ครูสอนโยคะอายุน้อยสุดในโลก

 

ครูสอนโยคะอายุน้อยสุดในโลก

 

ในขณะที่ความนิยมในการฝึกโยคะขยายวงกว้างไปทั่วโลกและมีผู้สนใจทุกเพศทุกวัย แต่ไม่น่าเชื่อว่าหนูน้อยวัย 6 ขวบในอินเดียไม่เพียงแค่สนใจฝึกโยคะเท่านั้น แต่เธอยังเป็นครูสอนโยคะอายุน้อยที่สุดใสโลกด้วย  

ศรุติ ปานเดย์ เป็นครูสอนโยคะที่อาศรมแห่งหนึ่งในภาคเหนือของอินเดีย เธอเริ่มสอนตั้งแต่เช้าตรู่เวลา ตี 5 ครึ่งของทุกวัน มีนักเรียนเข้าเรียนครั้งละ 30 คนจากหลากหลายวัยและอาชีพ มีตั้งแต่นักธรุกิจ ครู แม่บ้าน ผู้เกษียณอายุ ซึ่งบางคนมีอายุมากถึง 90 ปี และทุกคนรู้สึกทึ่งต่อความสามารถของหนูน้อยและความอดทนของเธอในการสอนผู้สูงอายุให้ฝึกทำท่าต่างๆได้  

อาศรมแห่งนี้เปิดมานาน 35 ปีแล้วโดยฮารี เชตัน วัย 67 ปี และเขาเป็นผู้ค้นพบพรสวรรค์ของศรุติ ตอนที่เธอมาเข้ารับการฝึกมีอายุแค่ 4 ขวบ และฮารีรู้สึกทึ่งมากกับร่างกายที่ยืดหยุ่นของศรุติ ซึ่งก็อาจเป็นเรื่องปกติของเด็กในวัยเดียวกันนี้ แต่เธอก็มีพรสวรรค์ จิตใจที่มุ่งมั่น และเรียนรู้เร็วกว่าเด็กในวัยเดียวกัน ที่มักจะเบื่อง่าย ในขณะที่การฝึกโยคะต้องอาศัยความอดทนอย่างมาก  

ภายในเวลาแค่ 6 เดือน ศรุติก็สร้างความประหลาดใจให้กับทุกคนเมื่อเธอสามารถทำท่าที่ยากที่สุดได้อย่างง่ายดายและสมบูรณ์แบบ เธอทำได้อย่างเป็นธรรมชาติ เธอสามารถควบคุมร่างกายทุกส่วนได้ดี มีแขนที่แข็งแรง และสามารถยกขากลับหลังให้ปลายเท้าจรดศีรษะได้  

ฮารีคิดว่าศรุติเป็นเหมือนปาฏิหารย์ แต่พี่ชายของศรุติก็มีพรสวรรค์ไม่แพ้เธอ ฮาร์ช กุมาร วัย 11 ปีได้สร้างสถิติเป็นเด็กที่สามารถทำท่าโยคะได้ทั้งหมด 84 ท่าในขณะมีอายุแค่ 5 ขวบเท่านั้น และได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้น้องสาวได้ฝึกโยคะตาม แต่เขาไม่สนใจอยากเป็นครูสอนโยคะ  

ขณะที่ศุรติ บอกว่า เธอรู้สึกดีเมื่อเห็นผู้มาเรียนสามารถฝึกได้ตามที่เธอสอน ทำให้รู้สึกว่าตัวเองเหมือนเป็นครูจริงๆ 

 

 

 


 

3 ก.พ. 54 เวลา 15:15 2,986 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...