ไอติมสำหรับคนเป็นมะเร็ง

 

ไอติมสำหรับคนเป็นมะเร็ง

ที่ผ่านมาผู้ป่วยโรคมะเร็งต้องเผชิญกับความทุกข์ทรมานจากอาการข้างเคียงของการทำคีโม แต่ตอนนี้กำลังมีไอศกรีมสูตรพิเศษที่จะช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ได้ 

อุตสาหกรรมนมเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ และขณะนี้กำลังมีการใช้วิทยา ศาสตร์พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้หลากหลายมากขึ้น จนได้ไอศกรีมสำหรับลดอาการข้างเคียงจากคีโม เช่น ท้องร่วง และเซลล์เม็ดเลือดขาวลดลง ไอศกรีมสูตรพิเศษนี้ทำขึ้นจากการใช้ไขมันในน้ำนมและโปรตีนชนิดพิเศษผสมเข้าด้วยกัน 


ไอศกรีมรสสตรอเบอรี่นี้ใช้ชื่อว่า รีชาร์จ Recharge เพื่อสื่อความหมายว่าร่ายกายจะมีความแข็งแรงต้านทานอาการข้างเคียงจากคีโมได้  คิดค้นขึ้นโดยแลคโตฟาร์ม่า ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างฟอนเทอร์ร่า ผู้ผลิตนมรายใหญ่ที่สุดในโลกของนิวซีแลนด์ และมหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์ของนิวซีแลนด์ 

แลคโตฟาร์ม่าได้ผสมผสานความรู้ของนักวิจัยจากฟอนเทอร์รา บวกกับความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์ของมหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์ ทำให้สามารถระบุส่วนประกอบสำคัญต่างๆในนมที่มีสรรพคุณในทางการแพทย์และส่งเสริมสุขภาพ และคิดค้นกรรมวิธีการผลิตไอศกรีมแบบใหม่เพื่อรักษาคุณสมบัติของสารดังกล่าวไว้

จากการศึกษาได้ค้นพบแลคโตเฟอร์ริน ซึ่งเป็นโปรตีนในนม มีประโยชน์ต่อผู้ป่วยที่อยู่ในภาวะภูมิคุ้มกันต่ำลง และพบว่าไขมันในน้ำนมสามารถช่วยเพิ่มเซลล์เม็ดเลือดขาวและเม็ดเลือดแดง และแลคโตฟาร์ม่าได้นำส่วนผสมทั้งสองอย่างนี้มาทำไอศกรีมรีชาร์จ

ขณะนี้มีการทดลองไอศกรีมดังกล่าวในศูนย์รักษาโรคมะเร็ง 8 แห่งทั่วนิวซีแลนด์ และคาดว่าจะสรุปผลการทดลองได้ภายในหนึ่งปี โดยได้ทดลองกับผู้ป่วย 200 คน ซึ่งครึ่งหนึ่งให้รับประทานไอศกรีมรีชาร์จวันละ 100 กรัม ขณะที่อีกกลุ่มจะรับประทานไอศกรีมที่ทำจากถั่วเหลือง โดยจะรับประทานไอศกรีมช่วง 2 สัปดาห์ก่อนเริ่มทำคีโม
 
หลายคนที่ได้ลิ้มลองไอศกรีม บอกว่า ชอบเพราะมันน่าอร่อยกว่ายา และมันแตกต่างจากไอศกรีมทั่วไปตรงที่ไม่ละลายเร็ว ไม่ค่อยนุ่ม และเนื้อแน่นมาก
 
 
 
3 ก.พ. 54 เวลา 14:15 7,552 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...