Mini Rocketman Concept…คันนี้แนวมาก..

ที่ผ่านมาค่ายรถยนต์ Mini นั้น ถือว่าเป็นรถที่ตราตรึงอยู่ในใจของใครหลายคน ด้วยมนต์เสน่ห์ในความเล็กน่ารักมีบุคลิกส่วนตัว ทำให้รถรุ่นนี้ได้รับรางวัลต่างๆมากมายรวมถึง "รถยนต์แห่งทศวรรษ" มาแล้วด้วย

Mini ในยุคใหม่ พยายามสร้างจุดเด่นของตัวเองให้โดดเด่นยิ่งขึ้น และหลังจากที่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ได้มีการแนะนำรุ่น Contry man รวมถึงตัวคอนเซปต์ดีไซน์รุ่นต่อไปอย่าง Paceman แต่วันนี้ค่ายรถยนต์ใต้ร่มโพธิ์ BMW กำลังประกาศศักดาแห่งอนาคตด้วยรุ่นที่แรงสุดๆ ด้วยชื่อ Rocketman และมันน่าสนใจมากๆ

 

Mini Rocketman ผิวเผินมันอาจจะเป็นรถอีกคันที่เราจะได้เห็นกันที่งาน Geneva ในช่วงต้นเดือนหน้า แต่ด้วยการเปิดตัวผ่านโลกออนไลน์นั้นทำให้มันน่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะ เมื่อนี่เป็นการออกแบบที่ชวนให้นึกถึง Classic mini รุ่นที่ผลิตออกมาในปี 60 ในแบบยุค 2000

สิ่งที่ Mini ต้องการนำเสนอในรถคอนเซปต์คาร์คันใหม่นี้ คือการนำรูปแบบเดิมของ Mini Austin กลับมาเปลี่ยนแปลงใหม่หมด ตามแบบฉบับ Mini-cooper ที่เริ่มด้วยตัวถังที่ยาวเพียง 3419 มิลลิเมตร สั้นกว่ารุ่น mini Cooper ทั่วไปถึง 280 มิลลิเมตร แต่ยาวกว่ารุ่น Classic ก่อนหน้านี้ถึง 250 มิลลิเมตรเช่นกัน

ด้านกว้าง Mini Rocket man เน้นความปราดเปรียวมากยิ่งขึ้นด้วย ความกว้างเพียง 1907 มิลลิเมตร ในขณะที่ความสูงเตี้ยลงเหลือเพียง 1398 มิลลิเมตร ที่มาพร้อมดีไซน์หลังคาแก้ว ในขณะที่ไฟหน้า ถูกออกแบบให้มีความลู่ลมสูงและลงตัวในความสปอร์ตมากกว่ารุ่นทั่วไป ส่วนไฟท้ายมีการแนกออกมาจากตัวถังรถอย่างชัดเจน ที่ทั้งหมดมาแบบ LED แล้วลงตัวด้วยล้อขนาดใหญ่ถึง 18 นิ้วเลยทีเดียว

ในห้องโดยสาร Mini Rocketman Concept มาพร้อมการออกแบบห้องโดยสารที่เน้นความสะดวกสบายในการโดยสารมากที่สุดและ เหมาะกับการใช้งานที่สุด แม้ตัวถังจะมีขนาดเล็กลงแต่ก็ไม่ใช่ปัญหา ด้วยลักษณะห้องโดยสารแบบ 3+1 ที่ให้ความสะดวกสบายที่สุดกับผู้โดยสาร โดยมีเบาะหลังฟิกตำแหน่ง 1 ตัว และกรณีที่คุณต้องการที่จะนั่ง 4 คน ก็สามารถพับเบาะดังกล่าวแล้วนั่งแบบเก้าอี้โซฟาทางตอนหลังได้

ไม่เพียงเท่านี้ เจ้าตัวเล็กสายพันธุ์อนาคตคันนี้ยังมีทริคต่างๆ ที่เล่นซ่อนกลได้กับการใช้ตัวถังให้เป็นประโยชน์ในการเพิ่มพื้นที่ของรถ โดยเฉพาะประตูข้างที่สามารถเปิดได้ในลักษณะยกออกมาทั้งบาน ช่วยเพิ่มอำนาจการขึ้น-ลงของผู้โดยสารตอนหลัง ในขณะที่ประตูหลังและชุดฝาท้ายก็สามารถแยกเปิดออกจากกันได้ แล้วชุดฝาท้ายยังสามารถเลื่อนออกมาใช้เก็บของให้ความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วย

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่จะอยู่ใน Mini Rocket Man Concept ที่ ออกมาเปิดเผยตัวจริงก่อนเผยตัวตนที่งานเจนีวา และแม้รุ่นนี้อาจจะยังไม่มีโครงการถึงการวางจำหน่าย แต่เมื่อนึดถึงเจ้ารถเล็กซ่อนกลต่างๆได้มากมาย มันก็น่าสนใจใช่น้อยเลยทีเดียว

 

Sanook! Auto Comment

 

น่าสนใจอย่างมากสำหรับเจ้า rocketman ที่ไม่รู้จะมีอีกกี่แมนจากค่ายรถยนต์รายนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องยอมรับในไอเดียคอนเซปต์คาร์คันล่าสุดนี้คือความปราด เปรียว ดีไซน์ ที่ลงตัวกับความสะดวกสบายอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะ อย่างยิ่ง เมื่อรถรุ่นนี้สั้นกว่าเตี้ยกว่า แต่ยังให้การใช้งานได้ดีในความปราดเปรียวแบบ Classic Mini ..สุดยอดจริงๆ

 

 

#Mini #Rocketman #Concept…คันนี้แนวมาก..
eBBB
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
27 ก.พ. 54 เวลา 07:53 3,962 3 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...