Orgasm: ช่วยได้ด้วยวิทยาศาสตร์

 

Orgasm: ช่วยได้ด้วยวิทยาศาสตร์

 

 

 คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

 

 สำหรับผู้ชาย การบรรลุจุดสุดยอด (orgasm) ดูเหมือนจะมาเป็นเรื่องปกติ อีท่าไหนก็หลั่ง ว่างั้นเถอะ ปัญหาเพียงอย่างเดียวที่เราเคยได้ยินพวกผู้ชายร้องทุกข์ก็คือ “มันมาเร็วไปหน่อย”
       
    แต่สำหรับผู้หญิง เรื่องนี้มันค่อนข้างซับซ้อนมากกว่า ผู้หญิงรอคอยด้วยความหวังมาเป็นเวลานับศตวรรษว่า สักวันหนึ่งความรู้ทางวิทยาศาสตร์จะช่วยถอดรหัสในการบรรลุปีติสุของพวกเธอได้

 มันน่าเศร้าที่กามารมณ์ของเพศหญิงถูกมองว่า เป็นเรื่องที่ไม่ควรค่าต่อการให้ความสนใจอย่างจริงจังมาเป็นเวลานาน แต่ก็เป็นโชคดีสำหรับผู้หญิงที่สิ่งนี้กำลังเริ่มเปลี่ยนไป เมื่อบรรดานักวิจัยให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดมากขึ้นว่า อะไรที่จะเป็นผลดีต่อกามารมณ์ของผู้หญิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งอะไรทำให้พวกเธอถึงจุดสุดยอดได้

   เร็วๆ นี้ มีการวิเคราะห์ผลลัพธ์ล่าสุดบางอย่างจากห้องทดลอง และจำแนกออกมาเป็นข้อแนะนำสำหรับการบรรลุความหฤหรรษ์ซาบซ่านของคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ ดังต่อไปนี้:

  ผ่อนคลายในตอนนั้น


 กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ในเนเธอร์แลนด์จ้องมองการสแกนสมองของคู่ชาย-หญิงที่กำลังมีเซ็กซ์ และกำลังถึงจุดสุดยอด พวกเขาสังเกตว่าในขณะที่ผู้ชายล้วนพุ่งความสนใจอย่างหนักไปที่การกระตุ้นเร้าทางกายภาพที่เกี่ยวข้อง แต่ผู้หญิงต้องการการผ่อนคลายอย่างยิ่ง และปลอดความกังวล จึงจะถึงแดนสุขาวดี
       
       สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับอวัยวะเพศของพวกเธอนั้นจริงๆ แล้ว ไม่สำคัญเท่ากับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในสมองของพวกเธอ พูดอีกอย่างก็คือ การผ่อนคลายทางอารมณ์มีผลต่อการบรรลุจุดสุดยอดของผู้หญิงมากกว่าการสัมผัสทางกาย
       
       ดังนั้น ในทันทีที่คุณรู้สึกผ่อนคลายไร้กังวล และถึงสวรรค์ชั้นเจ็ดแล้ว ก็ขอให้ส่งใจไปขอบคุณชาย-หญิงชาวดัทช์เหล่านั้น ที่พยายามไปให้ถึงจุดสุดยอดในห้องแล็บด้วย มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ นะครับในการสร้างอารมณ์ท่ามกลางสถานการณ์เช่นนั้น

 

 

           
                                                

   นี่เป็นคำแนะนำที่เราไม่ต้องถึงกับบิดแขนคุณเพื่อให้ทำตาม จากการศึกษาครั้งหนึ่งของกลุ่มผู้หญิงที่ทัสคานี ประเทศอิตาลี พบว่า ผู้หญิงที่ดื่มไวน์แดงวันละ 1-2 แก้ว มีระดับความปรารถนาทางเพศ น้ำหล่อลื่น และกิจกามโดยรวม สูงเด่นกว่าผู้หญิงที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์เลย
       
       อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าไม่พบความแตกต่างระหว่างผู้หญิงทั้งสองกลุ่มนี้ เมื่อมาถึงเรื่องของการกระตุ้นทางเพศ ความพึงพอใจ ความเจ็บปวดและการบรรลุจุดสุดยอด ไวน์จึงเป็นเพียงตัวช่วยในการเพิ่มอารมณ์เพศเท่านั้น แต่ใครจะรู้ล่ะว่า การเพิ่มระดับความปรารถนาและน้ำหล่อลื่น อาจเป็นกุญแจสำคัญในการบรรลุจุดสุดยอดของคุณก็ได้
       
       แต่อย่าเล็งผลเลิศโดยการดื่มตามบัญญัติไตรยางศ์ล่ะ คุณจะเมาและหลับซะก่อนที่จะเริ่มกามกิจ

   สำเร็จด้วยตัวเองบ่อยๆ
    

จากการศึกษาแสดงให้เห็นครั้งแล้วครั้งเล่าว่า ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะบรรลุจุดไคลแม็กซ์ในขณะสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองมากกว่าในระหว่างการสังวาส แต่ก็ไม่จำเป็นต้องไล่ผู้ชายของคุณออกไปกินหญ้าในสนามหลังบ้านหรอกนะครับ
       
       แค่ทำด้วยตัวเองก่อน จากนั้นก็แสดงให้เขาเห็นว่าคุณชอบมันอย่างไร เขาจะได้มีโอกาสช่วยคุณได้อย่างถูกทาง ไม่ต้องอายเขาครับ คนใกล้ชิดที่สุดของคุณแท้ๆ

   อย่ากลัวที่จะตกหลุมรัก

จากการศึกษาครั้งหนึ่งทำให้พบความเชื่อมโยงระหว่างความรักกับคุณภาพของการบรรลุจุดสุดยอดร่วมกับคู่รัก กล่าวคือ ผู้หญิงที่มีความใกล้ชิดทางอารมณ์กับคู่รักของเธอ (ตามที่วัดได้จากการสแกนสมอง) มีแนวโน้มที่จะมีความพึงพอใจต่อการบรรลุจุดสุดยอดกับเขาสูงขึ้น และจากการศึกษาอีกครั้ง พบว่า ผู้หญิงที่หลีกเลี่ยงความผูกพันทางอารมณ์กับคู่ของเธอมีความถี่ของ orgasm น้อยกว่า
       
       พูดง่ายๆ ก็คือ กามารมณ์ที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความรักย่อมมีคุณภาพมากกว่าความใคร่ล้วนๆ ดังนั้นคุณผู้หญิงที่รัก ถ้าจะรักใครสักคนก็รักให้สุดๆ ไม่ต้องกลัวเปลืองหัวใจ

 

 

 พยายามไปให้ถึงพร้อมกัน

  ตามการวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้ ปรากฏว่าไม่มีความแตกต่างอันโดดเด่นใดๆ ระหว่างเพศชายและเพศหญิง เมื่อมาถึงจุดสุดยอด ไม่ว่าจะเป็นอัตราการเต้นของหัวใจ ความดันโลหิต หรืออาการหอบถี่ ทุกอย่างเพิ่มขึ้นในทิศทางเดียวกัน
       
       ด้วยเหตุที่ orgasm ของผู้หญิงและผู้ขายมันเหมือนกันเช่นนี้ การสังเกตจุดบรรลุสุดยอดของคู่ของคุณจึงสามารถเพิ่มพูนความปรารถนาและความพร้อมที่จะถึงจุดไคลแม็กซ์ของตัวคุณเองด้วย ในทำนองเดียวกับการมองคนร้องไห้ ซึ่งสามารถทำให้คุณเศร้าและรู้สึกอยากร้องไห้ตามไปด้วยนั่นแหละครับ
       
       เพราะฉะนั้นจงปรับอารมณ์ให้ตรงกับความถี่ของเขา และรู้สึกถึงแรงฉีดของหัวน้ำดับเพลิงที่พุ่งเข้าไปในตัวคุณ
       
       ถ้าจะให้ง่ายขึ้นก็คือ กระซิบถามข้างหูของเขาไปเลยว่าหนังสือของคุณ “จวนออกหรือยัง?” (สมมุติว่าเขาเป็นนักเขียนนะ)
       

  คารมเป็นต่อ แต่รูปหล่อก็ไม่เป็นรอง
       

 นักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งซึ่งกำลังศึกษาเรื่องนี้กับนักศึกษาหญิงกลุ่มหนึ่ง พบความสัมพันธ์เชิงบวกอย่างหนึ่งระหว่างความถี่ในการบรรลุจุดสุดยอดของพวกเธอกับเสน่ห์ดึงดูดทางกายภาพของผู้ชายที่เป็นคู่ของพวกเธอ
       
       เสน่ห์ทางกายภาพนั้นถูกวัดอย่างเป็นรูปธรรม โดยการพิจารณาที่ใบหน้าอันได้สัดส่วน (รูปหล่อ ว่างั้นเถอะ) เป็นประการแรก เพื่อประกอบการวินิจฉัยตามความเห็นชอบของผู้หญิงเอง ดังนั้นการที่คุณผู้หญิงทั้งหลายชอบผู้ชายรูปหล่อ มันเป็นวิทยาศาสตร์ครับ

 

   

 ยังไม่จบแค่นี้ โปรดติดตามเรื่องของ orgasm ในโอกาสต่อไป


                
        

               
           
              
      
30 ม.ค. 54 เวลา 16:48 12,534 31 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...