"ความหวังใหม่ในปีเถาะ" ภาพเขียนพู่กันจีน โดย ปรมาจารย์ "สีปิน"

 

 

"ความหวังใหม่ในปีเถาะ" ภาพเขียนพู่กันจีน โดย ปรมาจารย์ "สีปิน"

 

 

       ปีเถาะปีนี้ สัตว์ เช่น กระต่าย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความดีงาม โอนอ่อน ผ่อนตาม มีเมตตา และการมีอายุยืน ถูก Mr. Hsu Bin (สีปิน) ปรมาจารย์ด้านภาพเขียนพู่กันจีนจากสำนักศิลปะ แห่งมณฑลเจียงซู สาธารณรัฐประชาชนจีน นำมาถ่ายทอดผ่านภาพเขียน และจัดแสดงให้ชมในนิทรรศการ “สุนทรียะแห่งธรรมชาติ ครั้งที่ 2 : The Poetry of the Nature No. 2” เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง และสร้างความหวังใหม่ให้กับผู้คนในปีเถาะนี้
       
       แจ็ค มินทร์ อิงค์ธเนศ ประธานบริหาร บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ประธานจัดนิทรรศการ เปิดเผยว่า นิทรรศการศิลปะภาพเขียนพู่กันจีนในครั้งนี้ ศิลปินได้ใช้วิธีการวาดที่เน้นการลงรายละเอียดแบบจีนดั้งเดิม และถ่ายทอดออกมาเป็นภาพเขียนในแนวยาว 4 ภาพ จากแนวคิด 4 ฤดู ได้แก่ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว โดยท่าทางของกระต่ายในภาพมีลักษณะที่แตกต่างกันไปในแต่ละฤดู รวมถึงภาพดอกไม้ ภาพนก และอื่นๆ อีกมากมาย
       
       ด้าน “สีปิน” เจ้าของผลงาน กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมาตนได้สร้างสรรค์สไตล์การวาดของตัวเองขึ้นมา โดยผสมผสานระหว่างวิธีการวาดที่เน้นการลงรายละเอียดแบบจีนดั้งเดิม และวิธีการวาดตามแบบศิลปะตะวันตก
       
       การถ่ายทอดภาพเขียนกระต่ายออกมาให้ดีที่สุดนั้น ต้องใช้ความเชี่ยวชาญ และการเรียนรู้เป็นอย่างมาก ทั้งจากการเลี้ยงกระต่าย เพื่อเฝ้าสังเกตอุปนิสัยในการดำรงชีวิต ตลอดจนบุคลิก และท่าทางการเคลื่อนไหวของมันอยู่เป็นเวลานาน จึงจะสามารถสร้างสรรค์ผลงานภาพเขียนชุดนี้ออกมาให้ดูสมจริง เสมือนถอดวิญญาณกระต่ายออกมา 
       
       

       

       

31 ม.ค. 54 เวลา 15:35 5,804 9 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...