(ต่อ)12 ราศี ประจำวันที่ 22-28 กุมภาพันธ์ 2554


ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.) 


          เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Four of Cups ความลังเล การตัดสินใจไม่เด็ดขาด การตั้งแง่กับหลาย ๆ อย่างที่มีเข้ามาให้เลือก แต่ไพ่ใบนี้มักสะท้อนภาวะของคุณมากกว่าผลที่จะได้ จึงหมายถึงคำแนะนำ จะทำอะไรก็คิดดี ๆ

          ความรัก ความสัมพันธ์ Knight of Pentacles มีความสัมพันธ์บางอย่างกำลังคืบหน้าไปช้า ๆ แต่ก็จะมีผลประโยชน์แฝงอยู่ ในที่นี้ อาจเป็นคุณกับเค้า หรือความรู้สึกฝั่งเค้ากับคุณ สิ่งที่เรียกว่าประโยชน์นี้ ก็ไม่ได้หมายความแค่ทรัพย์สิน การเงิน แต่จะเป็นความรู้สึกว่าได้ครอบครองของมีมูลค่าก็ได้

          สถานการณ์การเงิน The Hanged Man มีภาระหนี้สินค้างคา หรือถึงเวลาต้องกุมขมับอีกแล้ว ไพ่มักแสดงถึงปัญหาเรื้อรัง การเงินที่มีแต่ทรงกับทรุด ความจำเป็นต้องเสียสละบ้าง ต้องยอมรับสภาพสิ่งที่แย่ๆ และยังไม่เห็นทางออกที่ดีกว่านี้

           ธุรกิจ การงาน Seven of Wands มีปัญหาเฉพาะหน้ามาเรื่อยๆ ค่ะ และก็ต้องใช้ความอดทนทำไป ต้องแก้ไขไปทีละเปลาะ เจอเรื่องท้าทายเป็นแบบทดสอบอยู่บ่อย ๆ

          คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Star มิตรภาพปลอม ๆ ความหวังที่ไม่มีทางเป็นจริง การไม่มีช่วงเวลาสงบสุขอย่างแท้จริง

          คำแนะนำพิเศษ Eight of Wands คุณมีความสามารถในการพัฒนาสิ่งต่างๆ ให้ไปได้ดีกว่าเดิม ถ้าตกงานก็มีฝีมือพอที่จะหาอะไรๆ ทำได้ แต่อยู่ที่ว่าคุณขยันพอมั้ย คุณทุ่มเทจริงจังหรือยัง อีกอย่างคือ แนะนำให้เปิดกว้างต่อการเรียนรู้ การทำงานร่วมกับผู้อื่น การแบ่งปันประสบการณ์ การทำงานกับคนหมู่มาก มากกว่าการงุบงิบทำอะไรอยู่คนเดียว


ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)


          เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Two of Cups รื่นรมย์สมหวัง มีเรื่องยินดี ได้ข่าวดี ได้รางวัล หรือมีคนให้สิ่งมีความหมายกับคุณ พาไปสู่ความรู้สึกปลื้มเปรม หากกำลังคบหาดูใจ ก็จะมีบรรยากาศที่พาให้หัวใจพองฟู

          ความรัก ความสัมพันธ์ Page of Pentacles หากก่อนหน้านี้มีปัญหากัน ก็อยู่ในช่วงเริ่มต้นคืนดีกันอีกครั้ง ได้เรียนรู้คุณค่าของอีกฝ่าย หรือได้เริ่มต้นสร้างสิ่งดีๆ มอบแก่กันและกัน ส่วนคนโสดนั้นมีโอกาสดีด้านอื่น ซึ่งก็มากพอจะทำให้คุณอยู่อย่างมีความสุข

          สถานการณ์การเงิน Three of Cups สงสัยสัปดาห์นี้คุณจะมีข่าวดีจริงๆ เพราะได้ทั้งสองถ้วยและสามถ้วย หมายถึงการฉลอง การสังสรรค์ การแสดงความยินดี การได้รับความพึงพอใจอย่างมาก

           ธุรกิจ การงาน The Fool คุณกำลังเริ่มต้นงานอะไรใหม่ๆ หรือเปล่า มีความกระตือรือร้น ความสนุกสนาน ถ้าเป็นงานบันเทิง งานที่เกี่ยวกับศิลปะ เยาวชน ก็ถือว่าจะเป็นการเริ่มที่ดี คุณจะมีความหวังสวยงามกับอนาคตอย่างมาก หากมีการสอบ การแข่งขัน คุณจะได้รับโอกาสงามมากในขั้นต้น

          คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Lovers คุณมักต้องเผชิญกับการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ถึงอย่างไรก็ต้องเลือกนี่สิ

          คำแนะนำพิเศษ Two of Wands มีไพ่หมายเลข 2 ขึ้นมาสองใบ (2 ถ้วย กับ 2 คทา) หุ้นส่วนหรือเพื่อนร่วมงาน หรือบุคคลใกล้ชิดจะนำสิ่งดีๆ มาให้ จะมีความมั่นคง หรือจังหวะก้าวที่ราบรื่น การเข้าหุ้น การทำงานร่วมกัน จะเป็นไปด้วยดี แต่ถ้าคุณกำลังทำอะไรอยู่อย่างโดดเดี่ยว มองหาผู้ช่วยจะหรือคนเสริมทีม จะทำให้คุณไปได้ดีกว่าเดิมมาก



ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)


          เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Knight of Swords การเผชิญหน้ากับปัญหาที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เรียกว่าซับซ้อนหรือพลิกโฉมหน้าได้ง่ายดาย แต่คุณก็ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากกระโจนลงไปทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด

          ความรัก ความสัมพันธ์ Nine of Pentacles คุณคอนโทรลความสัมพันธ์บางอย่างได้ มีความพร้อมในการหาความสุขให้ตัวเอง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะมีความสุขตลอดเวลา

          สถานการณ์การเงิน Queen of Cups ไม่มีปัญหาค่ะ การเงินดี มีเงินเก็บเงินออม ใช้จ่ายกับชีวิตความเป็นอยู่ส่วนตัวสบายๆ แต่อะไรบางอย่างที่คุณต้องการมากๆ และลึกซึ้งนี่สิ เงินก็ชื้อให้ไม่ได้

           ธุรกิจ การงาน Five of Wands อยู่ในช่วงวุ่นวายหน่อยค่ะ มีความขัดแย้งในหมู่เพื่อนร่วม งานเผชิญกับปัญหาการแตกสามัคคี การประชุมที่ไม่ราบรื่น หากข้อยุติร่วมกันไม่ได้ ทำงานเป็นทีมลำบาก

          คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Six of Swords อะไรๆ ที่คิดว่าจะจบลงแล้วกลับยืดเยื้อต่อไปอีกนาน

          คำแนะนำพิเศษ Five of Swords คุณได้ไพ่หมายเลข 5 สองครั้ง คือห้าคทาและห้าดาบ แสดงถึงปัญหาที่มาถึงจุดแตกหัก การอยู่ในหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญ ปัญหาความขัดแย้งทั้งระดับบุคคลและภาพรวม ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้น คุณจะอยู่ในจุดตกเป็นรอง ต้องอดทน ต้องยอมรับสถานการณ์ และอาจต้องถอยกลับไปตั้งหลักพักใหญ่



ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)


          เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ Ace of Swords การตัดสินใจอย่างจริงจัง ต่อเรื่องที่เป็นปัญหาคาใจคุณอยู่ ไพ่ใบนี้มักเกี่ยวข้องกับการเอาชนะใจตนเอง การตกลงใจจะข้ามกำแพง การสู้กับอุปสรรคอย่างไม่ท้อถอย ต้องทุ่มเทเต็มที่จึงจะประสบความสำเร็จ

          ความรัก ความสัมพันธ์ Strength ถ้าเป็นคนโสด ก็จะดูแลตัวเองได้เป็นอย่างดี มีภาพของคนเก่ง คนแกร่ง จัดการชีวิตได้ไม่ขาดตกบกพร่อง แต่ถ้ามีคู่ ก็อาจมีปัญหาการปะทะกันบ้าง จากความเป็นตัวตนสองฝ่าย แต่ก็จะควบคุมสถานการณ์ได้ดี แต่บางครั้งก็เตือนถึงการควบคุมกันอย่างเข้มงวดมากไป

          สถานการณ์การเงิน The Emperor มีความมั่นคง เป็นปึกแผ่น ได้แรงหนุนแรงเสริมจากผู้หลักผู้ใหญ่ในทางหน้าที่การงาน มีความศักยภาพในการสร้างรายได้ ควบคุมค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้ดี การเงินโดดเด่นไม่น้อย

           ธุรกิจ การงาน Four of Wands งานที่เริ่มต้นดีแต่แรก การวางแผนอย่างเป็นระบบ ไพ่การเงินกับการงานสัมพันธ์กัน แสดงถึงความมั่นคงเป็นทวีคูณ ผลงานของคุณจะพาไปสู่ความสำเร็จในระยะยาว จะได้รับผลตอบแทนมากกว่าปัจจุบันนี้อีก

          คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น The Hierophant คุณต้องทำงานกับคนที่มีความคิดล้าสมัยกว่า หรือเรียกบ้านๆ ว่าอนุรักษ์นิยมสักหน่อย (จนเบื่อ) ไม่ก็ต้องอยู่ในกรอบประเพณี วัฒนธรรม ต้องทนฟังการอบรมสั่งสอนที่ไม่เป็นประโยชน์

          คำแนะนำพิเศษ Seven of Cups ตอนนี้อะไรๆ ก็ดูสวยงาม มีโอกาส มีโชคลาภ เต็มไปด้วยความคิดฝันมากมาย แต่อย่าหลง-เหลิง หรือเพริดไปกับภาพลวงตามากเกินไป ชีวิตไม่ใช่ภาพ 3 มิติ แต่มีมิติมากกว่านั้น


ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)


          เรื่องสำคัญของคุณในสัปดาห์นี้ King of Swords การสู้กับอุปสรรคที่แข็งแกร่ง การมีแรงฮึดเพื่อรักษาหรือปกป้องผลประโยชน์ตัวเอง แต่ไพ่ก็เตือนคุณว่า ศัตรูคู่แข่งขันนั้น แกร่งและมีดีไม่ใช่เล่น

          ความรัก ความสัมพันธ์ The High Priestess คุณอาจมีสัมพันธ์ที่ซับซ้อน เปราะบาง ลึกลับ ยากกว่าที่คนอื่นจะเข้าใจหรือมองเห็นภาพรวมได้ง่าย มีสิ่งที่คุณเก็บไว้เป็นความลับส่วนตัวอย่างลึกซึ้ง แต่อย่างไรก็ดี ช่วงนี้คุณจะอ่อนไหวมากเป็นพิเศษ ทั้งที่ปกติ คุณเป็นคนฉลาดเฉลียว และรู้ดีอะไรเป็นอะไร

          สถานการณ์การเงิน Six of Cups จะมีเรื่องน่ายินดี ได้ของขวัญของฝากมีมูลค่า หรือสิ่งเก่าๆ ได้แปรเป็นสินทรัพย์ใหม่ๆ หรือเพื่อนฝูงนำงานที่พาไปสู่รายได้มาให้

           ธุรกิจ การงานPage of Swords แต่งานยังต้องเผชิญความปรวนแปร บุคคลหรือสถานการณ์เอาแน่นอนอะไรไม่ได้ มีปัญหาจุกจิก มีเรื่องทำให้ขุ่นมัว ต้องรวบรวมสมาธิอย่างมากกว่าจะทำอะไรได้

          คำเตือนหรือปัญหาที่อาจเกิดขึ้น Ten of Swords ปัญหาในครอบครัว หรือสิ่งที่เกี่ยวเนื่องกับคนหมู่มาก ญาติโกโหติกา แม้แต่กลุ่มเพื่อนร่วมงานที่ขยันสร้างปัญหาให้

          คำแนะนำพิเศษ The Hierophant ไพ่ขึ้นมาเตือนให้คุณระงับจิต ระงับใจ แสวงหาความสงบไว้ หรือรับฟังคำแนะนำสั่งสอนจากผู้มีประสบการณ์ การรับฟังข้อคิดที่เป็นประโยชน์ หากต้องการความร่มเย็นก็จำเป็นต้องยอมใช้ชีวิตเรียบๆ ดูน่าเบื่อไปบ้าง หวือหวามาก็ร้อนรนมาก ก็ทุกข์มากนั่นเอง

21 ก.พ. 54 เวลา 16:37 3,086
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...