ทำไงดี ? เมื่อแฟนเก่าเค้ามาขอคืนดีกับแฟนคุณ

 


ทำไงดี ? เมื่อแฟนเก่าเค้ามาขอคืนดีกับแฟนคุณ


 

 

1.ถ้าแฟนคุณติดต่อไป
คุย กับเค้าไปเลยค่ะว่า คุณรู้สึกไม่ดี เวลาที่เค้าและแฟนเก่าติดต่อกัน และยิ่งถ้าเค้าติดต่อไป มันยิ่งทำให้คุณรู้สึกแย่ ถ้าเค้าแคร์คุณจริง เค้าก็จะเลิกติดต่อให้เอง โดยไม่ต้องให้พูดเป็นครั้งที่สอง คุณต้องพูดด้วยเหตุผล ไม่ใช่อารมณ์ พูดดี ๆ กับเค้า ฟังคำเค้าที่อธิบายมาบ้าง และในกรณีที่เค้ามีธุระจริง ๆ ก็คงต้องยอมเค้าบ้าง



2.ถ้าเค้าติดต่อกลับมาหาแฟนคุณ
ก็ อย่างที่บอกไว้น่ะข้อนี้ คงว่าคนของเราไม่ได้ เพราะไม่ใช่ความผิดของเค้า ประการแรก คุณต้องทำใจนะคะ เพราะมันเป็นเรื่องธรรมดา ควรที่จะดูทีท่าไปก่อน ถ้ามันดูบ่อยมากไปนัก ก็ถามเค้าก็ได้ว่าคุยอะไรกัน ถ้าไม่มีความลับอะไร เชื่อสิคะว่า เค้าจะต้องสามารถเล่าให้คุณฟังได้ทันที คุณเองก็รู้เรื่อง เค้าเองก็สบายใจ



3.เค้านัดเจอกัน
อ้อนๆ เค้าหน่อยว่า ไม่ไปไม่ได้เหรอ สำคัญรึเปล่า ถ้าเค้าปฎิเสธไม่ได้จริง ๆ อาจจะพูดยุให้เค้าเอาเพื่อนติดไปด้วยชัก 2-3 คนกันเหนียว แต่ถ้าไม่มีใครไปกับเค้า ก็ลองเสนอตัวคุณเองเลยค่ะ แล้วถ้าไปแล้ว ก็ต้องทำตัวเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีด้วยนะคะ แม้มันจะขัดกับความเป็นจริงก็ตาม



4.ของของแฟนเก่า
ก็ ปล่อยให้เค้าเก็บไว้น่ะคะ อย่าไปบังคับให้ทิ้งเลยค่ะ เพราะของบางชิ้นก็อาจเป็นของที่เค้าชอบ และดูมีค่าสำหรับเค้าก็ได้ โดยที่คุณก็ไม่รู้ ขอแค่เค้าไม่ได้เก็บไว้ เพื่อที่จะนึกถึงคนเก่าของเค้าก็พอ แต่ถ้าของบางอย่างมันทำให้คุณรู้สึกไม่ดี ก็ลองบอกกับเค้าให้ย้ายที่ก็ได้ค่ะ



5.แฟนเก่าเค้าขอคืนดี
อัน นี้ก็ต้องให้มาตรการขั้นเด็ดขาดแล้วค่ะ พูดกับคนนั้นไปตรงๆ เลย ว่าอย่ามายุ่งกับแฟนของคุณได้มั้ย ในเมื่อเค้าไม่เกรงใจเรา เราก็ไม่ต้องไปนั่งเกรงใจเค้าแล้ว แล้วถามกับคนของคุณด้วย ว่าคิดยังงัย ถ้าเลือกคุณก็ให้เค้าเลิกคบกับคนนั้นซะ (ยื่นคำขาดไปเลย บอกเค้าไปเลยว่า อย่าไปคิดต่อให้ยุ่งวุ่นวานอีก เพราะคุณไม่ไว้ใจอีกแล้ว)



6.เค้าพูดถึงแฟนเก่า
บาง อารมณ์คงมีบ้าง ถ้าเค้าเกิดนึงถึง เลยพูดขึ้นมาพอดี อย่าไปโกรธเค้านะคะ เพราะยังดีที่เค้าคิดแล้วพูด ถ้าคิดแล้วไม่พูด คุณนั่นแหละจะเป็นฝ่ายที่เสียใจ เพราะไม่ใช่เรื่องดีเลย ถ้าเค้าจะยังนึกถึงแฟนเก่าของเค้า โดยไม่บอกให้คุณได้รับรู้ แต่ถ้าเค้าพูดมากเกินไป ก็ว่าเค้าแบบอ้อม ๆ ก็ได้ค่ะ แต่ต้องไม่ให้บัวช้ำน้ำขุ่นนะคะ


นี่ก็คงเป็นวิธีเล็กๆ น้อยๆ ที่นำมาฝากกันว่า ทำอย่างไรจะไม่ทำให้คุณกับแฟนของคุณ ทะเลาะกันในเรื่องของแฟนเก่า คิดไว้นะคะ "อดีตคือสิ่งที่ผ่านมา กาลเวลาคืออนาคต" ทำวันนี้ให้ดีที่สุดดีกว่า

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...