นิสัยร้าย ที่ทำให้คุณกลายเป็นจุดอ่อน

วันนี้ เรามี 5 นิสัยของเหล่าจุดอ่อนมาบอกเล่ากันค่ะ นิสัยจุดอ่อนเหล่านี้ เอาเข้าจริงแล้วก็มีแฝงอนู่ในทุกคน มากบ้างน้อยบ้าง แต่ถ้ามันมากเกินไปเท่าไหร่ คุณจะกลายเป็นจุดอ่อนในออฟฟิศทันที

1. ขี้กังวลเกินไป คนประเภทนี้ พูดง่ายๆ ว่า “ขี้นอยสุดๆ” ไม่ ว่าจะเรื่องเล็กแค่ไหน ชีสามารถทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ทุกเรื่อง เข้าทำนอง “น้ำผึ้งหยดเดียว” ทำให้เกิดเรื่องราวใหญ่โตได้เสมอ คนประเภทนี้จะไม่ค่อยมีแนวทางการสร้างสรรค์อะไรให้กับชีวิต วันๆ ก็หมดเปลืองไปกับการกลัวโน่นกลัวนี่ อันนี้มันดีพอไหมนะ อันนี้เยอะไปหรือเปล่า อันนั้นน้อยไปไหม? มัยแต่คิดๆๆ แต่ไม่ทำสักอย่าง เรียกว่าผลงานไม่เกิด แถมไม่มีอะไรใหม่ เรามาดูนิสัยย่อยๆ ของสาวน้อยขี้นอยกันดีกว่า!

2. ไม่มีความมั่นใจในทุกอย่าง ได้รับมอบหมายอะไรมา เธอจะทำงานนั้นแบบกล้าๆ กลัวๆ ทำเสร็จแล้วก็ยังไม่มั่นใจ ไม่รู้ว่าจะดีไหม ไม่รู้ว่าเจ้านายจะชอบหรือเปล่าไม่แน่ใจว่าลูกค้าจะเห็นด้วยหรือไม่ ทำให้งานที่ออกมานั้นน้อยนักจะประสบความสำเร็จ เพราะเธอมัวแต่กังวลโน่นนี่ เลยขาดความมั่นใจในการทำงาน การประสานงาน การเสนองาน นิสัยแย่ๆ แบบนี้ ทำให้เธอกลายเป็นจุดอ่อนได้โดยง่าย!

3. กังวลกับรูปร่างหน้าตาตัวเองจนเกินเหตุ สาวๆ เหล่านี้จะกังวลกับตัวเองจนเกินเหตุ เรียกว่าถ้าวันนี้เธอแต่งมาไม่เต็ม เสื้อผ้าไม่ได้ เมคอัพไม่ดี ชีก็จะไม่เป็นอันทำอะไร เพราะไม่มันใจกับอะไรๆ ทุกอย่างในชีวิต เรียกว่าผมไม่ได้ หน้าไม่เป๊ะ ทำเป็นคิดงานไม่ออกเลย หรือไม่อย่างนั้นก็ทำตัวไม่ถูก สมาธิไม่มีและหลีกหนีการพบหน้าบุคคลส่วนมาก เพราะเธอไม่มั่นใจนั่นเอง

4. สลัดเรื่องที่กลัดกลุ้มออกจากหัวไม่ได้ นั่นเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สาวขี้นอยเหล่านี้ “นอยบ่อย” และ “นอยนาน” เรี ยกว่าปล่อยไม่ลง ปลงไม่เป็นกันเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะไม่สามารถหายกังวลกับเรื่องราวต่างๆ แล้ว เธอยังย้ำคิดย้ำทำเรื่องราวเหล่านี้ ให้มันคอยวนเวียนอยู่รอบๆ ให้เป็นปัญหาชีวิตอยู่ตลอด เรียกว่าสาวคนนี้ ไม่เคยเหงาเธอมีปัญหาเป็นเพื่อนตลอดๆ!

5. ความรู้สึกไว (เกินไป) การเป็นคนความรู้สึกไว หลายๆ คนเถียงว่าออกจะเป็นเรื่องดี แต่ที่ไหนได้ หากเรามีมากเกินไป มันจะร้ายกาจสุดๆ เพราะคนที่ความรู้สึกไว คล้ายกับคนเป็นภูมิแพ้ เพราะยิ่งรับเรื่องราวมากเท่าไหร่ ร่างกายก็จะเจ็บป่วยมากเท่านั้น เนื่องจากเป็นคนความรู้สึกไว รู้น้อย รู้นิด รู้ผิดๆ แต่เธอกลับไปคิดต่อเติมเป็นเรื่องราวใหญ่โต เรื่องชาวบ้านก็แล้วไป แต่ถ้าเรื่องตัวเองเมื่อไหร่ เป็นได้คิดวนเวียนเข้าอารมณ์กังวลไม่รู้หายกันต่อ

6. ขี้เกรงอกเกรงใจ “ความเกรงใจ เป็นสมบัติของผู้ดีก็จริง” แต่ เกรงใจคนจนเกินไป ก็จะทำให้ “ไม่กล้า” ไปซะทุกสิ่ง เพราะจะทำนั่นก็ “เกรงใจ” ทำนี่ก็ “เกรงใจ” ก็เลยทำให้ไม่กล้าทำอะไรสักอย่าง ที่ขี้เกรงใจก็เพราะจะทำอะไรก็กลัวว่าจะเสีย กลัวว่าจะไม่ได้ไปเสียหมด เลยไม่ได้มีอะไรคืบหน้ากันพอดี

7. สนใจกำคำนินทาแบบสุดๆ สุดท้ายแล้ว สาวๆ ประเภทนี้ถือคติที่ว่า “เรื่องชาวบ้าน คืองานของเรา” นั่น เอง เรื่องงานเป็นรองเรื่องเมาท์ชาวบ้านเสมอ ยิ่งเรื่องไกลตัวเท่าไหร่ ชีจะยิ่งสนใจแถมพูดต่อเติมเรื่องราวซะชนิดที่ว่าต้นเรื่องมาฟัง เจ้าตัวอาจจะงงได้ ว่าตกลงนี่เป็นเรื่องของชั้นเหรอ? คนพวกนี้มีอยู่จริงค่ะ

16 มี.ค. 54 เวลา 12:30 5,735 4 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...