หนุ่มพิการเมืองขุนแผนสู้ชีวิต แม้พิการเดินไม่ได้

 

 

 

 

 

หนุ่มพิการเมืองขุนแผนสู้ชีวิต แม้พิการเดินไม่ได้

 


 

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หลังวัดโคกโคเฒ่า ต.โคกโคเฒ่า อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี มีหนุ่มใหญ่พิการขาทั้งสองข้างต้องนั่งรถเข็น อาศัยหลังวัดโคกโคเฒ่า ทำสวนไม้ประดับขายเพื่อเลี้ยงดูครอบครัวโดยไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อชะตาชีวิต

 

 นายสมศักดิ์ อุ่มสุข อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 200/1 หมู่ที่ 1 ตำบลโคกโคเฒ่า อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เล่าว่า เดิมตนมีอวัยวะครบ 32 ทุกประการ เรียนหนังสือ อ่านออก เขียนได้ โตขึ้นก็มีครอบครัวที่ต้องหากินดูแลกันไป เมื่อปี 2534 ตนกับภรรยาขับขี่รถจักรยานยนต์มาจาก อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เพื่อมาทำงานก่อสร้างที่ตัวเมืองสุพรรณบุรี และได้ประสบอุบัติเหตุ สูญเสียขาทั้ง 2 ข้าง เดินไม่ได้ ต้องพึ่งพาคนอื่นตลอด ทั้งกินนอนและใช้ชีวิตประจำวัน เป็นภาระแก่ครอบครัว แต่ครอบครัวให้การดูแลอย่างดี มีกำลังใจจากภรรยาที่คอยดูแลตลอดทุกๆ อย่าง

 

 นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตนจึงปลูกต้นไม้เพราะเป็นอาชีพที่อยู่กับบ้านไม่ต้องเดินทางซึ่งตนก็ต้องนั่งรถเข็นตลอดชีวิต โดยเลือกการปลูกต้นไม้ประดับเป็นหลัก เพราะมีพื้นฐานในการปลูกต้นไม้มาบ้าง จากที่ปลูกเล่นข้างบ้าน และขายให้ผู้ที่สนใจบ้าง พยายามพัฒนาการปลูกการขยายพันธุ์เพิ่มขึ้น สำหรับต้นชวนชม เดิมจะขยายพันธุ์จากการเพาะเมล็ดกับปักชำเท่านั้น เริ่มมีการเสียบยอด ที่สวนมีพื้นที่น้อย โดยใช้ที่หลังวัดโคกโคเฒ่าเป็นที่ตั้งของสวน เพราะไม่มีที่ดินเอง จึงต้องขออาศัยพื้นที่วัดและใช้พื้นที่ให้คุ้มค่าที่สุดส่วนราคาขายก็มีตั้งแต่หลักสิบจนถึงหลักพัน 

 

 “แต่ที่สวนจะขายกันแบบไม่แพง เรียกว่าแค่อยู่ได้ก็พอแล้ว ต้องการขาย ไม่ต้องการเก็บ เพื่อให้มีรายได้หมุนเวียน ไม่มีเก็งราคา พอได้บ้างก็ขาย แต่ต้องไม่เอาเปรียบเกินไป ที่สวนจะมีต้นไม้อย่าง ชวนชม เศรษฐีวินสัน พญานาคราช แค็กตัส และยังมีไม้ใบอีกหลายตัวและเตรียมเปิดตัวต้นชวนชมที่เพาะเองจากเมล็ดโดยการผสมพันธ์เองจนมีความสวยงามและลักษณะเด่นหลายอย่างซึ่งไม่มีที่อื่นมาก่อนและเตรียมตั้งชื่อเพื่อให้เป็นลิขสิทธิ์ของตัวเอง สนใจสอบถามรายละเอียดที่  084 -1074096”

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...