ฤดูไหนก็สวยใสไร้สิว

 พักนี้อากาศบ้านเราสุดแสนจะแปรปรวน เดี๋ยวฝนตกเดี๋ยวแดดออก ทำเอาผิวหน้าอ่อนแอได้ง่ายๆ เป็นเหตุให้ "สิว" ได้ใจจู่โจมกันใหญ่ อย่างนี้ต้องเตรียมรับมือ เพื่อผิวสวยหน้าใสจะได้อยู่กับเราตลอดไป

สาเหตุการเกิดสิว

1. ปัจจัยภายใน

         พันธุกรรม

         ภาวะร่างกายผิดปกติ เช่น เครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ ท้องผูก

         ฮอร์โมนต่าง ๆ ทั้งฮอร์โมนเพศชาย ที่กระตุ้นต่อมไขมันให้ขับไขมันส่วนเกินออกมาจนเกิดการอุดตัน และฮอร์โมนเพศหญิงที่เปลี่ยนแปลงในช่วงก่อนมีประจำเดือน

2. ปัจจัยภายนอก

           มลภาวะที่เราต้องเผชิญในแต่ละวัน ทั้งฝุ่นละออง ควันพิษ หรือแม้กระทั่งสารเคมีต่าง ๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น สเปรย์ฉีดผม ยาฆ่าแมลง รวมถึงคราบเครื่องสำอางที่ทำความสะอาดไม่หมด ทำให้รูขุมขนอุดตันจนเกิดเป็นสิวได้

วิธีดูแลผิว

         1. ความสะอาดเป็นปราการป้องกันสิวด่านแรก ก่อนล้างหน้าสาว ๆ ควรล้างคราบเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกที่เผชิญมาตลอดทั้งวัน ด้วยน้ำมันเนื้อเจลที่มี Bi – Continuous ช่วยทำความสะอาดผิวและสารตกค้างในรูขุมขนได้อย่างหมดจด ยิ่งถ้ามีส่วนผสมของ Ac Control Oil และ Tricocaban จะช่วยบรรเทาอาการอักเสบ พร้อมคืนความชุ่มชื่นให้แก่ผิวได้ด้วย

         2. ล้างหน้าด้วยสบู่ที่ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งหรือมันจนเกินไป ด้วยเทคนิคง่าย ๆ เพียงถูสบู่ลงบนฝ่ามือให้เกิดฟองนุ่ม ๆ แล้วนำฟองนั้นมาล้างหน้าอย่างเบามือ จำไว้ว่า การล้างหน้าอย่างรุนแรงจะทำให้เกิดอาการระคายเคืองจนสิวลุกลามในที่สุด

         3. หลังจากล้างหน้า ผิวอาจสูญเสียความชุ่มชื้นไปบ้าง จึงควรเช็ดผิวด้วยโลชั่นเพื่อปรับสมดุลและเรียกความชุ่มชื่นก่อนการบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไป

         4. ถึงคราวเติมความชุ่มชื่นและป้องกันสิว ด้วยการเลือกโลชั่นบำรุงผิวชนิด Oil – Free ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม และลดการทับถมตัวของเซลล์ผิวเสื่อมสภาพที่จะก่อให้เกิดการแพร่ตัวของแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุของสิว

         5. สุดท้าย เพื่อป้องกันไม่ให้สูญเสียความชุ่มชื้นไปกับการนอนในห้องปรับอากาศ แนะนำให้เก็บกักความชุ่มชื้นด้วย แป้งถนอมผิวที่มี Sulfer ช่วยลดการก่อตัวของสิว และ Hydrophobic Coating Powder ช่วยดูดซับซีบัมส่วนเกินและเอนไซม์ต่างๆที่ออกมาทำร้ายผิวยามหลับไหล

#สาระ
nam_ploy
ช่างเทคนิค
22 ต.ค. 52 เวลา 17:01 1,508 4 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...