีดประมาณ 3 - 7 วัน แต่บางคนก็ไม่ช้ำเลยก็มี

ราคาไล่ไปตั้งแต่หลอดหนึ่งจะมีประมาณ 1 ซีซี โดยทั่วไปจะอยู่ที่หลอดละ 10,000, 15,000, และ 20,000 บาท ขึ้นอยู่กับว่าเราใช้กับบริเวณไหน ต้องใช้ความหนาแน่นของสารเท่าไร กรณีเติมนิดเดียวบริเวณดั้งจมูก ก็ใช้แค่ครึ่งหลอด ราคาระดับหลักพัน สมมติเราใช้ชนิดหลอดละ 15,000 บาท ครึ่งหลอดก็ 7,500 บาท ฉีดแล้วชอบใจ อีกไม่กี่เดือนมาฉีดอีก ก็เป็นค่าใช้จ่ายต่อเนื่อง”
18 พ.ย. 52 เวลา 19:44 14,474 41 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...