เมย์ เพ็ญภัสสร เจ้าแม่ยูทูบ

 

 

 

 

 

เมย์ เพ็ญภัสสร เจ้าแม่ยูทูบ 'กูรูเมคอัพ ขวัญใจคนหัดแต่งหน้า'

 

เป็นทนายความก็ว่าดีอยู่แล้ว แต่ขอเลือกทำในสิ่งที่รักอย่างการแต่งหน้าด้วย เลยขอแชร์ไอเดียการแต่งหน้าให้สาวๆ ที่แต่งหน้าไม่เป็น ลงในยูทูบจนมีคนตามดูหลายหมื่นวิว แม้ว่าจริงๆแล้วสาวสวยอย่างเมย์ - เพ็ญภัสสร เลิศเกียรติอนันต์ เธอจะไม่ใช่เมคอัพ อาร์ตติส ระดับมืออาชีพ แต่อาศัยครูพักลักจำ และขยันแต่งหน้าตัวเองบ่อยๆ อย่างบ้าคลั่ง เลยกลายเป็นกูรูที่สาวๆ สนใจขอดูเป็นตัวอย่าง เพราะเทคนิคของเธอมันช่างง่ายสุดๆ

 

 

จะเรียกว่ารักฝังใจก็ว่าได้ สำหรับเมย์ เพราะพอพูดถึงเรื่องการแต่งหน้าทีไร สาวคนนี้ตาเป็นประกายทุกที เมย์บอกว่าจริงๆ แล้วอยากเป็นช่างแต่งหน้ามากกว่าอาชีพทนายเสียอีก

 

 

"ตั้งแต่เด็กๆ ก็ตามประสาผู้หญิงค่ะ เมย์ก็เอาเครื่องสำอางคุณแม่มาแต่งหน้า พอโตขึ้นก็เริ่มซื้อเอง แต่งหน้าเองเป็นประจำอยู่แล้ว ใจจริงก็อยากเป็นช่างแต่งหน้านะคะ  แต่พอดีที่บ้านทำเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์เพื่อประกันตัวผู้ต้องหา หรือจำเลย  เมย์เลยเลือกเรียนนิติศาสตร์ค่ะ พอจบมาก็มาทำงานเป็นทนายความคอยเดินเรื่องเอกสารมากกว่า"

 

 

นักแสวงหาของฟรี ถูกและดีไว้ก่อน

 

 

 

"ตอนแรกเมย์ก็แต่งหน้าเอง จำจากในทีวีบ้าง และตามเว็บไซต์บ้าง หลังๆ ก็มีไปเรียนแต่งหน้าด้วยค่ะ  แต่จะดูที่เขาให้เรียนฟรี (ยิ้ม) ก็เลยได้เทคนิคการแต่งหน้ามาด้วย คือเมย์เน้นฟรีนะ ยิ่งเรื่องอุปกรณ์แต่งหน้า เมย์ก็ไม่ได้ซื้อของที่ต้องแบรนด์เนมไปทุกอย่าง เมย์ใช้ตั้งแต่ของตามตลาดนัดจนถึงในห้างนี่แหละ ก็ทดลองไป อันไหนไม่ได้เรื่องก็เลิกใช้  แต่เราก็ต้องระวังด้วยนะคะ  อย่างพวกคอนแทคเลนส์บิกอายที่ใส่กันเยอะมาก เมย์ก็ใส่นะ ติดมากด้วยเพราะเป็นคนตาเล็ก เคยเหมือนกันค่ะซื้อตามแผงลอยแบบรายปีคู่ละ 190 บาท ถูกก็จริง แต่ใส่แล้วมันเบลอ ไม่มีคุณภาพ ก็เลยทิ้งดีกว่า อีกอย่างคือขนตาปลอมเดี๋ยวนี้ก็มีขายเยอะมากแบบราคา 50 บาท จริงๆ มันก็ใช้ได้นะ แต่ฐานขนตามันจะแข็งมากไปหน่อย ก็ต้องระวังเรื่องเคืองตาด้วย  เลือกกาวที่มีคุณภาพนิดนึงด้วยค่ะ หลอดละ 200 ก็มี ไม่แพงมากด้วย จะได้ไม่แสบตา ส่วนเสื้อผ้าเมย์ก็ไม่ค่อยซื้อของแพงหรอกค่ะ มือสองยังไปนั่งค้นดูเลย แต่ที่จะหมดเยอะหน่อยก็คงกระเป๋าค่ะ"

 

 

ระเบิดความคลั่งสู่โลกออนไลน์

"เมย์มองว่าการแต่งหน้ามันช่วยให้เรามีบุคลิกภาพที่ดีขึ้นด้วยนะ หลังๆ พอเห็นคนใกล้ตัวไม่แต่งหน้าเลยทนไม่ได้  เมย์ว่าผู้หญิงเรายังไงก็ต้องแต่งหน้านะ (น้ำเสียงจริงจัง) และเพื่อนๆ ที่ออฟฟิศก็เห็นว่าเมย์ชอบแต่งหน้าด้วย เลยมาถามเทคนิคการกรีดอายไลน์เนอร์ จนเดี๋ยวนี้เขากรีดเป็นทุกคนเลยนะคะ  พอหลังจากนั้นเมย์ก็เริ่มแต่งหน้า และสอนให้กับคนใกล้ตัว เลยคิดอยากแชร์ไอเดียให้คนอื่นๆ มากกว่านั้น ตอนแรกก็เล่นที่เว็บจีบันก่อน แล้วค่อยมาลงคลิปวิดีโอในยูทูบ เพราะส่วนใหญ่ในนี้จะมีแต่ของฝรั่ง เมย์เลยอยากทำให้คนไทยดูกัน คนที่เพิ่งหัดแต่งหน้าจะได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น จนตอนนี้ที่ลงคลิปไปมี 10 กว่าคลิปค่ะ ส่วนใหญ่ก็เป็นเทคนิคการแต่งหน้าแบบต่างๆ สลับกันไป บางทีก็ทำตามที่คนดูเรียกร้องมา อย่างเช่นการแต่งหน้าแบบสโมคกี้อาย สาวๆ จะชอบกันมาก อยากแต่งเองได้บ้าง ก็มีทำลงไว้ให้ดูเหมือนกัน  แต่หลังๆ มานี้ก็มีเรื่องทำผมเข้ามาด้วยค่ะ  ตอนนี้ก็เลยกลายเป็นงานอดิเรกไปเลยที่จะต้องทำคลิปวิดีโอลงเป็นประจำ เพราะมันไม่ขัดกับเวลางานด้วยค่ะ พอเลิกงาน 5 โมงเย็น เมย์ก็อยู่แต่บ้าน ก็ทำเล่นๆ เพลินๆดี เพราะเมย์ไม่ชอบไปเที่ยวไหนอยู่แล้วด้วย ตอนนี้กระแสก็โอเคค่ะ ไม่มีคนด่าก็ดีใจแล้ว เมย์ก็แฮปปี้ด้วยที่คนสนใจรอดู"

 

 

 

 

จะเป็นเทรนด์การแต่งหน้าแบบไหนที่กำลังมาแรง แต่ถ้าจะให้สวย ก็คงต้องเลือกที่เหมาะกับตัวเองจะดีกว่า ซึ่งถ้าใครอยากรู้เทคนิคการแต่งหน้าที่ทำเองได้ง่ายๆ หลากหลายแบบ ก็คงต้องตามดูในคลิปที่ทำลงเอาไว้ ได้เลย สาวคนนี้เขายินดีจัดเต็มทุกเทคนิค สำหรับคนที่ชอบการแต่งหน้าอยู่แล้ว

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...