โรคประหลาด หลงรัก วัตถุ สิ่งของ แบบ ผัวเมีย

 

 

 

 

โรคประหลาด หลงรัก วัตถุ สิ่งของ แบบ ผัวเมีย (Object sexuality)

 


 


เมื่อไม่นานเห็นหนุ่มแดนกิมจิ แต่งงาน กับ หมอนข้าง ตอนแรกก็คิดว่า เป็นพวกอยากดังทำตัวเป็นข่าว แต่วันนี้ไปเจอ คำว่า "Object sexuality" จึงทำให้ทราบว่าอาการดังกล่าวนั้นเป็นการป่วยทางจิต
 

        โรค Object sexuality ใช้ชื่อย่อว่า OS หรือบางครั้งรู้จักกันในชื่อ objectophilia ผู้ป่วยจะมีอาการ ทางอารมณ์ หลงไหลในวัตถุสิ่งของ รัก ในวัตถุสิ่งของที่ไม่มีชีวิต บ้างก็หลงไหลในสิ่งก่อสร้างในความแข็งแกร่งและพลกำลัง บ่อยครั้งที่ผู้ป่วยจะมีความเชื่อเรื่อง วัตถุสิ่งของที่ตนเองหลงรักนั้น มีจิตวิญญาณ มีความรู้สึก ทรงภูมิปัญญา และสามารถพูดคุยติดต่อสื่อสารกับ ผู้ป่วยได้ ผู้ป่วยบางคนถึงกับ ปิดกันความรู้สึกทางเพศกับมนุษย์เลยทีเดียว เคสที่โด่งดัง ก็เป็นเคสของ Eija-Riitta Eklöf หญิงชาวสดีเดน จากเมืองLiden ผู้ซึ่งแต่งงานกับ กำแพงเบอร์ลิน(ฺBerlin Wall) ในช่วงปี 1970 อีกเคศในปี 2007 หญิงสาวชาวอเมริกันจาก ซานฟรานซิสโก แคลิฟอร์เนีย นามว่า Erika Eiffel ที่ป่วยจากโรค OS เธอได้ทำการแต่งงานกับหอไอเฟล แถมยังก่อตั้งสมาคมชาวรักวัตถุนานาชาติ(OS Internationale)       

 Eija-Riitta Eklöf ผู้หลงรัก กำแพงเบอร์ลิน


Erika Eiffel ผู้หลงรัก หอไอเฟล (เดิมเธอไม่ได้ชื่อ Eiffle แต่เธอเปลี่ยนชื่อให้เหมือน สามี โชดดีที่หอไอเฟลไม่มีนามสกุล ไม่งั้นเธอต้องใช้นามสกุล ของ หอไอเฟลด้วยแน่ๆ)

 
28 เม.ย. 54 เวลา 10:56 4,937 9 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...