เรดบูลล์ เรซซิ่ง และ ฟอร์มูล่า 1

 

 ASTVผู้จัดการรายวัน-บริษัท กระทิงแดง ประเทศไทย จำกัด พร้อมดึงตัวมาร์ค เว็บเบอร์ และเซบาสเตียน เวทเทล 2 นักขับทีมเรด บูลล์ เรซซิง มาซิ่งรถเอฟวันโชว์ในเมืองไทย เพื่อเป็นการฉลองชัยหากประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลกได้ในฤดูกาลนี้ จาการเปิดเผยของ สราวุฒิ อยู่วิทยา บิ๊กบอสค่ายกระทิงแดง

 


 

   จากสถานการณ์ลุ้นแชมป์โลกศึกฟอร์มูลา วัน ฤดูกาลนี้ที่เรด บูลล์ เรซซิง ขยับขึ้นมาเป็นทีมนำในตารางแชมเปียนชิป ขณะเดียวกันในประเภทนักขับมาร์ค เว็บเบอร์ นักซิ่งชาวออสเตรเลียก็มีแต้มขึ้นนำหลังผ่านการแข่งขัน 12 สนามแรก ส่งผลให้บริษัท กระทิงแดง ประเทศไทย จำกัด ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเรด บูลล์ทั่วโลก เตรียมช่องทางที่จะดึงทีมว่าที่แชมป์โลกมาโชว์ตัวต่อหน้าแฟนๆชาวไทย
       
        โดยนายสราวุฒิ อยู่วิทยา กรรมการผู้จัดการบริษัท กระทิงแดง จำกัด เผยผ่าน MGR SPORT ว่า "แม้ในปีนี้ผมเองจะยังไม่มีโอกาสเดินทางไปชมการแข่งขันถึงขอบสนาม แต่ก็ติดตามจากการถ่ายทอดสดมาตลอด 12 ซึ่งต้องบอกว่าเรามั่นใจสุดๆกับโอกาสที่จะคว้าแชมป์โลกทั้งประเภททีมและประเภทนักขับ เพราะรถ RB6 ของเรดบูลล์ ถือว่าเป็นรถที่เร็วที่สุดในแทร็กอยู่ในเวลานี้"
       
        พร้อมกันนี้ทายาทตระกูลอยู่วิทยายังเผยถึงโปรเจคที่เตรียมไว้หากเรด บูลล์ ได้เป็นแชมป์โลกเอฟวันว่า "หากไม่มีอะไรผิดพลาดผมมั่นใจว่าทีมเรด บูลล์ จะเป็นแชมป์โลกทีมใหม่ ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้น ทางกระทิงแดงเมืองไทยเตรียมแผนฉลองใหญ่เอาไว้แน่นอน ซึ่งในเวลานี้มีเรามีการเตรียมงานกันอยู่ภายใน และพร้อมที่จะดึงทั้งเว็บเบอร์และเวทเทลรวมถึงนำรถเอฟวันมาโชว์เพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จในเมืองไทย"
       
        สำหรับตระกูลอยู่วิทยาในฐานะหุ้นใหญ่เครื่องดื่มเรดบูลล์ มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจเทคโอเวอร์เพื่อทำทีมแข่งเอฟวันในปี 2005 หลัง ดีทริซ มาเตสชิตซ์ หุ้นส่วนชาวออสเตรียเดินทางมาขอคำอนุมัติจากบริษัทแม่ในเมืองไทย ก่อนที่ทีมแข่งออสเตรียนสายเลือดไทยจะผงาดเป็นทีมแถวหน้าในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกอยู่ในเวลานี้

 

 

 

 

 

 

 


#รถแข่ง #ฟอร์มูล่า1
poneag
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
18 ธ.ค. 53 เวลา 13:33 13,786 15 166
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...