หุ่นยนต์ 12 ขา

 

หุ่นยนต์ 12 ขา - น่ารัก

 

 

 

นักประดิษฐ์ชาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง ได้สร้างของเล่นให้กับลูกชายวัย 2 ขวบ และมันก็กลายเป็นหุ่นยนต์ที่หลายฝ่ายให้ความสนใจ

การร่อนไปทั่วเมืองด้วยสเก็ตบอร์ดอาจจะเป็นเรื่องที่ดี แต่การอาศัยหุ่นยนต์ 12 ขาให้พาไปตามที่ต่างๆทั่วเมือง เป็นเรื่องที่สุดยอดยิ่งกว่า และนั่นก็คือสิ่งที่หุ่นยนต์ 12 ขาที่มีชื่อว่า Land Crawler exTreme สามารถทำได้ มันสามารถแบกมนุษย์ตัวโตๆที่ขี้เกียจเดิน เอาไว้บนหลังของมัน และพาคืบคลานไปตามที่ต่างๆ

Land Crawler exTreme เป็นผลงานการคิดค้นของชาวญี่ปุ่น ที่ไม่ประสงค์จะเปิดเผยนาม แต่นิยมชมชอบเรื่องราวของหุ่นยนต์ และอยู่เบื้องหลังเว็บไซต์  Vagabond Works ซึ่งเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับแนวคิดเรื่องการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งต่างๆ

หุ่นยนต์ 12 ขานี้ สามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้มากถึง 90 กิโลกรัม และนั่นก็อาจจะเป็นเหตุผลที่ดี ที่คนที่มีน้ำหนักมากกว่านี้ควรต้องลดน้ำหนัก  หาไม่แล้ว ก็อาจจะอดใช้บริการของ Land Crawler exTreme 

หุ่นยนต์ 12 ขาตัวนี้มีน้ำหนักแค่ 12 กิโลกรัมครึ่งเท่านั้น ระดับความสูงของมันก็แค่ 10 นิ้วเท่านั้น และเมื่อเราขึ้นไปยืน หรือนั่งขัดสมาธิ จากนั้นก็แค่ปล่อยให้มันพาเราไปตามจุดหมายที่ต้องการ

ตอนนี้มันอาจจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการพาเราไปตามที่ต่างๆ แต่มันอาจจะดีกว่า ถ้านำไปใช้ในวัตุประสงค์อื่น เช่นการขนของหนักไปตามจุดต่างๆของบ้าน  หรือสำหรับคนที่มีบ้านใหญ่โตมโหฬาร การมีหุ่นยนต์แบบนี้ใช้สักตัว ก็คงจะช่วยไม่ให้ต้องเมื่อยกับการเดินทั่วบ้านได้เหมือนกัน

ในขณะเดียวกัน ด้วยขา 6 คู่ และการเดินที่นิ่มนวล มันก็ได้ชื่อว่าเป็นหุ่นยนต์ที่น่ารักมากที่สุดตัวหนึ่ง ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้เกิดจากความบังเอิญ เพราะทางผู้ประดิษย์ บอกว่า แต่เดิม เขาตั้งใจให้มันเป็นของเล่นสำหรับลูกชายวัย 2 ขวบ 

ในการสร้างหุ่นยนต์ ทางผู้ประดิษฐ์ ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก งาน Strandbeest ซึ่งเป็ประติมากรรมรูปร่างประหลาดเหมือนสัตว์หลายขา ของศิลปินชาวดัตช์ชื่อดังอย่าง Theo Jansen

 

4 ก.พ. 54 เวลา 10:29 4,827 9 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...