ปรากฏการณ์ธรรมชาติ พระอาทิตย์ สองดวง บนท้องฟ้า

 

 

ปรากฏการณ์ธรรมชาติ พระอาทิตย์ สองดวง บนท้องฟ้า
 
 

 

  
    เป็นเรื่องที่น่าตื่นตะลึงเป็นอย่างมาก เมื่อเหล่านักวิทยาศาสตร์ และนักดาราศาสตร์ ได้ออกมาเปิดเผยว่าอาจจะภายในปีนี้ จะปรากฎพระอาทิตย์ดวงที่ สอง ขึ้นบนท้องฟ้า ให้ชาวโลกได่เห็น

พระอาทิตย์ดวงที่สองนี้ เป็นการเปรียบเปรย ถึงแสงสว่างสุกสกายขนาดใหญ่บนท้องฟ้า ที่มนุษย์เราสามารถมองเห็นได้ ความสว่างและยิ่งใหญ่นั้นไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าดวงอาทิตย์ก็ไม่ปราณ
ส่วนสิ่งที่เป็นแหล่งกำเนิดพลังงาน และแสงสว่างมหาศาลนั้นคืออะไร คำตอบก็คือ ดวงดาวสีแดงขนาดใหญ่ที่มีชื่อว่า Betelgeuse ที่เดินทางมาถึงวาระสุดท้าย จากการที่มันได้ใช้พลังจากแกนกลางของดวงดาว จนหมดสิ้นทำเกิดการยุบตัว และเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และเกิดการระเบิดเป็นซุปเปอร์โนว่า(Supernova) ในที่สุด ดาว Betelgeuse เป็นดาวที่สว่างเป็นอันดับที่ 9 บนท้องฟ้า และสว่างเป็นอันดับที่ 2 ในกลุ่มดาวนายพราน (Constellation of Orion) ชาวโลกจะได้เห็นความยิ่งใหญ่ของ ปรากฏการณ์ธรรมชาติ นี้ เสมือนนั่งชมอภินิหารจากพระเจ้า จากจักรวาลอันไกลพ้นกว่า 640 ปีแสง บนโซฟาหลุยส์ ที่จะเปลี่ยน คืน เป็น วัน ในชั่วพริบตา เป็นเวลาเกือบครึ่งเดือน พร้อมกับการปรากฎของ พระอาทิตย์ดวงที่สอง แต่นี้ก็เป็นเพียงการคาดการณ์ ถึงสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น ส่วนจะเกิดอะไรขึ้นอย่างไรนั้นก็ได้เพียงขอ มันขึ้นจริงเท่านั้น โดยนาย Brad Carter จากมหาวิทยาลัย the University of Southern Queensland ประเทศ ออสเตรเลีย ได้ออกมายืนยันว่าการระเบิดครั้งยิ่งใหญ่นี้อาจจะเกิดก่อนปี 2012 หรือ ไม่แน่ก็อาจนานได้ถึง อีก 1 ล้านปี ก็ได้ (ปล.ผมอ่านมาถึงนี้เซ็งโคตร ตกลงชีวิตน้อยๆอย่างผมจะมีโอกาสได้เห็นหรือเปล่ากันนะ) โดย Brad Carter ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าเมื่อดวงดาวเดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายของชีวิต จะพบเห็นอนุภาคขนาดเล็กที่พ่นออกมาเหมือนสายฝน ที่เรียกว่า นิวทริโน(Neutrino) แต่เนื่องจากระยะทางอันห่างไกลจากโลก จึงคาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับโลกของเรา

 

25 ม.ค. 54 เวลา 14:47 6,795 2 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...