เหตุเพลิงไหม้คลอกเหยื่อดับสยอง 4 ศพ

 

 

 

 

ไฟคลอกดับ 4 ศพ

 

 

 

แม่กอดลูกและหลาน ติดคาบ้านพักเด็กปั๊ม

เพลิงนรกเผาบ้านพักเด็กปั๊มย่านภาษีเจริญ คลอกเหยื่อตายคากองไฟดำเป็นตอตะโก 4 ศพ สุดสลด แม่กอดลูก 2 คนดับอนาถพร้อมกัน มีหลานสาวอีกคนหนีไม่ทันจบชีวิตตามไปด้วย พ่อเด็กเผยทั้งน้ำตา รับลูก 2 คนมาอยู่ช่วงปิดเทอม กับหลานที่ต้องการมาช่วยล้างรถหารายได้เสริมก่อนต่อ ม.4 สุดท้ายโดนไฟเผาทั้งเป็น แม้พยายามช่วยสุดความสามารถ เชื่อเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เหตุเพลิงไหม้คลอกเหยื่อดับสยอง 4 ศพ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.15 น. วันที่ 31 มี.ค. พ.ต.ท.ประสงค์ ชำนาญศิลป์ พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.ภาษีเจริญ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในบ้านเลขที่ 62/6 ชุมชนวัดประดู่บางจาก ถนนเพชรเกษม ซอย 36 แยก 1 แขวงบางจาก เขตภาษีเจริญ กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สุรชัย เจ็ดพี่น้องร่วมใจ ผกก. สน.ภาษีเจริญ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง หน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และรถดับเพลิงจากสำนักป้องกันและ บรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานครจำนวน 10 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้ขนาดใหญ่สูง 2 ชั้น ปลูกในรั้วรอบขอบชิดบนพื้นที่ประมาณ 300 ตารางวา ภายในถูกแบ่งเป็นห้องให้ผู้พักอาศัยราว 10 ครอบครัว แสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องชั้นล่างด้านขวาที่อยู่ใกล้ประตูทางเข้า-ออก ก่อนลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ต้องหอบข้าวของหนีตายจ้าละหวั่น บางส่วนสำลักควันจนหน่วยกู้ภัยต้องหามไปส่งแพทย์ปฐมพยาบาลอย่างโกลาหล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลานานเกือบ 30 นาทีถึงจะควบคุมเพลิงจนสงบ เผาบ้านวอดวายหมดทั้งหลัง

หลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าสำรวจภายใน พบศพถูกไฟคลอกเสียชีวิตดำเป็นตอตะโก 4 ศพ ประกอบด้วยนางหนูพันธุ์ โครตชัยยา อายุ 36 ปี นอนคว่ำหน้ากอดร่าง ด.ญ.จิรนันท์ หรือน้องเอิร์น เวียงนนท์ อายุ 7 ขวบ ลูกสาว และ ด.ช.ภานุวัฒน์ หรือน้องโอ๊ด เวียงนนท์ ลูกชายวัย 4 ขวบ ไว้ในอ้อมอกเสียชีวิตไปด้วยกัน ห่างประมาณ 1 เมตร ใกล้ประตูห้องยังพบศพ น.ส.จิราภรณ์ หรือน้องฟ้า ศรีพลลา อายุ 16 ปี หลานสาวของนางหนูพันธุ์ ถูกไฟเผาในสภาพไม่ต่างกัน เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงเหยื่อเพลิงนรกทั้งหมดส่งแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช ดำเนินการผ่าชันสูตรต่อไป

นายวิชัย เวียงนนท์ อายุ 38 ปี สามีของนางหนูพันธุ์ อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 2 ต.เมืองน้อย อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ให้การทั้งน้ำตาหลังสูญเสียภรรยาและลูกในโศกนาฏกรรมครั้งนี้ว่า ตนและภรรยาทำงานเป็นพนักงานล้างรถในปั๊มน้ำมันเชลล์ สาขาถนนเพชรเกษม ใกล้ รพ.พญาไท 3 พักอยู่บ้านดังกล่าวที่เถ้าแก่เจ้าของปั๊มให้คนงานอาศัยฟรี ก่อนหน้านี้พักอยู่กับภรรยาในห้องเพียง 2 คน แต่เนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอมจึงรับลูกสาวที่อยู่ชั้น ป.1 และลูกชายจากบ้านเกิดร้อยเอ็ดมาอยู่ด้วย มี น.ส.จิราภรณ์ หลานสาวอีกคนที่เพิ่งจบ ม.3 ขอขึ้นมาอยู่ช่วยเป็นพนักงานล้างรถหารายได้เสริมตอนปิดเทอม ระหว่างรอเรียนต่อ ม.4 ภรรยาและลูกกับหลานเลยนอนห้องเดียวกัน ส่วนตนแยกไปนอนกับเพื่อนบนชั้น 2

ก่อนเกิดเหตุนายวิชัยเผยนาทีระทึกว่า ระหว่างกำลังนอนหลับ มีคนตะโกนว่าไฟไหม้ ทำให้ตกใจตื่น  เห็นควันฟุ้งกระจายออกมาจากห้องตนที่อยู่ชั้นล่างจึงรีบวิ่งลงไปหวังช่วยชีวิตภรรยาและลูกๆที่กำลังส่งเสียงหวีดร้องขอความช่วยเหลือ แต่พอพังประตูห้องเข้าไปกลับถูกเปลวเพลิงที่อัดอากาศอยู่ในห้องพุ่งออกมาใส่ใบหน้าอย่างแรงจนบาดเจ็บ หมดปัญญาเข้าไปช่วยใครในนั้นได้ ต้องปล่อยให้เมียกับลูกและหลานถูกไฟคลอกทั้งเป็น ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากที่บ้านหลังนี้มักเกิดเหตุไฟช็อตบ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วงที่มีคนงานพักรวมกันอยู่เยอะๆ ประกอบกับห้องของตน มีทั้งมุ้งและเศษกระดาษกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ด้าน พ.ต.อ.สุรชัย เจ็ดพี่น้องร่วมใจ ผกก.สน.ภาษีเจริญ กล่าวว่า จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุต่างให้การตรงกันว่า แสงเพลิงเกิดขึ้นจากห้องผู้ตายอย่างแน่นอน แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่ ต้องรอผล การตรวจสอบสภาพที่เกิดเหตุจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเสียก่อนจึงจะเรียกตัวเจ้าของบ้านและผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

1 เม.ย. 54 เวลา 15:19 1,614 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...