บ้านที่แพงที่สุดในโลก!!

 

นาย Mukesh Ambani ที่แม้จะไม่รวยที่สุดในโลก (อยู่อันดับที่ 5 ) แต่แกก็รวยที่สุดในอินเดีย ด้วยธุกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมน้ำมัน มูลค่าสินทรัพย์ 43 พันล้านดอลล์ บ้านของเขา เป็นตึกสูง 27 ชั้น ขนาด 40,000 ตารางเมตร มูลค่า 2,000.- ล้านดอลล์ ที่บางคนประชดแกว่า เป็นอนุสาวรีย์ มากกว่าบ้าน

ห้องโถง (Lobby) มีลิฟท์ไว้บริการแขก ถึง 9 ตัว โดยแยกให้สำหรับที่จอดรถ 2 ตัว สำหรับส่วนแขกที่มาเยือน 3 ตัว ใช้เองส่วนตัว 2 ตัว และส่วนบริการแยกต่างหากอีก 2 ตัว ห้องโถงนี้สามารถต่อเชื่อมไปยังส่วนต่างๆ ได้สะดวก เช่นส่วนต้อนรับ และมีบันใดคู่ลงไปสู่ห้องจัดเลี้ยง

ห้องจัดเลี้ยง (Ballroom) เขาก็มีส่วนตัว ไม่ต้องไปง้อโรงแรม พร้อมครัวขนาดเท่าๆกัน สำหรับปรุงอาหารให้แขก ได้ไม่ต่ำกว่า 100 คน

ส่วนรับแขก-นั่งเล่น ยังแบ่งออกเป็น 2 ส่วน โดยแยกเป็นแบบทันสมัย ที่ตกแต่งด้วยวัสดุที่สรรหาอย่างพิเศษ ไม่เหมือนใคร และแบบประเพณีนิยมของอินเดีย สำหรับแขกพิเศษที่ต้องการความสงบ

เฉพาะส่วนบันเทิง เขาสร้างเหมือนเป็นโรงหนังส่วนตัว ความจุ 65 ที่นั่ง มีเวทีสำหรับการแสดง และมีห้องจิบไวน์ กับสเน๊กบาร์

ส่วนสุขภาพ มีทั้งในร่ม และกลางแจ้ง แน่นอนว่าต้องมี สระว่ายน้ำสปา และ Jacuzzi ที่สามารถมองเห็นวิวของเมืองมุมไบได้รอบ มีห้องเต้นรำ ฝึกโยคะ ห้องออกกำลังกายส่วนตัวของแต่ละคน (ไม่ใช้รวมกันซะด้วย) และ Ambani ยังมีโครงการที่จะทำห้องน้ำแข็ง ไว้ที่ส่วนกลางของพื้นที่ ไว้นั่งดับร้อนด้วยหิมะเทียม จากอากาศร้อนภายนอก

ส่วนล่างสุด จำนวน 6 ชั้น เป็นโรงรถ รวม สำหรับครอบครัว Ambani แขกและผู้มาเยือน และพนักงาน ตกแต่งด้วยวัสดุอย่างดี พร้อมกับสวนแขวนภายนอก เพื่อช่วยลดอุณหภูมิให้กับตัวอาคาร

ห้องน้ำออกแบบเป็นพิเศษทั้งตัวห้องและสุขภัณฑ์

น่าเสียดายห้องนอน และห้องส่วนตัวทั้งหลายเขาไม่เปิดเผย เราเลยต้องนั่งจินตนาการหน้าคอมฯกันเอาเอง ว่าจะอลังการขนาดไหน แต่ดูแล้วไม่ต้องไปอิจฉาเขานะครับ ยกให้เขาสักคนเถอะ ปล่อยให้แกใช้เงินของแกบ้าง เพราะตายแล้วเกิดใหม่สัก 10 ชาติ ก็ไม่รู้จะใช้หมดรึเปล่า แกเลยต้องหาทางใช้อย่างขมักเขม้นอยู่ น่าสงสารชะมัด !!

ตกลงบ้านหรือโรงแรมเนี่ย

4 พ.ย. 52 เวลา 08:32 7,922 56 202
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...