Ford เผยระบบเกียร์ อัตโนมัติใหม่ใน New! Ranger ย้ำเจ๋งกว่าที่คาด

ในอีกไม่นานนี้เราก็จะได้รู้แล้วว่า ford Ranger ใหม่ นั้นจะมีรูปร่างหน้าตารวมถึงราคาจะเป็นเช่นไร หลังค่ายรถยนต์รายนี้มีการเปิดตัวไปแล้ว แต่ก็เหลือแค่รอเวลาลงตลาดที่คงจะทให้รถกระบะคึกคักอีกครั้ง และน่าสนใจอย่างมากหลัง ranger ใหม่นี้ จะเป็นรถรุ่นแรกที่ไม่วางจำหน่ายในอเมริกา และโฉมเดียวเหมือนกันทั่วโลก

ล่าสุดข่าวคราวของ ford Ranger อาจจะเหงาๆ ลงไปบ้างแต่ ford ก็ออกมาเผยของดีเรื่อยๆ และล่าสุดค่ายรถยนต์เจ้านี้ ก็ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับระบบเกียร์อัตโนมัตรุ่นใหม่ใน ford Ranger ที่จะมีดีถึง 6 สปีด และยังมีระบบช่วยเหลือ ต่างๆที่ทำให้มีความประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีขึ้นด้วย

Ford เปิดเผยว่า ระบบเกียร์อัตโนมัติใหม่ใน New! Ford Ranger นั้น จะมีความฉลาดมากยิ่งขึ้น และยังสามารถเรียนรู้พฤติกรรมการขับขี่ของผู้ขับ โดยอาศัยการจับลักษณะคันเร่งของผู้ขับขี่เพื่อที่จะให้อัตราทดที่เหมาะสมที่ สุดตามสภาวะการขับขี่นั้นๆ ซึ่งถ้าคุณเป็นคนที่เหยียบคันเร่งขึ้นลง หลายจังหวะ คอมพิวเตอร์ที่ทำหน้าที่ควบคุมระบบเกียร์ก็จะเรียนรู้ว่า การขับขี่ของคุณเป็นในทางสปอร์ตก็จะตอบสนองด้วยการปรับสมรรถนะให้มีการตอบ สนองที่ดีและไวขึ้น

ในขณะที่ทางกลับกัน ถ้าการขับขี่ขณะนั้น คุณมีเหยียบคันเร่งแผ่วๆและอยากให้รถประหยัดน้ำมันมากขึ้น ทำให้เกียร์เปลี่ยนเร็วยิ่งขึ้น และมันจะพยายามเร่งลดอัตราทดและเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลยิ่งขึ้นตามไปด้วย

นาย Tim Postgate Ford's transmission calibration supervisor กล่าวว่า ในช่วงเกียร์ 1 นั้น เราได้ออกแบบให้เกียร์ใหม่นี้ให้ความรู้สึกที่ดีในการทะยานออกตัว ส่วนในช่วงเกียร์ 3-4-5-6 นั้ นจะมีลักษณะทดชิด เพื่อให้เกียร์ มีการปรับอัตราทดได้เหมาะสมยิ่งขึ้นในการขับขี่ และเมื่อเกียร์ปรับตัวได้เหมาะสมมันก็จะมีประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีขึ้น เช่นเดียวกันกับการประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้นด้วย

อย่างไรก็ดีนอกจากความฉลาดในการเปลี่ยนเกียร์แล้ว ระบบเกียร์อัตโนมัติใหม่ใน New! ford Ranger ยังมี ระบบเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์อัตโนมัติเมื่อกดเบรค ซึ่งการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ลงนี้จะทำให้เกิด Engine Brake ช่วยให้หยุดรถมั่นใจยิ่งขึ้น และนอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องการประหยัดน้ำมันที่ น้ำมันจะถูกหยุดการจ่ายชั่วขณะที่เกิดการ Engine Brake ด้วย

สำหรับ New! Ford Ranger ใหม่ นั้น มีกำหนดการณ์จะเข้ามาทำตลาดในบ้านเราอย่างแน่นอน โดยคาดว่าจะลงตลาดในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ซึ่งระบบเกียร์อัตโนมัติใหม่นี้ เป็นหนึ่งในหลายอย่างที่ กระบะฟอร์ดรุ่นใหม่ จะรอให้คุณสัมผัส

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...